kien thuc Marketing sẽ đầy đủ hơn khi trả lời hết các câu hỏi sau:

saveyourtime1990

Administrator
Staff member
25 Tháng mười 2010
10,249
0
36
32
1. trình bày tư duy " chỉ bán những thứ mà khách hàng cần". lấy ví dụ doanh nghiệp thục hiện theo tư duy này.
2. hãy nêu 1 VD về sự xâm nhập của Mar vào các lĩnh vực ngào kinh doanh như chính trị , giáo dục, công ích.
3. các doanh nghiệp VN dưới thời bao cấp có cần dùng đến marketing hay không ? vì sao?
4. tại sao các nhà kinh doanh nhỏ không dự các khóa học về marketing mà vẫn thành công? nấu ban được học mar một cách bài bản , bạn hy vọng mình sẽ trở thành nhà kinh doanh giỏi không? vì sao?
5. bân thử tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại địa phương ban. bạn thử chọn lấy một cơ hội kinh doanh phù hợp với khả năng của mình?
6. giả sử 1 công ty viễn thông cần tìm hiểu về các doanh nghiệp tư nhân đang làm ăn trên địa bàn huyện đẻ đánh giá nhu cầu phát triển thuê bao điện thoại. khi đó công ty có thể tìm kiếm thông tin thứ cấp hay sơ cấp? nấu thông tin thứ cấp thì lấy ở đâu?
7.trình bày các nguồn thông tin nghiên cứu marketing. liên hệ với các doanh nghiệp địa phương nơi ban đang làm việc hoặc hiểu biết?
8. ban hãy đè xuất các biện pháp để đẩy mạnh các hoạt động thu thập và lưu trữ nguồn thông tin thứ cấp trong doanh nghiệp nơi bạn đang công tác , hoặc quen biết.
9. hãy phân tích các cơ hội và thách thức mà môi trường vĩ mô mang lại cho các doanh nghiệp tai địa phương ban trong điều kiện hiện nay?
10. tỷ lệ nhân viện dưới 25 tuổi trong một doanh nghiệp chiếm 90 %, đay là điểm mạnh hay điểm yếu của doanh nghiệp?
11. công ty viettel, công ty honda đã có những hoạt động gì để gây được thiện cảm với công chúng?
12. nếu bạn là giám đốc một doanh nghiệp sản xuất sữa cho trẻ em tại một quóc gia mà tỷ lệ trẻ em ngày càng giảm, thì bạn dự kiến có chiến lược gì để vượt qua thách thức đó?
13. nhóm ngưỡng mộ có ảnh hưởng gì đến quyết định mua xe máy?
14. khi mua xe máy , mua ô tô thì ai trong gia đình tham gia vào quyết định mua? ai là người quyết định?
15. khi một cơ quan quyết định lắp đặt một mạng máy tính thì ai tham gia vào quyết định mua? ai là người quyết định?
16. hãy tìm một trường hợp mua hàng của một doanh nghiệp, và phân tích các vai trò khác nhau của hội đồng mua hàng?
17. chọn dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó và trình bày cách chọn thị trường tiêu thụ cho nó.
18. xe máy SH được định vị ntn? và nhằm vào thị trường mục tiêu nào?
19. chọn một sản phẩm được áp dụng chiến lược thị trường nhách và nêu lý do lựa chọn đó?
20. xe máy Dream của honda có nhược điểm gì? các loại xe máy mới yamaha, suduki định vị như thế nào để cạnh tranh với các xe Dream của honda?
21. hãy trình bày các tình huống khi doanh nghiệp coi mỗi khách hàng là một đoạn thị trường?
22. phân biệt sự khác nhau giữa lập kết hoạch chiến lược của công ty và kết hoạch marketing? Mqh giữa chúng?
23. hãy tìm hiểu chiến lược xâm nhập thị trường ô tô thế giới của các nhà sản xuất ô tô trung quốc và rút ra bài học.
24. trình bày các quyết định về dịch vụ khách hàng. cac doanh nghiệp lớn như nhân hàng, bưu điện có các phương thức cung cấp dịch vụ khách hàng như thế nào?
25.tư duy" chỉ bán những thứ mà khách hàng cần" được thể hiện ntn trong các quyết định về sản phẩm?
26. chiến lược định giá của bưu điẹn ( cước láp đặt , cước thuê bao, cước dịch vụ) thuộc loại nào?
27. có khi nào doanh nghiệp định giá các sản phẩm / DV dưới mức giá thành không?
28. tìm một ví dụ về chính sách " hớt phần ngon" và phân tích.
29, tư duy " chỉ bán những thứ mà khách hàng cần" được thể hiện ntn trong chiến lược giá?
30.tư duy " chỉ bán những thứ mà khách hàng cần" được thể hiện ntn trong các quyết định về kênh phân phối.
31. trong hai loại kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp , kênh nào tốt hơn?
32. thương mại điện tử ảnh hưởng ntn đến kênh phân phối của các DN?
33. sau khi VN gia nhập WTO , hệ thống bán lẻ của việt nam có những yếu điểm gì và phải chuẩn bị ntn? có những hệ thống phân phối mới nào xuât hiện để chuẩn bị nâng cao cạnh tranh của VN?
34. hãy chon một chương trình khuyến mãi và phân tích các ưu và nhược điểm của nó
35. hãy nhận xét về một chương trình quảng cáo hàng tiêu dùng ban xem được theo quy tắc AIDA?
36.tư duy" chỉ bán những thứ mà khách hàng cần" được thể hiện ntn trong chiến lược xúc tiến?

37. hiện nay có một số công ty sản xuất nước tương đang bị tẩy chay vì có chứa chất gây ung thư. điều này rất bất lợi cho họ trong điều kiện cạnh tranh hiện nay trên thị trường ngày càng gia tăng. bạn hãy xây dựng một chương trình truyền thông để khắc phục vấn đề đó , cải thiện hình ảnh của các công ty trong con mát khách hàng?:-*::)
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
54,837
Bài viết
57,060
Thành viên
85,737
Thành viên mới nhất
CongCuMarketing

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN