BĐS Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng ở dự án cồn Tân Lập đến làm việc

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có thông cáo báo chí liên quan đến các sai phạm tại dự án Khu dân cư (KDC) cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP Nha Trang). Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư là CTCP Sông Đà Nha Trang đã có những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Theo thông cáo báo chí, ngày 11/12/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 24/12 cùng năm, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giam ông Nguyễn Chí Uy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Nguyễn Chí Uy đang đương nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang.

Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng ở dự án cồn Tân Lập đến làm việc - Ảnh 1.


Khu dân cư cồn Tân Lập vẫn "đắp chiếu" sau nhiều năm. Ảnh: Diễn Đàn Doanh Nghiệp



Đến nay, kết quả điều tra xác định trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang, ông Uy đã tự ý phân chia lô đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch công viên cây xanh tại dự án KDC cồn Tân Lập thành các lô đất liền kề để bán và bán một lô đất (biệt thự và nhà ở liền kề) cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, ông Uy còn huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Cơ quan An ninh điều tra thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại có tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm tại dự án KDC cồn Tân Lập cần sớm liên hệ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để biết thêm thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Uy và CTCP Sông Đà Nha Trang.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cảnh báo theo quy định pháp luật, các dự án thành phần thuộc dự án KDC cồn Tân Lập và dự án KDC cồn Tân Lập chưa được phép mở bán hoặc góp vốn, nên các tổ chức, cá nhân cần chủ động thực hiện đúng pháp luật. Đối với các khách hàng đã góp vốn mua sản phẩm Tòa nhà TM1 là dự án thành phần chưa có thiết kế cơ sở, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt xây dựng nhưng đã góp tiền chuyển nhượng cần sớm trình báo, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Các tổ chức, cá nhân là người bị hại, người có liên quan đến các hoạt động mua bán đất nền, góp vốn mua sản phẩm, chuyển nhượng sản phẩm tại dự án KDC cồn Tân Lập liên hệ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh để làm việc.

KDC Cồn Tân Lập thuộc phường Xương Huân, TP Nha Trang được hình thành từ năm 2007, có tổng diện tích hơn 7,9 ha. Theo đó, dự án có quy mô dân số lên đến 4.200 người với nhiều hạng mục công trình như khu chung cư 9 - 21 tầng với 713 căn; 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có 7-11 căn hộ; khu công trình công cộng và dịch vụ… Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2013 nhưng đến nay vẫn trong trạng thái "đắp chiếu". Chủ đầu tư liên tục chia nhỏ dự án để bán, các lô đất biệt thự, đất nền dù chưa đủ điều kiện pháp lý vẫn mở bán rầm rộ, dẫn đến việc tranh chấp, khiếu nại diễn ra phức tạp.

Tái diễn phân lô, bán nền tràn lan ở Khánh Hòa

Người đồng hành

Link bài gốc: Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng ở dự án cồn Tân Lập đến làm việc
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN