KT-XH 10 chính khách giàu nhất thế giới

lovesuju2711

New member
14 Tháng mười một 2010
375
0
0
32
[h=1](Zing) - Chính khách giàu nhất thế giới là quốc vương Ả-Rập Xê-Út, thị trưởng thành phố New York đứng ở vị trí thứ 3, theo danh sách của Die Welt, một tờ báo nổi tiếng của Đức.[/h]
Trong danh sách này không bao gồm những nhà lãnh đạo không thực sự liên quan đến chính trị, chẳng hạn như vua Bhumibol Adulyad của Thái Lan không có trong danh sách này.

1. Quốc vương Ả-Rập Xê-Út, Abdullah Bin Abdul Aziz



Tài sản: 21 tỉ USD

Nơi ở:Saudi Arabia

Chức danh: Quốc vương Ả-Rập Xê-Út

Quốc vương Abdullah sinh năm 1924 và trị vì đất nước Ả-Rập Xê-Út, một đất nước rất giàu về dầu mỏ. Ông trở thành Quốc vương của Ả-Rập Xê-Út từ năm 2005 sau khi người anh cùng cha khác mẹ của ông băng hà.

Quốc vương Abdullah cũng làm Thủ tướng và Tư lệnh Quốc vệ của Ả-Rập Xê-Út. Ông là Chủ tịch Hội đồng Kinh tế tối cao, Chủ tịch Cao ủy dầu mỏ và khoáng sản, Chủ tịch Trung tâm đối thoại quốc gia vua Abdulaziz, Chủ tịch Hội đồng công vụ và người đứng đầu Hội đồng Quân vụ.

Kể từ khi lên nắm quyền ông tập trung phát triển kinh tế, thành lập 2 trường đại học trong đó có một trường dành cho nữ sinh.

2. Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah


Tài sản: 20 tỉ USD

Hassanal Bolkiah sinh năm 1946 là đương kim Quốc vương, Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính của Brunei. Hassanal Bolkiah là Quốc vương thứ 29 của đất nước Brunei.

Hassanal Bolkiah đăng quang năm 1967. Tài sản của ông chủ yếu dựa vào dầu mỏ và ga. Ông là người sở hữu bộ sưu tập xe hơi khủng, khoảng 7.000 chiếc. Istana Nurul Iman là một trong những dinh thự lớn nhất thế giới.


3. Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg



Tài sản: 18,1 tỉ USD

Michael Bloomberg là hình ảnh đáng mơ ước của nhiều người, một vị trí đáng nể trong trên chính trường, ông hiện là thị trưởng thành phố New York, Mỹ, một gia tài khổng lồ hơn 18 tỉ USD. Ông cũng chính là ông chủ của tập đoàn truyền thông nổi tiếng thế giới Bloomberg L.P. Ông Michael Bloomberg từng tốt nghiệp Harvard và giữ vai trò thị trưởng thành phố New York nhiệm kỳ thứ 3 với mức lương 1 USD từ chính phủ.


4. Sonia Gandhi, Chủ tịch Đảng Quốc dân Đại hội Ấn Độ



Tài sản: 2 - 19 tỉ USD

Sonia Gandhi sinh năm 1946 là chính khách Ấn Độ, Chủ tịch Đảng Quốc dân Đại hội Ấn Độ và là vợ góa của cựu Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi. Tháng 9/2006, bà Sonia Gandhi có tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, bà đứng ở vị trí thứ 13.


5. Thủ tướng Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Khalifa Bin Zayed Al Nahyan



Tài sản: 18 tỉ USD

Sheikh Khalifa sinh năm 1948, là đương kim Thủ tướng Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (gồm 7 tiểu vương quốc Abu Dhabi, Ajmān, Dubai, Fujairah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al-Qaiwain). Quốc gia này rất giàu dầu mỏ.


6. Thủ tướng Nga Vladimir Putin



Tài sản: 180.000 - 40 tỉ USD

Thủ tướng Nga Putin giữ vai trò Tổng thống Nga từ năm 1999 đến 2008. Năm 2007, ông được Time chọn là nhân vật của năm. Hiện Thủ tướng Putin đang tiếp tục tranh cử tổng thống Nga nhiệm kỳ tới.


7. Savitri Jindal, thành viên của Hội đồng Lập pháp bang Haryana, Ấn Độ



Tài sản: 13,2 tỉ USD

Bà Savitri Jindal, năm nay 60 tuổi là vợ góa của ông Om Prakash Jindal, cựu bộ trưởng năng lượng chính quyền bang Haryana đồng thời là một doanh nhân nổi tiếng ở Ấn Độ.

Ông O.P. Jindal qua đời năm 2005 trong một tai nạn trực thăng để lại gia tài cho bà, trong đó có tập đoàn công nghiệp Jindal.

Bà Savitri không những là một doanh nhân thành đạt mà bà còn là một chính khách nổi tiếng ơ bang Haryana, bà là thành viên của Hội đồng Lập pháp bang với tư cách là đại diện hạt Hisar.


8. Zong Qinghou, Thành viên Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc



Tài sản: 10,8 tỉ USD

Vị trí: Thành viên Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc.

Ông Zong là Chủ tịch và CEO của đế chế giải khát Wahaha Group. CNN Money mới đây coi ông Zong là 1 trong 15 thương gia có ảnh hưởng nhiều nhất ở Trung Quốc.


9. Serge Dassault, nghị sĩ Quốc hội Pháp



Tài sản: 8 tỉ USD

Dassault là ông trùm của ngành hàng không Pháp kiêm chủ tịch ập đoàn chế tạo máy bay Dassault. Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, ông còn là một nghị sĩ Quốc hội Pháp. Ông đã góp nhiều tiền ủng hộ các bệnh nhân ung thư và tàn tật.


10. Silvio Berlusconi, nghị sĩ Italy



Tài sản: 7,8 tỉ USD

Ông Berlusconi mới từ chức thủ tướng Italy năm ngoái do sức ép nền kinh tế Italy bị suy thoái và liên quan đến các vụ bê bối tình dục. Ông là ông chủ của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới AC Milan và nhiều cơ quan truyền thông nổi tiếng của Italy. Ông hiện là nghị sĩ Italy.
ĐỖ QUYÊNTheo Infonet.vn
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,277
Bài viết
63,497
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN