Chuyên gia huấn luyện Carnegie thân mến:
Tôi đang làm trong lĩnh vực mua bán bất động sản nhà ở và cần một vài lời khuyên khi giao thiệp với các đồng nghiệp. Tôi nhận thấy rằng trong số hơn 70 nhân viên trong phòng tôi, có khá nhiều tính cách khác nhau, chưa kể đến thói quen làm việc. Thật khó khăn khi cố gắng tránh xa những người tiêu cực, bất đồng chính kiến, hay trì hoãn, và những người hay buôn chuyện để tập trung hoàn thành công việc. Nhưng tôi không muốn mình cô lập và lúc nào cũng đơn thân một mình. Tôi nhận ra rằng mình gặp vấn đề tương tự khi làm việc cho một tập đoàn lớn. Tôi có khuynh hướng sống nội tâm và trở nên ít nói. Bây giờ, tôi đang làm công việc bán hàng và tôi cần trở nên hoạt bát và cởi mở hơn. Làm sao để hòa đống với những người này nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc?
Dan
Dan thân mến:
Hiện giờ bạn đang làm trong lĩnh vực mua bán bất động sản nhà ở; việc duy trì động lực và sự nhiệt tình cao độ là rất quan trọng để phát triển công việc bán hàng của bạn. Trở nên hòa đồng nơi công sở là một cách tốt để duy trì năng lượng cao độ, nhưng khi một vài đồng nghiệp của bạn tỏ ra tiêu cực thì điều đó có thể gây ra một vài rắc rối. Sau đây là một vài mẹo để trở nên hòa đồng hơn ở nơi làm việc:
1. Nhắm tới những đồng nghiệp tích cực. Luôn có những đồng nghiệp có tính cách tương đồng với bạn. Quan sát xung quanh và tìm ra những người này. Tự giới thiệu bạn với họ. Những đồng nghiệp này có thể giúp bạn hòa nhập tốt ở nơi làm việc.
2. Tránh xa thói nhiều chuyện ở chỗ làm việc. Rất dễ vướng vào những chuyện tầm phào ở nơi làm việc. Hãy tránh xa những đồng nghiệp hay tán dóc.
3. Đưa ra những phản hồi tích cực về công việc của những người khác. Đôi khi các đồng nghiệp của bạn trở nên tiêu cực là do những nỗ lực làm việc của họ chưa được đánh giá đúng mức. Hãy chỉ cho họ biết rằng bạn thấy được những nỗ lực của họ và đưa ra những lời tán dương.
4. Làm một “danh sách công việc cần làm” hàng ngày. Nắm bắt các công việc của bạn và trao đổi với đồng nghiệp, tạo một danh sách những công việc cần phải hoàn thành hàng ngày. Đây là một cách rất tốt để xác định xem hàng ngày bạn tốn bao nhiêu thời gian để thực hiện những công việc đã dự định trước.
5. Ăn trưa ở khu vực chung. Hầu hết các văn phòng đều có nhà bếp hoặc một khu vực chung, nơi mà mọi người có thể ăn trưa hoặc giải lao. Hãy ăn trưa ở đó để gặp mặt những đồng nghiệp khác.
Dale Carnegie Vietnam
Hãy đưa ra những lời khuyên của bạn để giúp Dan trở thành một người hòa đồng hơn nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc của mình bằng cách để lại lời bình dưới đây.
Bài gốc : http://dacnhantam.com.vn/2011/02/10/lam-sao-de-hoa-dong-hon-o-noi-lam-viec/
Tôi đang làm trong lĩnh vực mua bán bất động sản nhà ở và cần một vài lời khuyên khi giao thiệp với các đồng nghiệp. Tôi nhận thấy rằng trong số hơn 70 nhân viên trong phòng tôi, có khá nhiều tính cách khác nhau, chưa kể đến thói quen làm việc. Thật khó khăn khi cố gắng tránh xa những người tiêu cực, bất đồng chính kiến, hay trì hoãn, và những người hay buôn chuyện để tập trung hoàn thành công việc. Nhưng tôi không muốn mình cô lập và lúc nào cũng đơn thân một mình. Tôi nhận ra rằng mình gặp vấn đề tương tự khi làm việc cho một tập đoàn lớn. Tôi có khuynh hướng sống nội tâm và trở nên ít nói. Bây giờ, tôi đang làm công việc bán hàng và tôi cần trở nên hoạt bát và cởi mở hơn. Làm sao để hòa đống với những người này nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc?
Dan
Dan thân mến:
Hiện giờ bạn đang làm trong lĩnh vực mua bán bất động sản nhà ở; việc duy trì động lực và sự nhiệt tình cao độ là rất quan trọng để phát triển công việc bán hàng của bạn. Trở nên hòa đồng nơi công sở là một cách tốt để duy trì năng lượng cao độ, nhưng khi một vài đồng nghiệp của bạn tỏ ra tiêu cực thì điều đó có thể gây ra một vài rắc rối. Sau đây là một vài mẹo để trở nên hòa đồng hơn ở nơi làm việc:
1. Nhắm tới những đồng nghiệp tích cực. Luôn có những đồng nghiệp có tính cách tương đồng với bạn. Quan sát xung quanh và tìm ra những người này. Tự giới thiệu bạn với họ. Những đồng nghiệp này có thể giúp bạn hòa nhập tốt ở nơi làm việc.
2. Tránh xa thói nhiều chuyện ở chỗ làm việc. Rất dễ vướng vào những chuyện tầm phào ở nơi làm việc. Hãy tránh xa những đồng nghiệp hay tán dóc.
3. Đưa ra những phản hồi tích cực về công việc của những người khác. Đôi khi các đồng nghiệp của bạn trở nên tiêu cực là do những nỗ lực làm việc của họ chưa được đánh giá đúng mức. Hãy chỉ cho họ biết rằng bạn thấy được những nỗ lực của họ và đưa ra những lời tán dương.
4. Làm một “danh sách công việc cần làm” hàng ngày. Nắm bắt các công việc của bạn và trao đổi với đồng nghiệp, tạo một danh sách những công việc cần phải hoàn thành hàng ngày. Đây là một cách rất tốt để xác định xem hàng ngày bạn tốn bao nhiêu thời gian để thực hiện những công việc đã dự định trước.
5. Ăn trưa ở khu vực chung. Hầu hết các văn phòng đều có nhà bếp hoặc một khu vực chung, nơi mà mọi người có thể ăn trưa hoặc giải lao. Hãy ăn trưa ở đó để gặp mặt những đồng nghiệp khác.
Dale Carnegie Vietnam
Hãy đưa ra những lời khuyên của bạn để giúp Dan trở thành một người hòa đồng hơn nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc của mình bằng cách để lại lời bình dưới đây.
Bài gốc : http://dacnhantam.com.vn/2011/02/10/lam-sao-de-hoa-dong-hon-o-noi-lam-viec/
Bài tương tự bạn quan tâm
Bảy kiểu người nghe và bí quyết để có kỹ năng nghe...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Chuẩn bị như thế nào để giảm bớt những lo lắng khi...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Tạo ấn tượng tốt đẹp ở lần gặp đầu tiên
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Nghệ thuật làm việc qua điện thoại
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Để trò chuyện như một “pờ rồ”
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Để giao tiếp thành công
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu