KT-XH Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Ngày qua, vụ việc về người phụ nữ có lời lẽ không hay với nhân viên quán cà phê gây xôn xao cộng đồng mạng. Cụ thể, người phụ nữ này muốn dùng nhà vệ sinh của quán cà phê nhưng lại không sử dụng thức uống của quán đó. Vì lẽ đó nên nhân viên đã không cho phép người phụ nữ này dùng nhà vệ sinh của quán. Cũng vì chuyện này mà người phụ nữ đã có những lời to tiếng với nhân viên quán, được đà làm tới, người này còn muốn gọi quản lý quán ra nói chuyện.

Điều đáng nói hơn là tình huống này lại xảy ra ở khu một khu nhà giàu tại TP.HCM. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì tại một khu dân cư cao cấp, trí thức cao như vậy mà lại có một vị khách hành xử "kém duyên" như vậy.

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 1.


Câu chuyện về người phụ nữ muốn đi nhờ nhà vệ sinh gây xôn xao những ngày qua. (Ảnh chụp màn hình TikTok)


Sau đó, sự việc này đã được chủ quán và người phụ nữ này tạm thời giải quyết ổn thoả. Nhưng cũng qua câu chuyện này, trường hợp “dùng nhờ” nhà vệ sinh đã được cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Một TikToker chuyên về khởi nghiệp T. B.T đã có phát ngôn về câu chuyện gây tranh cãi này. Người đàn ông cho rằng khi vào quán thì bạn sẽ phải mua cho họ một thức uống thì mới có thể sử dụng các dịch vụ của họ. Anh còn nhấn mạnh rằng quán cà phê sẽ là người quyết định sẽ cho bạn vào hay không, vì nhà vệ sinh cũng là tài sản của quán.

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 2.


Một TikToker đã tiên phong lên tiếng về vấn đề này. (Ảnh: Tùng B.T)


Nếu không sử dụng món ăn, thức uống của quán thì bạn không phải là khách của họ, nên việc không cho phép bạn sử dụng nhà vệ sinh hay bất cứ thứ gì là tài sản của quán là điều đương nhiên. Ngoài ra, việc lau dọn và một số thứ trong nhà vệ sinh của quán cà phê khá đắt tiền, nên việc cho người khác sử dụng nhà vệ sinh thoải mái là một chuyện rất lãng phí nguồn lực, thời gian lẫn tiền bạc.

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 3.


Những lời người phụ nữ nói là không thể chấp nhận được. (Ảnh: Tùng B.T)


Bên dưới đoạn video của anh chàng, cư dân mạng cũng bình luận sôi nổi về vấn đề này. Chủ yếu mọi người đều chỉ ra vấn đề lớn nhất chính là thái độ của khách hàng. Chỉ vì sự nhắc nhở của nhân viên mà vị khách này sẵn sàng buông những lời lẽ không hay với người phục vụ.

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 4.


Nhiều người ngao ngán với người phụ nữ này. (Ảnh chụp màn hình TikTok)


Một bình luận khiến nhiều người cũng đồng tình chính là: "Dù ở đâu cũng vậy, cũng cần có thái độ tốt với nhân viên của của quán, chứ không riêng ở nơi sang trọng". Vì nếu người phụ nữ giữ được bình tĩnh hoặc nói chuyện rõ ràng với những bạn nhân viên thì có lẽ câu chuyện sẽ được đi theo hướng dễ chịu hơn nhiều.

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 5.


Ai cũng nên có thái độ chừng mực với những người phục vụ. (Ảnh chụp màn hình TikTok)


Tuy khách hàng luôn được biết như là "thượng đế", nhưng câu nói nằm lòng của ngành F&B này cũng phải hiểu và vận dụng ở các tình huống khác nhau. Vì mỗi bên mua và bán đều sẽ có quyền lợi và nghĩa vụ ngang nhau. Nên việc vì là khách hàng mà có thái độ không tốt với nhân viên thì vẫn bị lên án. Và việc đó cũng thể hiện qua một ý kiến khiến nhiều người đồng tình: "Họ chỉ phục vụ với những ai là khách của họ, còn khi bạn không phải là khách thì sao lại bắt người khác phục vụ bạn được.".

Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên? - Ảnh 6.


Một bình luận được rất nhiều người đồng tình. (Ảnh chụp màn hình TikTok)


Thế nên, để nhận được sự phục vụ tốt nhất, thì các "thượng đế" cũng cần phải có thái độ cư xử đúng mực với nhân viên. Điều này cũng có nghĩa là tất cả điều "thượng đế" muốn và làm không phải lúc nào cũng luôn đúng - đặc biệt khi khách hàng đưa ra những yêu cầu phi lý hay cư xử thô lỗ với nhân viên.

Và cũng mong rằng, các vị khách sẽ hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia sử dụng dịch vụ của quán ăn hay quán cà phê, để có thái độ đúng mực hơn với những người nhân viên.

Bí thuật tiết kiệm 99% thu nhập của triệu phú 26 tuổi: Đi ăn ‘cưa đôi’ tiền với bạn gái, nói không với cà phê Starbucks

Link bài gốc: Từ chuyện những vị khách dùng lời lẽ kém sang khi đi cà phê, liệu “thượng đế” cũng cần có thái độ tốt với nhân viên?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,140
Bài viết
63,360
Thành viên
86,312
Thành viên mới nhất
rossycrochet

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN