Macromedia Flash - Hiệu ứng thay đổi vị trí chữ

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một hiệu ứng chữ luôn thay đổi một cách nhanh chóng trong flash với việc sử dụng Action Script. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng này cho một vài kiểu trình chiếu, banner flash, header flash...</p>




Bước 1

Khởi tạo một file flash mới. Chọn công cụ nhập văn bản Text Tool (A) và nhập vào đoạn văn bản cần tạo.




Bước 2

Trong khi văn bản vừa nhập vào vẫn được chọn, nhấn phím F8 (Convert to Symbol) để chuyển văn bản này sang dạng Movie Clip.




Bước 3

Kích vào Movie Clip văn bản vừa tạo, vào Action Script (F9) và đưa vào đoạn mã script sau:
onClipEvent (enterFrame) {
_alpha = random(90);
_x = _x=random(300);
_y = _y=random(225);
}


Chú ý: Nếu file flash của bạn có chiều rộng và chiều cao khác thì có thể thay đổi theo tỉ lệ tương ứng trong đoạn mã trên với _x là chiều rộng và _y là chiều cao.

Bước 4

Sử dụng công cụ Selection Tool (V), chọn văn bản sau khi đã nhập mã scipt và nhấn vài lần Ctrl+D (Duplicate) để nhân đối tượng này lên nhiều lần. Sau đó, đặt chúng vào các vị trí khác nhau giàn trải lên toàn nền (xem hình sau)




Nhấn Ctrl+Enter để test sản phẩm vừa tạo.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN