KT-XH Cập nhật ngày 23/11: Thêm 2 ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Hôm nay (23/11/2022), BacABank đã tăng lãi suất huy động tại nhiều kỳ hạn cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, lãi suất cao nhất tại ngân hàng này đã lên 9,1%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi kỳ hạn từ 13 tháng với số tiền trên 1 tỷ đồng. Mức lãi suất này cao hơn trước 0,45%/năm.

Tương tự, với số tiền trên 1 tỷ, lãi suất kỳ hạn 12 tháng của BacABank tăng thêm 0,5%/năm lên 8,9%/năm. Kỳ hạn 6 tháng – 11 tháng tăng 0,6%/năm lên 8,7%/năm.

Đối với những khoản tiền gửi dưới 1 tỷ đồng, lãi suất của BacABank cũng tăng mạnh 0,4-0,5%/năm, tuỳ kỳ hạn. Trong đó, kỳ hạn 18 tháng trở lên tăng 0,45% lên 8,9%/năm, kỳ hạn 12 tháng tăng 0,5% lên 8,7%/năm, kỳ hạn 6 tháng tăng 0,4% lên 8,5%/năm.

VietABank cũng tăng lãi suất huy động từ hôm nay (23/11), đưa lãi suất cao nhất lên 9,2%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 18 tháng và 24 tháng khi khách hàng gửi trực tuyến. Ngoài ra, ngân hàng cũng điều chỉnh lãi suất tiền gửi không kỳ hạn. Khách hàng duy trì số dư tài khoản thanh toán trên 15 triệu đồng sẽ được áp dụng mức tối đa quy định là 1%/năm.

Trước đó, trong ngày 22/11, NCB, DongABank, Techcombank, VPBank cũng đã thay đổi biếu lãi suất huy động.

Cụ thể, lãi suất cao nhất tại NCB đã lên 9,4%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn từ 15 tháng trở lên. Ngoài ra, khách hàng chỉ cần gửi kỳ hạn từ 6 tháng sẽ có lãi suất từ 9%/năm. So với hồi đầu tháng, biểu lãi suất của nhà băng này đã tăng thêm khoảng 0,5 điểm % ở các kỳ han từ 6 tháng trở lên, trong khi lãi suất các kỳ hạn dưới 6 tháng đã được niêm yết kịch trần từ trước.

Tại DongABank, lãi suất cao nhất tăng lên 9,4%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trên 500 tỷ đồng, kỳ hạn 13 tháng. Với số tiền nhỏ, lãi suất cao nhất là 9,25%/năm, dành cho khách hàng gửi từ 1 tỷ đồng, kỳ hạn 18 tháng trở lên theo hình thức lĩnh lãi cuối kỳ. Ngoài ra, lãi suất kỳ hạn 6 tháng đã tăng lên 8,3-8,45%/năm, kỳ hạn 12 tháng tăng lên 8,8-8,95%/năm.

Techcombank cũng tăng mạnh lãi suất thêm 0,3%/năm với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Đây là lần điều chỉnh thứ 2 của Techcombank trong tháng nay. Trong đó, mức lãi suất cao nhất đang được Techcombank áp dụng hiện lên tới 9,3%/năm dành cho khách hàng VIP1 gửi mới, với số tiền tối thiểu 3 tỷ đồng tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Đối với khách hàng thông thường, lãi suất cao nhất dao động trong khoảng 8,7 – 9,1%/năm tùy theo số tiền gửi.

Các kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng cũng được Techcombank áp dụng mức lãi suất cao nhất lên tới 9%/năm, dành cho khách hàng VIP1 gửi mới với số tiền tối thiểu 3 tỷ đồng. Với khách hàng thường, mức lãi suất áp dụng dao động 8,4 – 8,8%/năm tùy theo số tiền gửi.

Tương tự, VPBank cũng tiếp tục tăng lãi suất trong chưa đầy 10 ngày, đưa lãi suất cao nhất lên tới 9,4%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online, kỳ hạn 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng với số tiền tối thiểu 10 tỷ đồng.

Đối với các kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng, VPBank áp dụng mức lãi suất 8,7 – 8,8%/năm cho các khoản tiền gửi tại quầy, còn hình thức gửi tiền trực tuyến được hưởng lãi suất 8,8 – 8,9%/năm.

Trước đó, ngày 21/11, GPBank công bố biểu lãi suất mới, đưa mức lãi suất cao nhất lên 10%/năm. Đây là mức lãi suất dành cho khách hàng gửi tiền tại quầy, đáp ứng một số điều kiện về số dư tối thiểu cũng như là khách hàng hạng vàng. Trong khi với biểu lãi suất niêm yết dành cho mọi khách hàng, lãi suất cao nhất là 9,6%/năm, kỳ hạn từ 18 tháng trở lên.

Có thể thấy, ngoại trừ nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) thì lãi suất của các ngân hàng tư nhân thay đổi rất nhanh chỉ trong thời gian ngắn, thậm chí có những ngân hàng thay đổi hàng tuần. Hiện lãi suất của nhóm ngân hàng tư nhân lớn cũng tương đương, và thậm chí còn nhỉnh hơn so với các ngân hàng nhỏ cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trong việc thu hút người gửi tiền.

Link bài gốc: Cập nhật ngày 23/11: Thêm 2 ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,156
Bài viết
63,376
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN