“Lớn lên, tôi học tự động hóa, vẫn nghĩ mình đi theo con đường kỹ thuật. Nhưng bây giờ tôi lại theo đuổi kinh doanh với niềm đam mê ánh sáng từ thủa bé” – anh Thiện trải lòng.
Tốt nghiệp ngành tự động hóa – Đại học Bách khoa Hà Nội, cơ duyên nào khiến anh rẽ sang kinh doanh bóng đèn từ ngay từ khi mới rời ghế nhà trường?
Tôi có một niềm đam mê kỳ lạ với ánh sáng. Còn nhớ hồi nhỏ, tôi rất thích bắt con đom đóm cho vào cốc thủy tinh ngồi ngắm những đốm sáng lập lòe như những chiếc đèn nhấp nháp. Lớn hơn một chút, tôi say mê học môn Vật lý. Đối với tôi, dòng điện và ánh sáng có một sức hút kỳ lạ.
Khi tôi tốt nghiệp vào năm 2005 thời điểm ngành chiếu sáng phát triển mạnh mẽ. Khi đó, hàng loạt tòa chung cư cao tầng ồ ạt được xây dựng. Tôi và anh trai mở Công ty cổ phần công nghệ chiếu sáng ILIKE với thương hiệu Kingled và Kingeco vừa để thỏa niềm đam mê ánh sáng, vừa để khởi nghiệp.
Từ đam mê, yêu thích đến chuyện khởi nghiệp thành công là một chặng đường rất khó. Vì sao sau 14 năm, anh lại quyết tâm khởi nghiệp một lần nữa với thương hiệu Kinglux?
Bản thân tôi không những đam mê mà còn khát khao trao ánh sáng, sẵn sàng kết nối và mang lại giá trị cho cộng đồng. Nếu trước đây tôi khởi nghiệp bằng kinh doanh thiết bị chiếu sáng thì hiện tại Kinglux ra đời mang đến những giải pháp chiếu sáng đột phá và hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Cùng là khởi nghiệp nhưng bản chất ở mỗi giai đoạn hoàn toàn khác nhau. Khi đã trưởng thành hơn ở một mức độ nào đó, bạn buộc phải đi lên ở bậc thang cao hơn. Đấy là quy luật!
KingLux hướng đến những khách hàng giàu có, có phải anh tham gia phân khúc cao để có lợi nhuận lớn hơn?
Nhu cầu của con người luôn đi theo hình tháp Maslow. Khi mới đủ ăn ta chỉ quan tâm làm thế nào để có chiếc đèn có ánh sáng tốt, tiết kiệm điện. Nhưng khi giàu có hơn, nhà đẹp hơn thì ta yêu cầu cao hơn, ánh sáng không chỉ cần đủ mà còn phải phù hợp với từng không gian.
Kinglux không đơn thuần cung cấp những thiết bị chiếu sáng cao cấp hơn mà chúng tôi mang đến những giải pháp chiếu sáng vượt trội cho từng không gian sống, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Kinglux gần như là người đi tiên phong trong giải pháp chiếu sáng.
Kinh doanh thiết bị chiếu sáng đã có lợi nhuận rồi, tại sao anh phải tự làm khó mình khi theo đuổi một mục tiêu khó hơn là giải pháp chiếu sáng?
Hiện nay, ở Việt Nam thực trạng ô nhiễm ánh sáng đang xảy ra rất phổ biến, tác động tiêu cực tới đời sống xã hội. Ánh sáng bị ô nhiễm từ rất nhiều nguồn sáng như đèn đường giao thông, biển quảng cáo, đèn trang trí…thậm chí chúng ta phải đối diện với ô nhiễm ánh sáng ngay trong không gian sống ở nhà mình.
Tôi từng vào một nhà hàng rất sang trọng, đồ ăn rất ngon nhưng tôi cảm thấy không được thoải mái khi ánh sáng trắng với bức sóng mạnh chiếu thẳng vào mặt. Thậm chí, có những căn biệt thự cả trăm tỷ, đồ nội thất rất đắt đỏ nhưng bố trí ánh sáng không hợp lý khiến căn nhà trở nên kém sang hơn. Ánh sáng không phải cứ thật sáng là tốt mà chúng ta phải có giải pháp cho từng không gian khác nhau.
Chúng ta thường có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi dùng nhau”. Tham gia một lĩnh vực hết sức mới và nhiều thách thức, cộng sự của anh là những ai?
Tôi may mắn vì có những đồng nghiệp, cộng sự là bạn học từ ngày đại học cùng tôi trải qua giai đoạn khởi nghiệp ban đầu vất vả. Kinglux có đội ngũ chuyên gia đầu ngành tham gia cùng chúng tôi trong giải pháp kiến trúc. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Kiến trúc sư Giảng viên khoa Nội Thất đại học Kiến Trúc Hà Nội, người sáng lập nhóm URBAN SKETCHERS HANOI được giải thưởng Bùi Xuân Phái. Đồng hành cùng Kinglux còn có Kiến trúc sư Đặng Việt - CEO Nội thất Việt Á Đông, anh Việt là một trong những kiến trúc sư tiêu biểu của thế hệ Doanh nhân Việt Nam hội nhập.
Kiến trúc sư Đặng Việt - CEO Nội thất Việt Á Đông- Người sáng lập thương hiệu đèn Kinglux Nguyễn Xuân Thiện - KTS Nguyễn Thị Thanh Thuỷ.
Hình dung về Kinglux trong 5 năm tới, mục tiêu của anh là gì?
Với những giải pháp chiếu sáng đột phá, thông minh cùng sản phẩm chất lượng vượt trội trên thị trường, Kinglux được định hướng không chỉ trở thành một doanh nghiệp kinh doanh giải pháp chiếu sáng tiên phong ở Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển rộng ra các thị trường tiềm năng trong khu vực.
Xin chân thành cảm ơn anh!
Link bài gốc: Hành trình khởi nghiệp từ chàng trai đam mê ánh sáng đến ông chủ thương hiệu Kinglux
Tốt nghiệp ngành tự động hóa – Đại học Bách khoa Hà Nội, cơ duyên nào khiến anh rẽ sang kinh doanh bóng đèn từ ngay từ khi mới rời ghế nhà trường?
Tôi có một niềm đam mê kỳ lạ với ánh sáng. Còn nhớ hồi nhỏ, tôi rất thích bắt con đom đóm cho vào cốc thủy tinh ngồi ngắm những đốm sáng lập lòe như những chiếc đèn nhấp nháp. Lớn hơn một chút, tôi say mê học môn Vật lý. Đối với tôi, dòng điện và ánh sáng có một sức hút kỳ lạ.
Khi tôi tốt nghiệp vào năm 2005 thời điểm ngành chiếu sáng phát triển mạnh mẽ. Khi đó, hàng loạt tòa chung cư cao tầng ồ ạt được xây dựng. Tôi và anh trai mở Công ty cổ phần công nghệ chiếu sáng ILIKE với thương hiệu Kingled và Kingeco vừa để thỏa niềm đam mê ánh sáng, vừa để khởi nghiệp.
Từ đam mê, yêu thích đến chuyện khởi nghiệp thành công là một chặng đường rất khó. Vì sao sau 14 năm, anh lại quyết tâm khởi nghiệp một lần nữa với thương hiệu Kinglux?
Bản thân tôi không những đam mê mà còn khát khao trao ánh sáng, sẵn sàng kết nối và mang lại giá trị cho cộng đồng. Nếu trước đây tôi khởi nghiệp bằng kinh doanh thiết bị chiếu sáng thì hiện tại Kinglux ra đời mang đến những giải pháp chiếu sáng đột phá và hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp hơn.
Cùng là khởi nghiệp nhưng bản chất ở mỗi giai đoạn hoàn toàn khác nhau. Khi đã trưởng thành hơn ở một mức độ nào đó, bạn buộc phải đi lên ở bậc thang cao hơn. Đấy là quy luật!
KingLux hướng đến những khách hàng giàu có, có phải anh tham gia phân khúc cao để có lợi nhuận lớn hơn?
Nhu cầu của con người luôn đi theo hình tháp Maslow. Khi mới đủ ăn ta chỉ quan tâm làm thế nào để có chiếc đèn có ánh sáng tốt, tiết kiệm điện. Nhưng khi giàu có hơn, nhà đẹp hơn thì ta yêu cầu cao hơn, ánh sáng không chỉ cần đủ mà còn phải phù hợp với từng không gian.
Kinglux không đơn thuần cung cấp những thiết bị chiếu sáng cao cấp hơn mà chúng tôi mang đến những giải pháp chiếu sáng vượt trội cho từng không gian sống, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Kinglux gần như là người đi tiên phong trong giải pháp chiếu sáng.
Kinh doanh thiết bị chiếu sáng đã có lợi nhuận rồi, tại sao anh phải tự làm khó mình khi theo đuổi một mục tiêu khó hơn là giải pháp chiếu sáng?
Hiện nay, ở Việt Nam thực trạng ô nhiễm ánh sáng đang xảy ra rất phổ biến, tác động tiêu cực tới đời sống xã hội. Ánh sáng bị ô nhiễm từ rất nhiều nguồn sáng như đèn đường giao thông, biển quảng cáo, đèn trang trí…thậm chí chúng ta phải đối diện với ô nhiễm ánh sáng ngay trong không gian sống ở nhà mình.
Tôi từng vào một nhà hàng rất sang trọng, đồ ăn rất ngon nhưng tôi cảm thấy không được thoải mái khi ánh sáng trắng với bức sóng mạnh chiếu thẳng vào mặt. Thậm chí, có những căn biệt thự cả trăm tỷ, đồ nội thất rất đắt đỏ nhưng bố trí ánh sáng không hợp lý khiến căn nhà trở nên kém sang hơn. Ánh sáng không phải cứ thật sáng là tốt mà chúng ta phải có giải pháp cho từng không gian khác nhau.
Chúng ta thường có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi dùng nhau”. Tham gia một lĩnh vực hết sức mới và nhiều thách thức, cộng sự của anh là những ai?
Tôi may mắn vì có những đồng nghiệp, cộng sự là bạn học từ ngày đại học cùng tôi trải qua giai đoạn khởi nghiệp ban đầu vất vả. Kinglux có đội ngũ chuyên gia đầu ngành tham gia cùng chúng tôi trong giải pháp kiến trúc. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Kiến trúc sư Giảng viên khoa Nội Thất đại học Kiến Trúc Hà Nội, người sáng lập nhóm URBAN SKETCHERS HANOI được giải thưởng Bùi Xuân Phái. Đồng hành cùng Kinglux còn có Kiến trúc sư Đặng Việt - CEO Nội thất Việt Á Đông, anh Việt là một trong những kiến trúc sư tiêu biểu của thế hệ Doanh nhân Việt Nam hội nhập.
Kiến trúc sư Đặng Việt - CEO Nội thất Việt Á Đông- Người sáng lập thương hiệu đèn Kinglux Nguyễn Xuân Thiện - KTS Nguyễn Thị Thanh Thuỷ.
Hình dung về Kinglux trong 5 năm tới, mục tiêu của anh là gì?
Với những giải pháp chiếu sáng đột phá, thông minh cùng sản phẩm chất lượng vượt trội trên thị trường, Kinglux được định hướng không chỉ trở thành một doanh nghiệp kinh doanh giải pháp chiếu sáng tiên phong ở Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển rộng ra các thị trường tiềm năng trong khu vực.
Xin chân thành cảm ơn anh!
Link bài gốc: Hành trình khởi nghiệp từ chàng trai đam mê ánh sáng đến ông chủ thương hiệu Kinglux
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Chi tiết quy trình cấp sổ hồng cho condotel ở Khánh Hòa
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cuộc sống không như phim của phi tần nhà Thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
“Nguồn cầu ở thực là động lực lớn nhất hỗ trợ thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Người dân “chê” thanh toán tiền mặt
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Thời của thanh toán quét mã QR
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Rao bán nhà 3 năm bất thành nhưng mỗi năm vẫn tăng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu