Nhà lãnh đạo đấu sỹ La Mã

Mr.Click

New member
11 Tháng sáu 2011
993
0
0
34
sites.google.com
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã xem bộ phim Gladiator (Đấu sỹ La Mã) của điện ảnh Hollywood với nhiều thông điệp xúc động và gây ấn tượng? Bạn có nhớ làm thế nào mà Maximus (do nam diễn viên Russell Crowe thủ vai) tập hợp được những đàn ông xung quanh mình và dẫn dắt họ tới chiến thắng, ngay cả khi phải đối mặt với thất bại rõ ràng? Bạn có nhớ kỹ thuật “mường tượng mục tiêu” của Maximus để vượt qua nỗi sợ hãi trong một cuộc đấu? Giờ đây, quay trở lại với vai trò lãnh đạo

Giờ đây, quay trở lại với vai trò lãnh đạo trong các công ty? Có sự hiện hữu hình ảnh một đấu sỹ La Mã tại đó? Ai mang đầy đủ những phẩm chất của một đấu sỹ như vậy?Những phong cách “anh hùng” hơn trong nghệ thuật lãnh đạo kinh doanh đang dần phát huy hiệu quả. Các công ty sẽ cần tới những nhà lãnh đạo đấu sỹ (Gladiators Leader). Họ là những người không nhìn nhận tiêu cực về nền kinh tế ngày nay, mà họ xem đây như một cơ hội để khẳng định vị thế của công ty.

Sau đây là 8 hình ảnh của một Nhà lãnh đạo đấu sỹ:

1) Các đấu sỹ có một sứ mệnh mà họ thực sự đam mê và khát khao.


Chúng ta có thể gọi đó là mục tiêu, sự ám ảnh, hay lời kêu gọi. Cho dù được biểu lộ dưới bất cứ thuật ngữ nào, các nhà lãnh đạo tốt có một nhiệm vụ rõ ràng trong cuộc sống của họ.

Trên tất cả các đặc điểm khác, nhiệm vụ này sẽ phân biệt các nhà quản lý với các nhà lãnh đạo. Trong bộ phim Gladiator, Maximus sống vì sự mệnh giết chết tên vua bạo chúa Commodus và bảo vệ Rome với những giá trị vốn có của mình.

2) Các đấu sỹ xây dựng được một viễn cảnh.

Việc có được và đưa ra được một bức tranh rõ ràng về các mục tiêu trong tương lai sẽ dẫn dắt mọi người tới thành công.

Các nhà lãnh đạo cần dám suy nghĩ to lớn! Maximus đã giúp đỡ các đấu sỹ bên cạnh mình thấy được rằng họ có thể đánh bại các kẻ thù và vượt qua được sự khủng khiếp của các đấu võ mà họ buộc phải tham gia.

Trong kinh doanh, một nhà lãnh đạo có thể tạo ra kẻ thù, đối thủ cạnh tranh để thúc đẩy sinh lực của các nhân viên dưới quyền và đem lại cho họ cái gì đó để chiến đấu.


3) Các đấu sỹ dẫn dắt từ phía trước chứ không ra lệnh từ phía sau.

Trong bộ phim, khi Maximus vừa là một người dẫn dắt vừa là một đấu sỹ, anh luôn là người dẫn đầu và chiến đấu trước tiên.

Các nhà lãnh đạo kinh doanh tốt cũng vậy. Làm việc “trong các chiến hào” sẽ cho thấy nhà lãnh đạo không e ngại đôi tay bị bẩn, nó giúp nhà lãnh đạo hiểu đầy đủ về các vấn đề mà những người lính của họ đang đối mặt, gây dựng lòng trung thành trong đội ngũ nhân viên.

4) Các đấu sỹ biết rõ sức mạnh của tập thể ở đâu.

Maximus sẽ đi về đâu nếu anh không tin tưởng những đấu sỹ khác cùng chiến đấu với anh và ủng hộ anh trong các trận đánh?

Tương tự, các nhà lãnh đạo sẽ như thế nào nếu không có các nhân viên? Mặc dù các nhà lãnh đạo đấu sỹ có những kỹ năng để lôi kéo mọi người đến với nhau, họ không quá tự hào về việc này. Họ bộc lộ sự quan tâm và đồng cảm với tập thể và muốn từng thành viên được đánh giá đúng các nỗ lực của họ.

Điều này là đặc biệt quan trọng vào thời điểm mà phong cách quản lý truyền thống “ra lệnh và kiểm soát” không còn hiệu quả nữa. Các nhân viên trẻ tuổi có khuynh hướng trung thành với các đồng nghiệp hơn là với công ty như truyền thống trước đây.

5) Các đấu sỹ luôn khích lệ đương đầu với rủi ro.

Trong đế chế La Mã, các đấu sỹ được mong đợi sẽ hy sinh trong danh dự. Họ dám mạo hiểm đương đầu với rủi ro để sống sót, còn bằng không cũng không cảm thấy hổ thẹn.

Nếu nhà lãnh đạo của một công ty không xem xét cách thức làm việc của mình, nếu không đẩy mạnh các biên giới, nếu không bao giờ mắc phải sai lầm, công ty đó có thể đang đi trên con đường tới thất bại.


6) Các đấu sỹ luôn giữ được cái đầu tỉnh táo trong khủng hoảng.

Maximus phải suy nghĩ về đôi chân của mình và tránh rơi vào sợ hãi hay hoảng loạn. Trước các đối thủ to lớn, Maximus đều giữ được sự bình tĩnh và có trọng tâm.

Các nhà lãnh đạo kinh doanh cũng phải như vậy. Họ phải giữ vững vị trí và bảo vệ nó khi mọi việc diễn biến theo chiều hướng xấu. Sự bình tĩnh và can đảm là cách thức tốt nhất để xây dựng lòng tín nhiệm, một yếu tố cần thiết cho nhà lãnh đạo uy tín. Các đấu sỹ không rút lui trước khó khăn, họ tìm kiếm các cơ hội mới trên đôi chân của mình.


7) Các đấu sỹ chuẩn bị cho những trận đánh 24 giờ một ngày.

Bản chất các đấu sỹ La Mã là những chiếc máy đánh nhau. Để sống sót, tâm trí họ cần không ngừng nghĩ tới những cuộc đánh sắp tới.

Tương tự, các nhà lãnh đạo kinh doanh phải luôn bị ám ảnh với việc đào tạo và phát triển các nhân viên trong công ty vào mọi nơi và mọi lúc. Mọi người đều cần và muốn trau dồi các kỹ năng của họ và “mài sắc thanh kiếm”.

Hơn thế nữa, các nhà lãnh đạo tốt phải không ngừng thấy được những gì cần thiết cho sự sinh tồn của công ty và loại bỏ các quy tắc lỗi thời. Những phong cách quản lý đã phát huy hiệu quả trong nhiều thập kỷ qua không có nghĩa rằng chúng cũng sẽ hiệu quả trong nền kinh tế ngày nay. Chúng cần được các nhà lãnh đạo tốt chỉnh sửa và đẩy mạnh.


8) Các đấu sỹ là những người thầy giáo.

Maximus đã dạy những đấu sỹ khác các bài học họ cần phải biết để sống sót khi còn là một đấu sỹ. Trong môi trường kinh doanh thay đổi chóng mặt ngày nay, các nhà lãnh đạo cũng phải dạy và đào tạo những ai mà trong tương lai sẽ có thể thay thế họ.

Không nhất thiết phải tổ chức các khoá đào tạo chính thức. Các nhà lãnh đạo có thể thực hiện công việc này thông qua lần nói chuyện với nhân viên tại hành lang, trong nhà hàng, hay ở bất cứ đâu. Bất cứ ai đều nên đào tạo một ai đó.

Business World Portal
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,113
Bài viết
63,332
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN