TIN MỚI
Theo đó, để có đủ cơ sở xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng căn cứ Luật đầu tư công năm 2019, các văn bản pháp luật liên quan và nhiệm vụ được giao, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý, UBND TP Đà Nẵng cần tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ GTVT để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trong đó cần so sánh các phương án tổ chức giao thông đến Bến cảng Tiên Sa, Bến cảng Liên Chiểu để chọn phương án tối ưu và làm rõ kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện 2 hợp phần bảo đảm khai thác đồng bộ (trường hợp chỉ trình riêng hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung phải làm rõ cơ sở pháp lý và cam kết chịu trách nhiệm về tiến độ, hiệu quả dự án); xây dựng phương án cân đối, bố trí cơ cấu các nguồn vốn của dự án bao gồm: ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương theo hướng dẫn của Bộ KH&ĐT.
Giao Bộ KH&ĐT hướng dẫn UBND TP Đà Nẵng xây dựng phương án cân đối, bố trí cơ cấu các nguồn vốn của dự án phù hợp với khả năng cân đối ngân sách Nhà nước; tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền chấp thuận, quyết định đối với nguồn vốn ngân sách Trung ương; thực hiện thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án theo quy định pháp luật.
Bộ GTVT được giao rà soát, hoàn thiện báo cáo thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trong đó khẳng định rõ sự cần thiết có hay không đầu tư Bến cảng Liên Chiểu để đáp ứng yêu cầu về vận tải hàng hóa, bảo đảm an toàn giao thông; hiệu quả đầu tư của dự án và bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững; đề xuất chính thức cơ quan chủ quản đầu tư dự án.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, khi đủ cơ sở theo quy định, Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án.
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến Cảng Liên Chiểu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 373/TB-VPCP ngày 25-9-2018 của Văn phòng Chính phủ, việc đầu tư cảng Liên Chiểu dần thay thế cho cảng Tiên Sa là cần thiết và cấp bách. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nhiều lần giao nhiệm vụ cụ thể cho Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT và UBND thành phố.
Trước đó, vào tháng 3-2020, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 2046/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu. Dự án này bao gồm 2 phần: phần cơ sở hạ tầng dùng chung, dự kiến đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước và phần kêu gọi đầu tư có các khu bến cảng, các bãi chứa container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng, mua sắm thiết bị và hình thành khu đô thị cảng.
Đối với phần cơ sở hạ tầng dùng chung, UBND TP Đà Nẵng đề nghị đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng cho phát triển 2 bến ban đầu, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải 100.000 tấn; tàu container có sức chở từ 6.000 - 8.000 TEU; bảo đảm lượng hàng thông qua từ 3,5-5 triệu tấn/năm và phát triển các bến tiếp theo theo quy hoạch...
Dự kiến, tổng mức đầu tư cho hợp phần này là 3.426 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.995 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn và dự phòng. Thành phố Đà Nẵng dự kiến góp 12,6% tổng mức đầu từ ngân sách địa phương, bố trí trong giai đoạn 2021-2025; phần còn lại do ngân sách Trung ương đầu tư.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ để xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án cảng Liên Chiểu
Theo đó, để có đủ cơ sở xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng căn cứ Luật đầu tư công năm 2019, các văn bản pháp luật liên quan và nhiệm vụ được giao, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý, UBND TP Đà Nẵng cần tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ GTVT để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trong đó cần so sánh các phương án tổ chức giao thông đến Bến cảng Tiên Sa, Bến cảng Liên Chiểu để chọn phương án tối ưu và làm rõ kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện 2 hợp phần bảo đảm khai thác đồng bộ (trường hợp chỉ trình riêng hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung phải làm rõ cơ sở pháp lý và cam kết chịu trách nhiệm về tiến độ, hiệu quả dự án); xây dựng phương án cân đối, bố trí cơ cấu các nguồn vốn của dự án bao gồm: ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương theo hướng dẫn của Bộ KH&ĐT.
Giao Bộ KH&ĐT hướng dẫn UBND TP Đà Nẵng xây dựng phương án cân đối, bố trí cơ cấu các nguồn vốn của dự án phù hợp với khả năng cân đối ngân sách Nhà nước; tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền chấp thuận, quyết định đối với nguồn vốn ngân sách Trung ương; thực hiện thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án theo quy định pháp luật.
Bộ GTVT được giao rà soát, hoàn thiện báo cáo thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trong đó khẳng định rõ sự cần thiết có hay không đầu tư Bến cảng Liên Chiểu để đáp ứng yêu cầu về vận tải hàng hóa, bảo đảm an toàn giao thông; hiệu quả đầu tư của dự án và bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững; đề xuất chính thức cơ quan chủ quản đầu tư dự án.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, khi đủ cơ sở theo quy định, Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án.
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến Cảng Liên Chiểu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 373/TB-VPCP ngày 25-9-2018 của Văn phòng Chính phủ, việc đầu tư cảng Liên Chiểu dần thay thế cho cảng Tiên Sa là cần thiết và cấp bách. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nhiều lần giao nhiệm vụ cụ thể cho Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT và UBND thành phố.
Trước đó, vào tháng 3-2020, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 2046/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu. Dự án này bao gồm 2 phần: phần cơ sở hạ tầng dùng chung, dự kiến đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước và phần kêu gọi đầu tư có các khu bến cảng, các bãi chứa container, kho hàng tổng hợp, khu logistics, khu dịch vụ hậu cần sau cảng, mua sắm thiết bị và hình thành khu đô thị cảng.
Đối với phần cơ sở hạ tầng dùng chung, UBND TP Đà Nẵng đề nghị đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng cho phát triển 2 bến ban đầu, có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải 100.000 tấn; tàu container có sức chở từ 6.000 - 8.000 TEU; bảo đảm lượng hàng thông qua từ 3,5-5 triệu tấn/năm và phát triển các bến tiếp theo theo quy hoạch...
Dự kiến, tổng mức đầu tư cho hợp phần này là 3.426 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.995 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn và dự phòng. Thành phố Đà Nẵng dự kiến góp 12,6% tổng mức đầu từ ngân sách địa phương, bố trí trong giai đoạn 2021-2025; phần còn lại do ngân sách Trung ương đầu tư.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ để xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án cảng Liên Chiểu
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Cậu bé sở hữu loạt meme "chán đời" huyền thoại ngày...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
1 loại củ là “nhân sâm trắng”, người Nhật coi như...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cuộc sống không như phim của phi tần nhà Thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Căn nhà hơn 5 tỉ, rao bán chưa đầy hai tuần đã có...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Giảm lãi suất 'chìa khoá' thúc đẩy tăng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Xem ngày lành tháng tốt 3/9/2023: Đây là một trong...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu