KT-XH Covid-19 trở lại: Hai lời khuyên "vàng" của PGS Trần Đắc Phu, BS Trương Hữu Khanh

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng Khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM sau khi có 4 ca lây nhiễm ở Đà Nẵng đa số đều liên quan tới bệnh viện, câu hỏi đặt ra liệu bệnh viện có phải là nguồn lây nhiễm Covid-19 hay không?

Bác sĩ Khanh cho rằng đến thời điểm hiện tại thì có thể thấy bệnh viện là nguồn lây ở Đà Nẵng nhưng virus SARS-COV-2 ban đầu không phải ở bệnh viện mà ra chắc chắn từ cộng đồng vào.

Theo bác sĩ Khanh những người mang virus vào Việt Nam có thể là một trong số 40% những người mang bệnh mà không có triệu chứng. Họ phát tán virus ra cộng đồng trong quá trình sinh hoạt và người nào đó nhiễm virus nhưng cũng không có triệu chứng vào bệnh viện và có thể trở thành nguồn lây.

Vì vậy, đến thời điểm hiện nay, việc tìm ra ca F0 là việc của cơ quan dịch tễ còn với người dân sống tại Đà Nẵng hay đã từng đến Đà Nẵng trong thời gian vừa qua, bác sĩ Khanh cho rằng cần tự theo dõi sức khoẻ của chính mình để bảo vệ gia đình và người thân.

Covid-19 trở lại: Hai lời khuyên vàng của PGS Trần Đắc Phu, BS Trương Hữu Khanh - Ảnh 1.


Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng có nguồn lây từ đâu?


Bác sĩ Khanh cho biết thực tế cho thấy bệnh Covid-19 rất nặng ở người già, người mắc bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường, ung thư. Các ca tử vong trên thế giới cũng đều liên quan tới yếu tố này. Chính vì vậy, mỗi người hãy tự phòng bệnh Covid-19 cho chính mình và người thân đặc biệt là gia đình có người già, người mắc bệnh mãn tính khác.

Đối với những người đã từng đi chợ đầu mối ở Đà Nẵng bác sĩ Khanh cho rằng cần cố gắng tự theo dõi và liên hệ với cơ quan y tế. Nhiều khả năng chợ đầu mối sẽ là ổ dịch giống như chợ hoa Mê Linh. Bác sĩ Khanh kiến nghị có thể mở rộng xét nghiệm cho chợ đầu mối. Còn đối với người dân hãy "ôn lại" bài đeo khẩu trang cho tốt.

PGS Trần Đắc Phu – nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết hiện dịch Covid-19 ở Đà Nẵng vẫn đang điều tra dịch tễ. PGS Phu lo ngại có thể ổ dịch ở Đà Nẵng sẽ như ở BV Bạch Mai không tìm ra ca F0. PGS Phu cho biết nguy cơ lây nhiễm từ bệnh viện cũng rất lớn vì khuôn viên bệnh viện là nơi ra vào của hàng nghìn người mỗi ngày.

PGS Phu cho rằng đến thời điểm hiện tại giống với tình hình cuối tháng 3 vừa qua, thay vì ta lo lắng thì nên nâng cao phòng dịch cá nhân vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, rửa tay thường xuyên để phòng dịch.

Những người có dấu hiệu ho, sốt, đau tức ngực, khó thở cần nhanh chóng vào viện để sàng lọc Covid-19. Khi dịch các nước vẫn còn thì nguy cơ virus xâm nhập vào Việt Nam vẫn còn, chưa thể thanh thơi như trước đây được.

Đối với du khách từng đến Đà Nẵng, PGS.TS Trần Đắc Phu khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Ban chỉ đạo Quốc gia chưa có thông báo cần thực hiện cách ly đối với người trở về từ Đà Nẵng. Trước mắt, người dân chỉ cần theo dõi sức khỏe và đến các cơ sở y tế khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Sáng 27/7, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 nào. Như vậy, hiện tại Việt Nam có 420 ca nhiễm Covid-19. 4 ca mới ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã có 2 ca nặng.

Từ 2 ca bệnh mắc Covid-19 ở Đà Nẵng: BS Trương Hữu Khanh nhắc 2 bài học cho người Việt

Pháp luật và bạn đọc

Link bài gốc: Covid-19 trở lại: Hai lời khuyên "vàng" của PGS Trần Đắc Phu, BS Trương Hữu Khanh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,368
Bài viết
63,588
Thành viên
86,058
Thành viên mới nhất
Mai Trần

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN