Kính gửi chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie Vietnam,
Tôi đang làm việc với một người có tốc độ làm việc rất chậm. Ai đó xung quanh tôi làm việc chậm chạp sẽ khiến tôi bực mình và khó chịu vì phần công việc còn lại của phòng tôi còn rất nhiều. Tôi có thể làm gì để khiến cho người này tăng tiến độ làm việc?
Thắng,
Thắng thân mến,
Có nhiều cách khác nhau để động viên một người, tuy nhiên không ai trong số họ sẽ làm nếu như bạn không thực hiện nó một cách tế nhị. Bạn phải tiếp cận tình huống một cách thận trọng, nếu người đó cảm thấy thái độ của bạn không tốt hay chế nhạo thì họ có thể từ chối tiếp nhận. Bằng cách xử sự khéo léo, bạn có thể nói ra ý kiến hay yêu cầu của bạn và chắc chắn rằng họ sẽ lắng nghe. Sau đây là một vài cách để tiếp cận với những đối tượng này:
1. Đặt câu hỏi thay vì đưa ra giả định. Tìm ra những gì đã xảy ra và nguyên nhân. Có thể sẽ có một sự giải thích hợp lí. Các giả định hầu như luôn dẫn đến sự thất bại trong giao tiếp.
2. Chú trọng vào vấn đề chứ không phải là người đó. Cho dù là người đó có khiến tôi bực mình và khó chịu thì cũng hãy tập trung vào vấn đề. Việc xử lý vấn đề có thể làm giảm bớt căng thẳng và khiến cho bạn tập trung. Đây cũng là một cách hay để giữ bình tĩnh khi đối mặt với một người.
3. Hướng dẫn họ và làm cho họ phải có trách nhiệm. Hướng dẫn họ một cách rõ ràng và đưa ra một biện pháp trách nhiệm, cách này giúp cho họ nắm rõ hơn những gì cần làm và kết quả nên như thế nào. Họ sẽ là người được khen ngợi hay chỉ trích khi công việc hoàn tất.
4. Nhìn lại những việc đã làm. Việc nhìn lại những gì đã thành công hoặc không thành công sẽ giúp họ hình dung được làm thế nào để đạt đến những trình độ làm việc có hiệu quả.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/06/lam-the-nao-de-tiep-can-mot-nhan-vien-cham-chap/
Tôi đang làm việc với một người có tốc độ làm việc rất chậm. Ai đó xung quanh tôi làm việc chậm chạp sẽ khiến tôi bực mình và khó chịu vì phần công việc còn lại của phòng tôi còn rất nhiều. Tôi có thể làm gì để khiến cho người này tăng tiến độ làm việc?
Thắng,
Thắng thân mến,
Có nhiều cách khác nhau để động viên một người, tuy nhiên không ai trong số họ sẽ làm nếu như bạn không thực hiện nó một cách tế nhị. Bạn phải tiếp cận tình huống một cách thận trọng, nếu người đó cảm thấy thái độ của bạn không tốt hay chế nhạo thì họ có thể từ chối tiếp nhận. Bằng cách xử sự khéo léo, bạn có thể nói ra ý kiến hay yêu cầu của bạn và chắc chắn rằng họ sẽ lắng nghe. Sau đây là một vài cách để tiếp cận với những đối tượng này:
1. Đặt câu hỏi thay vì đưa ra giả định. Tìm ra những gì đã xảy ra và nguyên nhân. Có thể sẽ có một sự giải thích hợp lí. Các giả định hầu như luôn dẫn đến sự thất bại trong giao tiếp.
2. Chú trọng vào vấn đề chứ không phải là người đó. Cho dù là người đó có khiến tôi bực mình và khó chịu thì cũng hãy tập trung vào vấn đề. Việc xử lý vấn đề có thể làm giảm bớt căng thẳng và khiến cho bạn tập trung. Đây cũng là một cách hay để giữ bình tĩnh khi đối mặt với một người.
3. Hướng dẫn họ và làm cho họ phải có trách nhiệm. Hướng dẫn họ một cách rõ ràng và đưa ra một biện pháp trách nhiệm, cách này giúp cho họ nắm rõ hơn những gì cần làm và kết quả nên như thế nào. Họ sẽ là người được khen ngợi hay chỉ trích khi công việc hoàn tất.
4. Nhìn lại những việc đã làm. Việc nhìn lại những gì đã thành công hoặc không thành công sẽ giúp họ hình dung được làm thế nào để đạt đến những trình độ làm việc có hiệu quả.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/06/lam-the-nao-de-tiep-can-mot-nhan-vien-cham-chap/
Bài tương tự bạn quan tâm
Thời điểm thích hợp để nghỉ việc
- Thread starter lovesuju2711
- Ngày bắt đầu
Làm Việc Với Đồng Nghiệp Không Thân Thiện
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Cần có không khí đàm phán như thế nào?
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
10.000USD/tháng, bạn có làm không?
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Những sai lầm khi đàm phán mức lương
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu