KT-XH Khách hàng mất 38 triệu đồng trong tài khoản đã được ngân hàng tạm ứng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Chiều tối 28-1, chị N.Q (ngụ quận 7, TP HCM) cho hay đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi tạm ứng hơn 38 triệu đồng.

Chị N.Q là người đã bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi làm theo "hướng dẫn từ hệ thống tin nhắn của Sacombank".

Được biết, tại biên bản làm việc giữa ngân hàng và khách hàng, Sacombank khẳng định không gửi các tin nhắn có nội dung như SMS Banking chị Q. nhận được. Các đối tác thực hiện việc gửi tin nhắn của Sacombank cũng có văn bản xác nhận không thực hiện việc gửi tin nhắn như phản ánh.

 Khách hàng mất 38 triệu đồng trong tài khoản đã được ngân hàng tạm ứng - Ảnh 1.


Tài khoản của khách hàng bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng


Liên quan vụ việc, Sacombank đã trình báo đến Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an để kiến nghị điều tra, làm rõ.

Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và hướng xử lý, Sacombank đã chi tạm ứng cho khách hàng số tiền tổn thất theo đơn khiếu nại là hơn 38 triệu đồng.

Về phía khách hàng, chị Q., cũng cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền trên cho Sacombank sau khi thu hồi được số tiền tổn thất từ sự việc này.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chị Q., nhận được tin nhắn từ hệ thống SMS Banking của Sacombank với nội dung "phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập khác vùng bất thường, vui lòng đăng nhập http://i-sacombank.com để xác nhận thông tin và thay đổi mật khẩu".

Do tin nhắn SMS được gửi từ hệ thống tin nhắn của Sacombank nên chị không nghi ngờ, truy cập vào đường link trong tin nhắn để đăng nhập tài khoản và mật khẩu của mình. Sau khi nhập tài khoản và mật khẩu, giao diện website tiếp tục hiển thị ô cần nhập mã OTP xác thực giao dịch… Lập tức, tài khoản của chị Q. bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng. Chị đã làm đơn khiếu nại gửi ngân hàng về vụ việc.

Sacombank khuyến cáo để tránh mất tiền oan, khách hàng tuyệt đối không bấm vào bất cứ đường link lạ; không cung cấp các thông tin bảo mật như mật khẩu, OTP, mã PIN thẻ... cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Thủ đoạn của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, đánh cắp tiền của khách hàng ngày càng tinh vi. Trong đó, các đường link website của ngân hàng có thể bị làm giả gần giống địa chỉ thực tế…

Người lao động

Link bài gốc: Khách hàng mất 38 triệu đồng trong tài khoản đã được ngân hàng tạm ứng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,130
Bài viết
63,350
Thành viên
86,080
Thành viên mới nhất
yensaovietfarm

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN