Tâm lý học quản trị kinh doanh.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Tóm tắt nội dung môn học
Nghiên cứu những hiện tượng, qui luật, cơ chế tâm lý của con người và nhóm người và quan hệ của họ trong hoạt động kinh doanh như: động cơ, nhu cầu, sở thích, hướng thú, tình cảm, hành vi (người mua, người bán, nhà kinh doanh, người lao động) hoặc quan hệ giữa họ như: (người mua và bán, nhà kinh doanh và người lao động). Nghiên cứu tập thể sản xuất kinh doanh, các hiện tượng tâm lý xã hội trong tập thể và trên thương trường. Nghiên cứu các yếu tố tâm lý của quảng cáo thương mại, các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở cơ sở, nhằm mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Mục tiêu Kiến thức
- Người học cần nắm được kiến thức sâu, rộng, hiểu được các khái niệm, chức năng, vai trò của tâm lý học quản trị kinh doanh
- Lịch sử hình thành và phát triển tâm lý học quản trị kinh doanh.
- Nắm được các hiện tượng, qui luật và cơ chế vận hành các qui luật tâm lý, tâm lý-xã hội của cá nhân và nhóm người trong môi trường hoạt động quản trị kinh doanh.
- Nắm được các kiến thức về tập thể, các hiện tượng tâm lý xã hội phổ biến trong tập thể sản xuất kinh doanh, vấn đề quảng cáo thương mại và tâm lý người tiêu dùng.
- Nắm được các kiến thức về nhân cách nhà kinh doanh, kiến thức tâm lý trong quản trị nhân sự trong các doanh nghiệp, động cơ nguời lao động, vận dụng, kích thích lao động, các hình thức đào tạo nhân sự?
- Biết áp dụng các kiến thức tâm lý học quản trị kinh doanh để phân tích, đánh giá, giải quyết các tình huống kinh doanh

Học liệu bắt buộc:
1. Nguyễn Hữu Thụ (2007). Giáo trình “Tâm lý học quản trị kinh doanh”, Hà Nội, Thư viện ĐHQG HN.
2. Thái Trí Dũng (2004), Tâm lý học quản trị kinh doanh, NXB Thống Kê, Thư viện ĐHQG HN.
3. Nguyễn Đình Xuân (1996) Tâm lý học quản trị kinh doanh. NXB Chính Trị Quốc Gia, Thư viện §HQG HN.
4. Mã Nghĩa Hiệp (1998), Tâm lý học tiêu dùng, NXB Chính Trị Quốc Gia, Thư viện ĐHQG HN.
5. Nguyễn Đình Chỉnh (1996), Bài tập tình huống tâm lý học quản trị kinh doanh, tập:1,2, Xí nghiệp in Bắc Thái, Thư viện ĐHQG HN.

Học liệu tham khảo:
6. Nguyễn Văn Lê (1997), Tâm lý khách hàng và văn minh thương nghiệp. NXB Thành Phố Hồ Chí Minh, Thư viện ĐHQG HN.
7. Mai hữu Khuê chủ biên (1997), Tâm lý học ứng dụng trong quản lý kinh doanh. NXB Chính Trị Quốc Gia, Thư viện ĐHQG HN.
8. Nguyễn Hữu Thụ (2005), Tâm lý học tuyên truyền quảng cáo, NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Thư viện ĐHQG HN.
9. Philip Kotler (1997), Quản Trị Marketing, NXB Thống Kê, Thư viện ĐHQG HN.
10. Phạm Tất Dong chủ biên (1993), Tâm lý học kinh doanh (kỉ yếu hội thảo Hội tâm lý-Giáo dục Việt Nam), NXB TPHCM, Thư viện ĐHQG HN.
11. BrianMullen; Craig Johnson (1990), The Psychology of Consumer Behavior. Lawrence. Ọrlbaum Associates Publishers. Hilsdale New Jersey, Thư viện ĐHQG HN.

Trích từ: Đề cương Đề cương chi tiết môn tâm lý học quản trị kinh doanh do PGS.TS Nguyễn Hữu Thụ biên soạn.

[DOWNLOAD][/DOWNLOAD]
Nguồn: tamlyhoc.net
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,113
Bài viết
63,332
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN