KT-XH Cô gái 22 tuổi đã làm giám đốc, đề xuất mang hoa ế chiều 30 Tết đi từ thiện - sếp Vũ Minh Trí: 'Suy nghĩ tích cực và... ngây thơ'

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Trần Mai Anh (22 tuổi) đến từ Đà Nẵng là một trong hai ứng viên tham gia chương trình Cơ hội cho ai 2022 mùa 4. Dù tuổi đời còn khá trẻ, song Mai Anh lại sở hữu bảng thành tích đáng nể.

Cô gái 10x có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và marketing. Ấn tượng hơn, Mai Anh từng nắm giữ các vị trí quan trọng như giám đốc điều hành, giám đốc vận hành, giám đốc phát triển trong các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Nữ ứng viên tiết lộ mình đã bỏ dở khi đang theo học tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. “Đối với tôi, thứ phù hợp với bản thân nhất là trường đời. Có thể 1-2 năm nữa, tôi sẽ trở lại trường học nhưng đó sẽ là một Mai Anh hoàn toàn khác. Khi tôi nghỉ học, mọi người xung quanh không ai tin rằng cô bé 19 tuổi có thể làm doanh nghiệp. Nhưng trong những năm qua, tôi đã khẳng định lại điều đó", Mai Anh chia sẻ.

Cô gái 22 tuổi đã làm giám đốc, đề xuất mang hoa ế chiều 30 Tết đi từ thiện - sếp Vũ Minh Trí: Suy nghĩ tích cực và... ngây thơ - Ảnh 1.


Mai Anh còn trẻ nhưng đã có kinh nghiệm đáng nể. Ảnh: Cơ hội cho ai

Cô gái GenZ và những ý tưởng táo bạo


Trong phần thi đầu tiên của chương trình, Mai Anh và đối thủ Duy Anh nhận được câu hỏi “bạn ủng hộ hay phản đối việc tiểu thương đập bỏ hoa chiều 30 Tết".

Trái với quan điểm ủng hộ của Duy Anh, cô gái 22 tuổi chỉ ủng hộ suy nghĩ “không muốn người khác trục lợi" và phản đối hành động của các tiểu thương.

Cụ thể, Mai Anh đưa ra lý do khi chúng ta đập hoa không chỉ gây ra lãng phí, thể hiện văn hóa không đẹp đồng thời tiêu tốn nguồn lực khác của xã hội.

“Vậy thì chúng ta cần sự chung tay của các hiệp hội để xử lý số hoa còn lại chiều 30 Tết", cô nhấn mạnh.

Ngay sau đó, ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ Phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc, đặt ra câu hỏi làm thế nào để ngăn ngừa/giải quyết tình trạng này. Mai Anh đưa ra đề xuất có thể làm khô hoa hoặc đi làm từ thiện.

“Tại sao chúng ta không tìm đến những con người thực sự cần để chia sẻ?”, nữ ứng viên lập luận.

Phản ứng của các bậc “lão làng"


Sau khi nghe phần trình bày của Mai Anh và Duy Anh, sếp Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn thông ASIM nhận xét: “Anh thích suy nghĩ của tụi em: Còn trẻ, tích cực và ngây thơ".

Ông Trí góp ý, đặc tính của hoa ngày Tết đó là có thời điểm nhất định, nếu không bán hết thì sẽ phải bỏ đi. Máy bay cất cánh không có người thì vẫn bỏ ghế trống. Điện không tiêu thụ hết cũng sẽ mất đi.

Vậy cách tốt nhất trong các trường hợp đó là dùng truyền thông và chính sách bán hàng để thay đổi thói quen của người dùng. Ví dụ giá điện giờ trưa rẻ hơn vào giờ cao điểm để người dân tích cực sử dụng điện vào khung giờ này.

Cô gái 22 tuổi đã làm giám đốc, đề xuất mang hoa ế chiều 30 Tết đi từ thiện - sếp Vũ Minh Trí: Suy nghĩ tích cực và... ngây thơ - Ảnh 2.


Ông Vũ Minh Trí đưa ra góc nhìn mới. Ảnh: Internet


Tương tự như vậy, truyền thông được sử dụng để giáo dục người dùng rằng hoa chỉ có một khoảng thời gian nhất định. Các tiểu thương có thể đấu giá hoa ngày đầu và giảm giá dần vào những ngày sau. Theo thời gian, người tiêu dùng sẽ hình thành thói quen rằng hoa ngày 30 là hoa dạt thì họ sẽ chủ động mua từ sớm.

Sếp Trí kết luận: “Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thói quen của người dùng và giúp ích cho người nông dân. Khi tụi em phân tích một cách logic thì sẽ thấy đặc tính của hoa rất giống với nhiều sản phẩm khác trên thị trường và mình có thể bắt chước [cách làm] đó".

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group, đưa ra một câu hỏi lật lại vấn đề rằng “nếu đi làm từ thiện liệu có công bằng với người bỏ ra số tiền lớn để mua trước Tết hay không và ai sẽ là người chi trả?”.

Kết


Dù đã có phần trả lời tự tin và rõ ràng, Mai Anh vẫn phải dừng chân vì chỉ nhận được phiếu ủng hộ của một thành viên trong ban giám khảo. MC Thành Trung nhận xét “đôi khi không có đúng sai, vấn đề chỉ là tư duy của chúng ta có phù hợp hay không".

Bên cạnh đó, ứng viên 10x còn được sếp Nguyễn Trung Dũng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Dh Foods, ngỏ ý hợp tác để phát triển thị trường miền Trung.

Trong đi đó, CEO Lưu Nga lại bày tỏ muốn nhận Mai Anh về công ty của mình. Bà nhận xét: “Khi ở tuổi em, chị cũng hấp tấp như vậy bởi vì quá thể hiện mình. Nhiều khi tài năng mình phải giấu đi một chút, mình giỏi quá đôi khi lại là điểm yếu”.

Ông chủ sạp rau bán hàng 2 năm tậu nhà hơn 4 tỷ đồng: Lãi 70% là chuyện bình thường, 'mánh khóe' kinh doanh gói trong 3 điều

Link bài gốc: Cô gái 22 tuổi đã làm giám đốc, đề xuất mang hoa ế chiều 30 Tết đi từ thiện - sếp Vũ Minh Trí: 'Suy nghĩ tích cực và... ngây thơ'
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN