Đây là một ví dụ:
Đoạn quảng cáo 60 giây của hãng nước uống Evian với các em bé miệng còn búng sữa và vẫn phải đeo bỉm nhưng trượt pa-tanh, nhào lộn hip-hop thiện nghệ đã trở thành một hiện tượng trên mạng chia sẻ YouTube.
Đoạn video các em bé mặc bỉm trình diễn những màn trượt pa-tanh theo điệu nhảy hip-hop đã thu hút được 4 triệu lượt truy cập chỉ riêng trên YouTube trong vòng một tuần qua.
Đoạn video dài 60 giây được quay ở trường quay Pinewood, London và là một phần trong chiến dịch quảng cáo trên mạng cũng như trên truyền hình của hãng nước khoáng Live Young Evian.
Và đoạn quảng cáo đang trở thành “hit” lớn trên mạng chia sẻ YouTube. Riêng bản ở Mỹ đã có gần 1,8 triệu lượt người truy cập. Còn bản quốc tế có hơn 1,5 triệu lượt và bản của Pháp là hơn 500.000.
Giống như cách thức lan truyền của một con virus. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, tạo ra một tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút.
Các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu lần.
Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ chút nào, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, nó phải mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi”…
Theo kết quả thống kê của một công trình nghiên cứu thì chỉ có:
18% quảng cáo trên ti vi tạo ra một tỉ lệ hoàn vốn đầu tư khả quan.
84% các chiến dịch B2B mang lại mức doanh thu ngày càng thấp.
100% việc đầu tư thêm vào quảng cáo chỉ để tạo ra thêm 1% - 2% doanh thu.
14% người tiêu dùng tin vào quảng cáo.
Và 69% người tiêu dùng thích công nghệ ngăn chặn quảng cáo
Từ các số liệu “biết nói” này đã cho chúng ta nhận thấy rằng: Tiếp thị và quảng cáo truyền thống ngày càng trở nên lộn xôn, không đáng tin cậy; kém hiệu quả, chi phí cao hơn mà tỉ lệ hoàn vốn đầu tư lại thấp. Một triết lí đơn giản là: “...bất kì một chiến lượt Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…” (Kirk Cheyfitz, CEO, Story Worldwide); và kèm theo đó các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một điều thú vị: trung bình thì một người có: 11 - 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội, và từ 500 đến 1500 các quan hệ lỏng lẻo khác… Chính vì vậy, mà các nhà kinh tế đã tìm ra một “giải pháp” mới cho ngành tiếp thị hiện nay và nó đã dần dần khẳng định được sức mạnh của mình – “Sức mạnh của Word Of Mouth Marketing”.
Sưu tầm và tổng hợp (vicomkt)
Bài tương tự bạn quan tâm
22 Quy luật bất biến trong Marketing
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Tổng hợp tài liệu, tiểu luận, luận văn, bài làm...
- Thread starter bvl91
- Ngày bắt đầu
Phân tích hoạt động marketing của Beeline
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng đề thi hết học phần môn Marketing căn bản...
- Thread starter venus92
- Ngày bắt đầu
kien thuc Marketing sẽ đầy đủ hơn khi trả lời hết...
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
Chiến lược Marketing Mix.
- Thread starter venus92
- Ngày bắt đầu