Tóm tắt nội dung
Nghiên cứu những hiện tượng, qui luật, cơ chế tâm lý của con người và nhóm người và quan hệ của họ trong hoạt động kinh doanh như: động cơ, nhu cầu, sở thích, hướng thú, tình cảm, hành vi (người mua, người bán, nhà kinh doanh, người lao động) hoặc quan hệ giữa họ như: (người mua và bán, nhà kinh doanh và người lao động). Nghiên cứu tập thể sản xuất kinh doanh, các hiện tượng tâm lý xã hội trong tập thể và trên thương trường. Nghiên cứu các yếu tố tâm lý của quảng cáo thương mại, các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở cơ sở, nhằm mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.
Mục tiêu Kiến thức
- Người học cần nắm được kiến thức sâu, rộng, hiểu được các khái niệm, chức năng, vai trò của tâm lý học quản trị kinh doanh.
- Lịch sử hình thành và phát triển tâm lý học quản trị kinh doanh.
- Nắm được các hiện tượng, qui luật và cơ chế vận hành các qui luật tâm lý, tâm lý-xã hội của cá nhân và nhóm người trong môi trường hoạt động quản trị kinh doanh.
- Nắm được các kiến thức về tập thể, các hiện tượng tâm lý xã hội phổ biến trong tập thể sản xuất kinh doanh, vấn đề quảng cáo thương mại và tâm lý người tiêu dùng.
- Nắm được các kiến thức về nhân cách nhà kinh doanh, kiến thức tâm lý trong quản trị nhân sự trong các doanh nghiệp, động cơ nguời lao động, vận dụng, kích thích lao động, các hình thức đào tạo nhân sự?
- Biết áp dụng các kiến thức tâm lý học quản trị kinh doanh để phân tích, đánh giá, giải quyết các tình huống kinh doanh.
Nguồn: loidich.com
Đính kèm
-
646.6 KB Xem: 43
Bài tương tự bạn quan tâm
Tâm lý học quản trị kinh doanh.
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Giáo trình giao dịch và đàm phán kinh doanh (Tiếng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Giáo trình tâm lý học đại cương (Đại học Đà Lạt)
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu