BĐS Becamex IDC đầu tư gần 5.500 tỷ đồng cho KCN Cây Trường

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
HĐQT Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, HoSE: BCM ) vừa thông qua kế hoạch đầu tư dự án khu công nghiệp Cây Trường. Thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2022 đến 2026 và cho thuê cơ sở hạ tầng giai đoạn 2022 - 2030.

Khu công nghiệp Cây Trường có diện tích khoảng 700 ha, nằm ở xã Cây Trường II và thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 5.459 tỷ đồng. Trong đó, công ty sử dụng 15% vốn tự có ( khoảng 819 tỷ đồng) và 85% vốn vay (4.640 tỷ đồng) để xây dựng khu công nghiệp trên.

Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên của Becamex IDC diễn ra vào cuối tháng 4, công ty đã thông qua kế hoạch vay vốn tín dụng và phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong năm nay với tổng giá trị là 8.750 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn cho dự án khu công nghiệp Cây Trường là 100 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn tín dụng trong trung và dài hạn. Như vậy Becamex IDC sẽ tiếp tục vay vốn hơn 4.540 tỷ đồng trong tương lai để đầu tư cho dự án này.

Ngoài việc triển khai xây dựng dự án khu công nghiệp Cây Trường, những tháng đầu năm tổng cổng ty đã động thổ và đưa vào kinh doanh khu công nghiệp VSIP 3 với diện tích 1.000 ha, dự án nhà ở xã hội Becamex với 20.000 căn hộ. Năm nay đơn vị này dự kiến động thổ dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; khởi công Khu Văn hóa - Thương mại, Dịch vụ - Nhà ga trung tâm A1 (Khu Phức hợp WTC Bình Dương New City) và khánh thành xưởng thực nghiệm sinh viên.

Mới đây, Becamex IDC cũng thông báo việc góp vốn thành lập CTCP Đầu tư và Phát triển Điện Becamex –VSIP với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Trong đó, Becamex IDC sẽ nắm giữ 36% vốn điều lệ, tương ứng với số tiền là 36 tỷ đồng và dự kiến thực hiện góp vốn trong quý III năm nay. Tại thời điểm cuối quý I, Becamex IDC có 12 công ty con và 12 công ty liên kết.

Về kế hoạch kinh doanh, Becamex IDC đặt mục tiêu doanh thu tăng 19% lên 9.680 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 98% lên 2.888 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức kế hoạch 8%.

Sở hữu hàng nghìn hecta khu công nghiệp, 2 đầu tàu kinh tế Sonadezi và Becamex của tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đang làm ăn ra sao?

Link bài gốc: Becamex IDC đầu tư gần 5.500 tỷ đồng cho KCN Cây Trường
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,150
Bài viết
63,370
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN