[Hỏi đáp] Giúp em làm bài tập này với ạ!

jimjim_12990

New member
14 Tháng chín 2011
1
0
0
Chào cả nhà!
Em mới học môn thẩm định dự án đầu tư mà chẳng hiểu gì mấy. Cô giáo giao cho bọn em làm bt này mà em chẳng bit làm như thế nào, các anh/chị giúp em với ạ?
Đề bài:
Có 2 loại thiết bị có cùng chức năng, sản xuất ra sản phẩm có cùng chất lượng với các thông số sau:
Untitled.jpg
Nếu mua thiết bị A thì sau 4 năm phải sửa chữa một lần hết 2 triệu đồng, hãy lựa chọn thiết bị nếu biết tỷ suất chết khấu là 9%/năm
Cảm ơn các anh/chị nhiều ạ
 

Đính kèm

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Ðề: Giúp em làm bài tập này với ạ!

Xin lỗi bạn nha! Mình đoán bài này giải theo phương pháp chi phí, mà mình thì chưa học tới nên không biết cách sử dụng. Hy vọng hết học kỳ này có thể trả lời được câu hỏi của bạn. Còn nếu theo kiến thức hiện tại mình có thì nghĩ là giải theo phương pháp đưa về giá trị hiện tại (hay tính NPV): lấy giá mua ban đầu - chi phí sửa chữa (đối với máy A, giá trị này phải được đưa về hiện tại) - chi phí vận hành hàng năm (đưa giá trị hàng năm về hiện tại) + giá trị thanh lý cuối kỳ (đưa về hiện tại) =NPV, so sánh 2 cái NPV này với nhau, cái nào cao hơn thì chọn cái đó.
 

nguyenquang

New member
30 Tháng mười một 2011
8
0
0
Ðề: Giúp em làm bài tập này với ạ!

Mình thấy cái bài tập này nó cứ thiếu thiếu kiểu j ấy nhỉ! ko có dòng tiền thu về! thẩm định dự án thì phải dc các phương pháp DCF, IRR, NPV, ROE, ROA... nhưng it ra cũng phải có dòng tiền..
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Ðề: Giúp em làm bài tập này với ạ!

Đồng ý với bạn Nguyenquang, mình thấy đề bài nó không rõ ràng lắm. Không thấy thu nhập mà toàn thấy chi phí
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,152
Bài viết
63,372
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN