BĐS Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình chờ "giải cứu"

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dài xấp xỉ 30 km, khởi công vào tháng 6-2018 và dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào tháng 5-2023, thu hồi vốn qua thu phí 23 năm. Tuy nhiên, đến nay, dự án đang rơi vào bế tắc. Chủ đầu tư phải tạm ngưng thi công dự án, nằm chờ "giải cứu".

Dự án này có 20,7 km qua TP Hải Phòng, còn lại là trên địa bàn tỉnh Thái Bình, được UBND TP Hải Phòng phê duyệt, điểm đầu tại nút giao đường tỉnh 353 thuộc quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng), điểm cuối trên Quốc lộ 37 mới, khớp nối với dự án đường ven biển qua địa phận huyện Thái Thụy (Thái Bình).

Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình chờ giải cứu - Ảnh 1.


Dự án còn nhiều hạng mục dang dở nhưng phải dừng lại


Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.700 tỉ đồng do nhà đầu tư (Liên danh Tổng Công ty Xây dựng số 1- CTCP và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ) huy động vốn chủ sở hữu cộng với vốn vay và vốn hỗ trợ của ngân sách trung ương. Trong đó, vốn nhà nước tham gia là từ trái phiếu Chính phủ (720 tỉ đồng) phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn Hải Phòng. Doanh nghiệp được chủ đầu tư giao trực tiếp quản lý, triển khai thực hiện dự án là Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (quản lý dự án đầu tư mở rộng tuyến đường ven biển), cho hay đến nay tổng thể dự án ước mới đạt trên 70% khối lượng công việc.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng, trong quá trình thi công, các nhà thầu gặp khó khăn nên dự án bị chậm so kế hoạch. Hiện Hải Phòng và nhà đầu tư đang phối hợp để giải quyết những vướng mắc, dự án chắc chắn không hoàn thành như dự kiến. Phần vốn chủ sở hữu 900 tỉ đồng, nhà đầu tư đã góp đủ nhưng phần vốn vay thì đang chờ điều chỉnh lãi suất trước. Ngoài ra, giá cát tăng đột biến 2,5 lần so với dự toán ban đầu là nguyên nhân chính của việc đội giá, đồng thời nguồn cát khan hiếm cũng đã làm chậm tiến độ công trình. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây nên khan hiếm nhân công, tác động của một số thay đổi cơ chế chính sách như thắt chặt tín dụng, không tiếp tục thực hiện mô hình BOT... cũng ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: "Trước mắt thành phố xem xét cho dự án được gia hạn lần hai vì những khó khăn khách quan bất khả kháng mà chủ đầu tư gặp phải để tránh cho họ bị phạt chậm tiến độ theo hợp đồng đã ký. Còn việc điều chỉnh hợp đồng về cơ chế tài chính và thời hạn thu phí BOT, thành phố phải trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết".

Link bài gốc: Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình chờ "giải cứu"
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,114
Bài viết
63,333
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN