BĐS Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp “lên ngôi”

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Theo nghiên cứu của đơn vị này, rất nhiều công ty hiện nay đang bắt đầu cân nhắc việc chuyển sang mô hình làm việc kết hợp - giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. Đại dịch đã làm thay đổi cuộc sống làm việc của mọi người và thị trường văn phòng.

Chỉ số mô hình làm việc kết hợp mà Savills đã phân tích vào các yếu tố tác động đến nhân viên cũng như chủ sở hữu các công ty để xem thành phố nào trên thế giới có thể chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp nhanh chóng hơn. Hầu hết nhóm nhân viên muốn có mặt tại văn phòng ít nhất một vài lần và hầu hết các công ty muốn có một mức độ chuyên cần từ các nhân viên của họ, để đảm bảo việc hỗ trợ cho các nhân viên mới, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, khả năng hợp tác và năng suất lao động nói chung. Tuy nhiên, ở một số vị trí công việc như trong lĩnh vực ngân hàng sẽ tiếp tục phải làm việc tại các văn phòng truyền thống để đảm bảo chất lượng của các hoạt động kiểm soát & an ninh.

Từ góc nhìn của nhân viên

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến nhân viên trong việc áp dụng hình thức làm việc kết hợp là quy mô nhà ở, cấu trúc thành phần dân số, việc di chuyển dễ dàng, kết nối internet băng thông rộng và thời gian cách ly xã hội.

Chỉ số mô hình làm việc kết hợp được đánh giá thông qua: Những ngôi nhà có diện tích rộng sẽ dễ dàng cung cấp không gian dành riêng cho những người phải làm việc tại nhà. Các địa điểm như ở Dubai và Los Angeles hầu như đạt điểm cao.

Nhóm dân số trẻ tuổi hơn hoặc những người có quy mô hộ gia đình nhỏ hơn, có xu hướng muốn được tương tác và hỗ trợ cùng các đồng nghiệp từ môi trường văn phòng truyền thống. Những thành phố như Mumbai, với 50% dân số trong độ tuổi lao động dưới 35 tuổi, có sự chuyển dịch tương đối chậm sang mô hình làm việc kết hợp.

Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp “lên ngôi” - Ảnh 1.


Quãng thời gian đi làm dài hơn có thể khiến người lao động có lý do thích làm việc kết hợp thay vì phải đi tới công sở hàng ngày. Các đại đô thị như Los Angeles, New York và Mumbai dễ thích nghi với mô hình làm việc kết hợp. Còn với các thành phố nhỏ hơn như Lyon, Berlin và Amsterdam thì lại có quãng đường đi làm tương đối ngắn (có thể di chuyển bằng xe đạp) nên có thể thấy văn phòng truyền thống vẫn là nơi làm việc hiệu quả nhất.

Tốc độ băng thông rộng và kết nối kỹ thuật số rất quan trọng để làm việc từ xa. Đường truyền internet tốc độ cao có thể mang lại cho nhân viên nhiều động lực hơn để làm việc tại nhà vì họ thường không đánh giá cao chất lượng đường truyền mà môi trường văn phòng cung cấp. Singapore là nước dẫn đầu về mặt này.

Thời gian và mức độ nghiêm trọng của các hoạt động cách ly xã hội cũng tạo ra thói quen và xu hướng ủng hộ việc làm việc tại nhà, và linh hoạt hơn theo mô hình làm việc kết hợp của những nhân viên công sở ở các nước trên thế giới.

Từ góc nhìn của chủ sở hữu các công ty

Chi phí và sự hiệu quả của văn phòng truyền thống, văn hóa doanh nghiệp, thời gian giãn cách và bản chất của việc sử dụng văn phòng là những yếu tố chính mà những người sử dụng lao động xem xét khi áp dụng hình thức làm việc kết hợp.

Để đảm bảo yếu tố giãn cách, các chủ doanh nghiệp buộc sắp xếp lại diện tích văn phòng, với những khu vực rộng hơn, mật độ nhân viên ít hơn, chính vì thế mà việc áp dụng mô hình kết hợp sẽ giúp tiết kiệm ngân sách đáng kể. Các địa điểm có giá thuê văn phòng cao hơn như Paris, London, Tokyo và Hong Kong sẽ tạo điều kiện cho mô hình kết hợp phát triển.

Những ràng buộc về thời gian thuê ngắn hơn có thể đồng nghĩa với việc các công ty ra quyết định nhanh hơn, từ đó thúc đẩy sự thay đổi nhanh hơn. Ở một số thị trường như Mỹ và Anh với yêu cầu dài hạn về thời gian thuê thường sẽ làm chậm quá trình chuyển đổi này.

Văn hóa công sở trước đại dịch cũng sẽ đóng một vai trò trong việc chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp. Văn hóa công sở kém linh hoạt hơn ở các thành phố như Thượng Hải, Hồng Kông, Tokyo và Tp.HCM thường khiến cho quá trình chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp chậm chạp hơn.

Thời gian giãn cách cũng là yếu tố tác động khiến cho sự dịch chuyển sang mô hình làm việc kết hợp trở nên khả dĩ hơn, nhưng đồng thời cũng khiến cho văn hóa doanh nghiệp sẽ dần mờ nhạt đi, do các nhân viên không thể có cơ hội để tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Xu hướng chuyển đổi mô hình văn phòng kết hợp “lên ngôi”
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,191
Bài viết
63,410
Thành viên
86,387
Thành viên mới nhất
nguyenvanhuy1234

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN