Lời giải nào cho bài toán chuyển đổi số hiệu quả ở doanh nghiệp?
Theo Bà Phạm Như Quỳnh, Giám đốc hệ sinh thái số UOB Bizsmart, Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ tại chương trình, do dịch bệnh, người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mua sắm online nhiều hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã chuyển đổi kênh số nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí. Hoạt động tiếp thị cũng chuyển sang kênh số nhiều hơn. Trên thực tế việc này đã thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, và hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch.
Tuy nhiên, việc số hóa diễn ra quá nhanh đã khiến nhiều doanh nghiệp đặc biệt là nhóm vừa và nhỏ (SMEs) không theo kịp. Mặt khác, có không ít đơn vị kinh doanh tuy đã chuyển đổi số, nhưng lại không nhận được sự tối ưu và liền mạch trong hoạt động và đạt được hiệu quả tài chính.
"Để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục những khó khăn này, ngân hàng UOB đã tạo ra sản phẩm UOB Bizsmart. Trên nền tảng này, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi Cyberbook - một phần mềm với đầy đủ tiện ích kế toán, lại có thể thực hiện các thao tác giao dịch toán như ngân hàng và tự động hạch toán khi có phát sinh các nghiệp vụ thu chi; hay doanh nghiệp còn có thêm sự hỗ trợ từ Work IT trong việc quản lý lương thưởng, nhân sự… Không chỉ dừng lại ở đó, chủ doanh nghiệp còn có thể nhận được những thông tin mới nhất về xu hướng kinh doanh và sự cố vấn từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chuyển đổi số, tài chính kinh doanh ngay trên ứng dụng. Với UOB Bizsmart, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đã thu gọn lại chỉ trong 1 nền tảng", bà Như Quỳnh chia sẻ.
Đại diện ngân hàng UOB Việt Nam nói thêm, giải pháp này đã được ngân hàng ứng dụng tại nhiều quốc gia, chỉ riêng khu vực Đông Nam Á, đã có ít nhất 31.200 doanh nghiệp được UOB Bizsmart hỗ trợ chuyển đổi số và tối ưu hóa quy trình", bà Như Quỳnh chia sẻ.
Bà Phạm Như Quỳnh, Giám đốc hệ sinh thái số UOB Bizsmart, Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ ngân hàng UOB Việt Nam phát biểu tại chương trình
Tiếp thị hiệu quả phải "Biết người biết ta"
Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Kevin Vương Cố vấn đổi mới sáng tạo của Tech JDI chia sẻ, do không hiểu khách hàng, và không hiểu nguồn lực của bản thân, nên phần lớn doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị (marketing) hiệu quả.
Chuyên gia từ Tech JDI nói thêm, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình tuyên bố giá trị/giải pháp giá trị (Value proposition canvas), để nhanh chóng cải thiện tình hình.
Theo đó, ở mô hình này doanh nghiệp sẽ đi tìm hiểu về 3 vấn đề của khách hàng 1) nhu cầu cơ bản (customer job) 2) những giá trị cộng thêm, những điều làm cho khách hàng thấy hứng thú (gain) 3) những khó khăn của khách hàng (pain point). Từ đó, doanh nghiệp sẽ cân nhắc với nguồn lực của bản thân và đưa ra những giải pháp phù hợp.
"Quan trọng nhất trong quá trình này là hỏi đúng câu hỏi, để lấy được các thông tin cần thiết. Không để quá nhiều thông tin vào đây dẫn đến việc bị nhiễu. Đồng thời, doanh nghiệp phải biết chọn giá trị phù hợp với nguồn lực, để tăng trải nghiệm, làm hài lòng, hay vơi bớt những khó khăn của khách hàng", ông Kevin Vương chia sẻ.
Đại diện của Zalo, Tik Tok, Ematic, và Omega cũng đã trình bày tham luận có giá trị và mang đến nhiều công cụ, giải pháp giúp doanh nghiệp có thể làm tốt hơn trong khâu tiếp thị.
Ông Kevin Vương - Cố vấn đổi mới sáng tạo của Tech JDI
16h00 ngày 14/06/2023 Hội thảo kết thúc với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả
Chị Lê Thị Tuyết, chủ một doanh nghiệp phân phối cà phê tại chương trình chia sẻ, hội thảo đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích giúp chị có thể vững bước trên hành trình kinh doanh.
"Tôi rất hài lòng với sự chia sẻ của các diễn giả. Những chia sẻ này đã giúp tôi giải quyết rất nhiều vấn đề trong việc đổi mới sáng tạo. Không những thế, tôi còn tiếp cận được với rất nhiều đối tác mới và có thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh bổ ích từ những người đi trước", chị Tuyết chia sẻ.
Anh Vương Anh Tuấn, một doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài cho biết, chương trình xin chào SMEs do UOB Finlab, ngân hàng UOB Việt Nam đã mang đến rất nhiều giá trị cho anh.
"Tôi làm kinh doanh hơn 20 năm, các khái niệm về bán hàng, tiếp thị tôi cũng đã từng biết và nghe qua và thực tế ứng dụng. Tuy nhiên, nhờ chương trình tôi mới biết mình đã làm sai rất nhiều khâu. Tôi đánh giá rất cao diễn giả đến chia sẻ", anh Tuấn chia sẻ.
Khán giả giao lưu với diễn giả Kevin Vương tại chương trình Xin Chào SMEs do UOB Finlab tổ chức
Link bài gốc: Hé lộ "bí kíp" quản lý và tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp
Theo Bà Phạm Như Quỳnh, Giám đốc hệ sinh thái số UOB Bizsmart, Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ ngân hàng UOB Việt Nam chia sẻ tại chương trình, do dịch bệnh, người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mua sắm online nhiều hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã chuyển đổi kênh số nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí. Hoạt động tiếp thị cũng chuyển sang kênh số nhiều hơn. Trên thực tế việc này đã thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, và hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch.
Tuy nhiên, việc số hóa diễn ra quá nhanh đã khiến nhiều doanh nghiệp đặc biệt là nhóm vừa và nhỏ (SMEs) không theo kịp. Mặt khác, có không ít đơn vị kinh doanh tuy đã chuyển đổi số, nhưng lại không nhận được sự tối ưu và liền mạch trong hoạt động và đạt được hiệu quả tài chính.
"Để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục những khó khăn này, ngân hàng UOB đã tạo ra sản phẩm UOB Bizsmart. Trên nền tảng này, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi Cyberbook - một phần mềm với đầy đủ tiện ích kế toán, lại có thể thực hiện các thao tác giao dịch toán như ngân hàng và tự động hạch toán khi có phát sinh các nghiệp vụ thu chi; hay doanh nghiệp còn có thêm sự hỗ trợ từ Work IT trong việc quản lý lương thưởng, nhân sự… Không chỉ dừng lại ở đó, chủ doanh nghiệp còn có thể nhận được những thông tin mới nhất về xu hướng kinh doanh và sự cố vấn từ những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chuyển đổi số, tài chính kinh doanh ngay trên ứng dụng. Với UOB Bizsmart, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đã thu gọn lại chỉ trong 1 nền tảng", bà Như Quỳnh chia sẻ.
Đại diện ngân hàng UOB Việt Nam nói thêm, giải pháp này đã được ngân hàng ứng dụng tại nhiều quốc gia, chỉ riêng khu vực Đông Nam Á, đã có ít nhất 31.200 doanh nghiệp được UOB Bizsmart hỗ trợ chuyển đổi số và tối ưu hóa quy trình", bà Như Quỳnh chia sẻ.
Bà Phạm Như Quỳnh, Giám đốc hệ sinh thái số UOB Bizsmart, Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ ngân hàng UOB Việt Nam phát biểu tại chương trình
Tiếp thị hiệu quả phải "Biết người biết ta"
Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Kevin Vương Cố vấn đổi mới sáng tạo của Tech JDI chia sẻ, do không hiểu khách hàng, và không hiểu nguồn lực của bản thân, nên phần lớn doanh nghiệp sử dụng các công cụ tiếp thị (marketing) hiệu quả.
Chuyên gia từ Tech JDI nói thêm, doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình tuyên bố giá trị/giải pháp giá trị (Value proposition canvas), để nhanh chóng cải thiện tình hình.
Theo đó, ở mô hình này doanh nghiệp sẽ đi tìm hiểu về 3 vấn đề của khách hàng 1) nhu cầu cơ bản (customer job) 2) những giá trị cộng thêm, những điều làm cho khách hàng thấy hứng thú (gain) 3) những khó khăn của khách hàng (pain point). Từ đó, doanh nghiệp sẽ cân nhắc với nguồn lực của bản thân và đưa ra những giải pháp phù hợp.
"Quan trọng nhất trong quá trình này là hỏi đúng câu hỏi, để lấy được các thông tin cần thiết. Không để quá nhiều thông tin vào đây dẫn đến việc bị nhiễu. Đồng thời, doanh nghiệp phải biết chọn giá trị phù hợp với nguồn lực, để tăng trải nghiệm, làm hài lòng, hay vơi bớt những khó khăn của khách hàng", ông Kevin Vương chia sẻ.
Đại diện của Zalo, Tik Tok, Ematic, và Omega cũng đã trình bày tham luận có giá trị và mang đến nhiều công cụ, giải pháp giúp doanh nghiệp có thể làm tốt hơn trong khâu tiếp thị.
Ông Kevin Vương - Cố vấn đổi mới sáng tạo của Tech JDI
16h00 ngày 14/06/2023 Hội thảo kết thúc với nhiều phản hồi tích cực từ khán giả
Chị Lê Thị Tuyết, chủ một doanh nghiệp phân phối cà phê tại chương trình chia sẻ, hội thảo đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích giúp chị có thể vững bước trên hành trình kinh doanh.
"Tôi rất hài lòng với sự chia sẻ của các diễn giả. Những chia sẻ này đã giúp tôi giải quyết rất nhiều vấn đề trong việc đổi mới sáng tạo. Không những thế, tôi còn tiếp cận được với rất nhiều đối tác mới và có thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh bổ ích từ những người đi trước", chị Tuyết chia sẻ.
Anh Vương Anh Tuấn, một doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài cho biết, chương trình xin chào SMEs do UOB Finlab, ngân hàng UOB Việt Nam đã mang đến rất nhiều giá trị cho anh.
"Tôi làm kinh doanh hơn 20 năm, các khái niệm về bán hàng, tiếp thị tôi cũng đã từng biết và nghe qua và thực tế ứng dụng. Tuy nhiên, nhờ chương trình tôi mới biết mình đã làm sai rất nhiều khâu. Tôi đánh giá rất cao diễn giả đến chia sẻ", anh Tuấn chia sẻ.
Khán giả giao lưu với diễn giả Kevin Vương tại chương trình Xin Chào SMEs do UOB Finlab tổ chức
Link bài gốc: Hé lộ "bí kíp" quản lý và tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Hoa Len - Nghệ Thuật Thủ Công Tinh Tế Cho Người Yêu Hoa
- Thread starter rossycrochet
- Ngày bắt đầu
7 việc không được làm ngay sau khi tập thể dục thể thao
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Người sống thọ nhất thế giới đều làm 4 điều này: Kỳ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cập nhật bảng xếp hạng 27 ngân hàng theo mô hình CAMEL
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Đi chơi vẫn cho con "lỉnh kỉnh" mang theo bài tập...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Khám phá ẩm thực Michelin với “Đặc quyền 3.0” từ VIB
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu