Xác định CLCL Máy móc thiết bị trong định giá DN

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Mình có xem được một Topic trên Thamdinhgia.org, có bạn hỏi như sau
Chào các anh chị. Em là lính mới, còn đang đi học, em có vấn đề thắc mắc như sau, mong anh chị giải đáp hộ
Trong đinh giá DN có vốn 100% nhà nước, khi xác định CLCL của MMTB, có nhiều yếu tố chủ quan, làm sai lệch rất nhiều so vơi giá trị thật, vậy mình có thể khắc phục hạn chế này như thế nào. tại sao lại quy định tối thiểu là 20% ạ
cảm ơn anh chị
Cái này mình nghĩ cũng có nhiều bạn thắc mắc vì chưa đi làm thực tế bao giờ, do đó mình vừa trả lời câu hỏi của bạn này vừa chia sẻ kinh nghiệm với các bạn như sau:
Để xác định CLCL khi đi làm thực tế, sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến: Mục đích thẩm định, quy mô máy thiết bị...Trong đó thì quy mô MMTB khá quan trọng, nếu là dây chuyền lớn sẽ yêu cầu mức độ chính xác cao, còn với dây chuyền nhỏ có mức độ sẽ nhẹ hơn. Về cách ước tính CLCL có thể tham khảo ý kiến chuyên gia, bạn tiếp cận với nhân viên kỹ thuật, bảo trì MMTB tại chỗ đó với tư cách là người muốn biết thông tin, không tạo áp lực cho họ, như thế sẽ có giá trị tương đối chính xác, nhờ tư vấn của các chuyên gia trong cả nước nếu đó là dây chuyền lớn, chắc hẳn rằng bạn hoặc là mình khó có thể biết được chính xác nếu ko am hiểu về dây chuyền, do đó nhờ tới chuyên gia là chính xác nhất, bạn có thể hỏi mình là tại sao hỏi chuyên gia họ lại biết trong khi họ ko trực tiếp xuống khảo sát? Vâng, bạn phải cung cấp cho họ một ít thông tin về MMTB, có thể họ đã từng cung cấp dây chuyền này đó, thế nên họ sẽ biết.

Còn về vấn đề làm sao giảm yếu tố chủ quan, thì mình đề xuất với bạn cách như sau, đầu tiên bạn sẽ sử dụng báo cáo kiểm toán của DN để lấy giá trị sổ sách, thứ 2 bạn sẽ sử dụng nhiều phương pháp khấu hao để tính CLCL, cộng thêm với con số bạn ước tính (cái số mà bạn cho là yếu tố chủ quan ^^), sau khi cộng và bình quân các số đó lại, thì kết quả đó sẽ mang yếu tố ý nghĩa hơn, và bớt chủ quan hơn!
 

chelvint

New member
20 Tháng chín 2013
1
0
0
cho tui hỏi ké cái này với, nếu trong DN có mmtb sử dụng hết khấu hao nhưng vẫn hoạt động tốt thì mình làm sao để xác định CLCL?
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN