BĐS Cơ chế đặc thù nào cho dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Cơ chế đặc thù nào cho dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu? - Ảnh 1.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet


UBND tỉnh Hòa Bình đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị về việc áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội đối với dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn từ Km19 - Km53 thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, Dự án trên thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, sử dụng vốn đầu tư công khoảng 4.650 tỷ đồng. Dự án đã được HĐND tỉnh Hòa Bình phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 29/8/2022 với tổng mức đầu tư 9.777 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm A.

Theo quy định tại Điều 7 luật Đầu tư công, dự án quan trọng quốc gia có tiêu chí là sử dụng vốn đầu tư công từ 10.000 tỷ đồng trở lên.

Theo cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội, các dự án hạ tầng quan trọng có quy mô lớn, cấp bách về hạ tầng giao thông và y tế thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thì được Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023. Tuy nhiên, trong Nghị quyết số 43/2022/QH15 chưa có khái niệm và quy định rõ thế nào là dự án hạ tầng quan trọng có quy mô lớn…

Do vậy, chưa đủ cơ sở để xem xét, áp dụng thực hiện quy định về cơ chế đặc thù đối với các gói thầu thuộc Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn từ Km19 - Km53 theo Nghị quyết số 43/2022/QH15.

Từ đó, UBND tỉnh Hòa Bình đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đối với dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn từ Km19 - Km53 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình để UBND tỉnh làm cơ sở, căn cứ triển khai thực hiện dự án.

Xét đề nghị của UBND tỉnh Hòa Bình và ý kiến của một số Bộ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã giao Bộ KH&ĐT hướng dẫn UBND tỉnh Hòa Bình thực hiện theo đúng Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội và các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế đặc thù về chỉ định thầu đối với các gói thầu thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tiến độ triển khai dự án.

Được biết, tổng chiều dài của đoạn tuyến cao tốc này là 32,5 km với điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Đà Bắc và điểm cuối thuộc địa phận xã Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La.

Quy mô đầu tư chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thiết kế, xây dựng tuyến đường với tốc độ thiết kế 80 km/h, những đoạn có địa hình khó khăn có tốc độ thiết kế 60 km/h.

Đối với công trình cầu trên tuyến, sẽ xây dựng cầu Hòa Sơn với quy mô 4 làn xe. Các cầu còn lại đảm bảo bố trí 2 làn xe. Ngoài ra, còn có một ống hầm quy mô 2 làn xe cùng các công trình phụ trợ khác.

Link bài gốc: Cơ chế đặc thù nào cho dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,140
Bài viết
63,359
Thành viên
86,401
Thành viên mới nhất
keobongda

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN