BĐS Đề xuất sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô : Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã... xôm

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Gần đây, sau những ồn ào về việc một tập đoàn bất động sản lớn không triển khai 02 dự án lớn tại huyện Thạch Thất khiến không ít nhà đầu tư "hụt hẫng" thì chủ đề mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay là việc Hà Nội có thể đề xuất xây sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa.

Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã xôm

Trong khi Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội mới chỉ có kiến nghị thành phố xem xét giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở ngành liên quan và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) xây dựng dự thảo văn bản của thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phương án bố trí sân bay thứ 2cho Vùng Thủ đô Hà Nội và cân nhắc việc lựa chọn vị trí tại khu vực phía Nam Hà Nội thì nhiều "nhà đầu tư tài ba" đã bàn tính chuẩn bị cho những cuộc đua gom đất nhằm đón đầu sân bay.

Câu chuyện liên quan cơn sốt đất vùng ven Hà Nội vừa qua vẫn chưa hết nóng khi giới đầu cơ đổ xô về mua, bán đất tại xã Đồng Trúc (huyện Thạch Thất) với những cuộc giao dịch xuyên đêm, mua đi, bán lại chớp nhoáng trong ngày đã thổi giá đất tại đây tăng giá hàng chục lần bất chấp ảnh hưởng của "bão covid-19".

Đến thời điểm này, chưa biết thực hư 2 siêu dự án bất động sản tại Thạch Thất có triển khai hay không thì rất nhiều nhà đầu tư đang nắm trong tay nhiều thửa đất với giá gấp cả chục lần thời điểm trước cơn sốt đang cảm thấy rất bất an.

Đề xuất sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô : Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã... xôm - Ảnh 1.


Cơn sốt đất mang tên "Đồng Trúc - Thạch Thất". Ảnh An Nam


Trong khi đó, với đề xuất xây sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa, việc thành phố Hà Nội có giao các đơn vị liên quan xây dựng dự thảo đề nghị Bộ GTVT cũng như việc Chính phủ, Quốc Hội có đồng ý phương án hay không và việc vị trí của dự án này (nếu triển khai) còn đang là đề tài tranh luận của các chuyên gia thì giới đầu tư, đầu cơ bất động sản lại đang hồ hởi đón nhận tin này như một "suối nguồn lợi nhuận" để tha hồ "đánh bắt".

Tiềm năng nào cho đất ven sân bay?

Đề xuất xây sân bay quốc tế thứ 2 tại Hà Nội khiến nhiều chuyên gia lo ngại thị trường sẽ tiếp tục có những cơn sốt như kiểu Long Thành hay Thạch Thất vừa qua. "Khi thị trường không có động lực tăng giá thì chúng ta phải bằng cách này hay cách khác tạo ra nó" là "châm ngôn" của nhiều nhà đầu cơ bất động sản đã kiếm bạc tỷ trong trong làn sóng đầu tư bất động sản Hòa Lạc vẫn chưa hết nóng hiện nay.

Đề xuất sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô : Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã... xôm - Ảnh 2.


Sân bay là nơi du khách chỉ đến và đi chứ không lưu lại sử dụng các dịch vụ, trong khi các công trình xây dựng bị giới hạn độ cao, chính các yếu đó đó hạn chế sự tăng giá của bất động sản gần sân bay.

Trở lại với huyện Ứng Hòa, là một huyện nông nghiệp, nếu Sân bay Quốc tế thứ 2 của Vùng Thủ đô có được xây dựng ở đây, hạ tầng giao thông chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, trước khi các thay đổi này diễn ra, những cơn sốt đất có thể bùng nổ làm thay đổi rất nhiều nền tảng đời sống người dân trong khu vực. Nhiều người sẽ kiếm được rất nhiều tiền và nhiều người cũng sẽ chôn vốn rất nhiều tiền vào đây khi chạy theo những cơn sốt đất ảo.

Trước nguy cơ về một cơn sốt thổi giá của giới đầu tư địa ốc tại khu vực Ứng Hòa và khu vực giáp ranh ăn theo dự án sân bay thứ 2 tại Hà Nội, nhiều nhà phân tích cho rằng việc giá đất vùng ven tăng theo sân bay là điều không mấy khả thi.

Như tại vùng ven sân bay Nội Bài, hiện người dân Sóc Sơn vẫn đang phải "cúi mặt" cấy lúa bên tường rào nhà ga trong khi giá đất thổ cư sát các nhà ga vẫn chỉ có giá 2-4 triệu đồng/m2 suốt nhiều năm nay. Thực tế, sân bay chỉ là "điểm quá giang" và không ai xuống sân bay mà nghỉ ngơi, ăn chơi gì ở đó trong khi chỉ mất 30-45 phút là về đến đô thị trung tâm.

Anh Thái Phạm, một nhà phân tích bất động sản đã có nhiều bài chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng nhìn ra khu vực, các sân bay như Đào Viên (Đài Loan), Changi (Singapore), Suvarnabhumi và Chiang Mai (Thái Lan)… xung quanh sân bay cũng không có dịch vụ ăn theo gì đặc biệt để khiến đất vùng ven có thể tăng giá được. "Đừng so sân bay mới với Tân Sơn Nhất, nó nằm trong nội thành, lịch sử để lại và không có lần thứ 2" - Anh Thái Phạm nói.

Nhìn từ thực tế, những nhà đầu tư "tài ba" đang mua đất ở Long Thành và Thạch Thất... liệu có dự tính xây nhà để hay chỉ chờ "chuyền hòn than" cho những người đến sau?

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Link bài gốc: Đề xuất sân bay quốc tế thứ 2 cho Vùng Thủ đô : Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã... xôm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN