KT-XH Chất “A” của American Learning Lab (ALAB)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Lần đầu tiên đến ALAB, phụ huynh và học viên không khỏi ngạc nhiên trước phong cách thiết kế đầy tính sáng tạo, trang thiết bị cực kỳ "hi-tech" và môi trường năng động nơi đây. Học viên được trang bị bảng tương tác thông minh (smartboard) và máy tính bảng (tablet) tích hợp nền tảng giảng dạy độc quyền 4.0 ứng dụng công nghệ tương tác theo thời gian thực và trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống sẽ kiểm tra bài tập, chấm điểm, phân tích sự tiếp thu bài học của các em ngay lập tức theo thời gian thực, giúp giáo viên theo sát tiến trình học tập của từng bé. Cùng lúc đó, ở nhà, phụ huynh cũng có thể cập nhật hoạt động học tập và báo cáo kết quả của bé tại lớp thông qua Ứng dụng Học Viên (Students App) kết nối với hệ thống giảng dạy tại ALAB.

Bước ra khỏi lối mòn, ALAB mang đến làn gió mới với môi trường giáo dục đậm chất "A" của riêng mình. Ở ALAB, "học" là một hành trình khám phá ngôn ngữ, tri thức thú vị, tràn đầy cảm hứng, và học viên được tạo điều kiện để phát triển bản thân về cả nhân cách lẫn kỹ năng.

Chất “A” của American Learning Lab (ALAB) - Ảnh 1.


Môi trường học tập hiện đại, truyền cảm hứng của ALAB khơi dậy tính hiếu kỳ, trí tò mò trong trẻ.(Nguồn ALAB)


Khát vọng (Aspiration) đồng hành cùng con trẻ bước vào tương lai

Ra đời từ trăn trở và tâm huyết của những người sáng lập – những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, ALAB thấu hiểu sâu sắc khát vọng và rào cản của người trẻ Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng khi hội nhập toàn cầu. Từ đó, ALAB mong muốn chung tay, góp sức nhỏ bé vì một thế hệ Việt mới có đủ năng lực, phẩm chất, sự tự tin để hoà mình vào thời đại 4.0, chẳng ngại ngần đi khắp năm châu bốn bể.

Hệ thống giảng dạy tiên tiến (Advanced Education System) với các đối tác giáo dục uy tín

Do nguyên nhân chủ quan và khách quan, thanh thiếu niên Việt thường có những hạn chế nhất định về kỹ năng sống và kỹ năng mềm – đặt ra nhiều thách thức khi các em bước vào môi trường mang tính quốc tế.

Thấu hiểu thách thức nói trên, sau quá trình tìm kiếm, nghiên cứu kỹ lưỡng, ALAB quyết định hợp tác với các đơn vị uy tín trong lĩnh vực công nghệ đào tạo, giáo dục và xuất bản như Visang, Pearson, Lego Education… để đưa nền tảng học tập 4.0 về Việt Nam và xây dựng chương trình giảng dạy không chỉ phù hợp với tâm sinh lý, nhịp phát triển của từng độ tuổi học viên, mà còn hỗ trợ các em khắc phục hạn chế nói trên ngay từ những năm đầu đời, thời niên thiếu. Điều này thể hiện qua việc lồng ghép những kỹ năng của thế kỷ 21 và các nội dung như Toán, Khoa học, Nghệ Thuật, Hiểu biết Xã hội vào chương trình giảng dạy.

Phương pháp giảng dạy của ALAB là sự tổng hoà, bổ trợ lẫn nhau của ba phương pháp: Đa giác quan (Multi-sensory), Cân bằng (Balanced), và Hợp tác Chủ động (Collaborative).

Phương pháp Đa giác quan đề cao tính trải nghiệm, vận dụng nhiều giác quan để các em cảm thụ và hấp thu kiến thức tự nhiên như… hơi thở thay vì gượng ép. Với phương pháp Đa giác quan, "dạy" ở ALAB là khơi gợi trí tò mò, nuôi dưỡng niềm yêu thích đối với ngôn ngữ để rồi từ đó, các em dần hình thành tinh thần tự học, tìm tòi.

Chất “A” của American Learning Lab (ALAB) - Ảnh 2.


Hình thức học đa giác quan với nền tảng công nghệ thông minh 4.0 tích hợp qua smartboard và tablet. (Nguồn ALAB)


Phương pháp Cân bằng khắc phục sự mất cân đối giữa các kỹ năng nghe –nói – đọc – viết. Phương pháp này hướng đến việc học ngôn ngữ theo ngữ cảnh thay vì chỉ học ngữ âm, và rèn luyện kỹ năng đọc – viết không chỉ trong phạm vi cá nhân mà còn phát huy sự tự tin và tinh thần hợp tác, kỹ năng "teamwork" thông qua hình thức đọc to, đọc theo nhóm, viết tương tác, viết theo nhóm.

Phương pháp Hợp tác Chủ động khuyến khích sự cộng tác chủ động mà trong đó mỗi cá nhân đều bình đẳng, tập lãnh đạo bản thân - khác với tính bị động của sự cộng tác có "leader" - trưởng nhóm. Cách tiếp cận này rèn cho các em niềm tin vào bản thân song song với tính trách nhiệm, ý thức về sự tương thuộc (interdependence) của cá nhân trong mối quan hệ với tập thể, đồng thời, phát triển kỹ năng giao tiếp, thương thảo, thuyết phục, v/v.

Chất “A” của American Learning Lab (ALAB) - Ảnh 3.


Phương pháp học tập Hợp tác Chủ động chú trọng sự vận động và giao tiếp. (Nguồn ALAB)


Với sự rèn giũa "từ thuở còn thơ", ALAB mong có thể phần nào giúp các em dễ dàng thích ứng và tự tin bước vào môi trường giáo dục, làm việc mang tính quốc tế mai sau.

Chất “A” của American Learning Lab (ALAB) - Ảnh 4.


ALAB chuẩn bị hành trang cho con trẻ bước vào tương lai, bước ra thế giới. (Nguồn ALAB)


Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Chất “A” của American Learning Lab (ALAB)
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,140
Bài viết
63,359
Thành viên
86,401
Thành viên mới nhất
keobongda

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN