TIN MỚI
Đầu tư phát triển Cảng hàng không Quốc tế Chu Lai trở thành Cảng hàng không quốc tế đạt tiêu chuẩn cấp 4E vào giai đoạn 2021-2030 - là nội dung của buổi làm việc trực tuyến mới đây giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Sân bay Chu Lai được quy hoạch để đầu tư, xây dựng trở thành Cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị, trong năm 2022, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà ga hành khách công suất phục vụ 5 triệu khách/năm. Ngoài ra, ACV cần cải tạo nhà ga hàng hóa, mở rộng sân đỗ máy bay, các công trình phụ trợ và các hạng mục phục vụ bay... kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh, thành lân cận trong khu vực miền Trung.
Tỉnh Quảng Nam cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tích cực làm việc với Chính phủ, Bộ Giao thông- Vận tải và các bộ, ngành liên quan xúc tiến nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh mới phía Tây. Chuyển đường cất, hạ cánh hiện hữu thành đường lăn theo đúng Quy hoạch xây dựng Cảng hàng không Chu Lai đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2019.
Sân bay Chu Lai với diện tích hiện nay là 2.300 ha, có tiềm năng thuận lợi để trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước có năng lực cùng tham gia, hợp tác liên doanh, liên kết đầu tư phát triển các hạng mục, công trình, dự án phù hợp và có kế hoạch sắp xếp, bố trí quỹ đất để thực hiện.
Theo ông Lê Trí Thanh, sân bay Chu Lai với diện tích hiện nay là 2.300 ha, có điều kiện hạ tầng rất tốt, có tiềm năng thuận lợi để trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải cũng quy hoạch theo hướng này và đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm muốn làm chủ đầu tư. Tổ chức khai thác các hoạt động của sân bay Chu Lai như là Trung tâm phân phối hàng hóa đường hàng không, sản xuất linh kiện ngành hàng không, đào tạo phi công, làm các dịch vụ ngành hàng không./.
Vì sao 2 doanh nghiệp lớn bị Bộ GTVT cảnh cáo về chậm tiến độ dự án tại sân bay Nội Bài?
VOV
Link bài gốc: Đầu tư sân bay Chu Lai trở thành Cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030
Đầu tư phát triển Cảng hàng không Quốc tế Chu Lai trở thành Cảng hàng không quốc tế đạt tiêu chuẩn cấp 4E vào giai đoạn 2021-2030 - là nội dung của buổi làm việc trực tuyến mới đây giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Sân bay Chu Lai được quy hoạch để đầu tư, xây dựng trở thành Cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị, trong năm 2022, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà ga hành khách công suất phục vụ 5 triệu khách/năm. Ngoài ra, ACV cần cải tạo nhà ga hàng hóa, mở rộng sân đỗ máy bay, các công trình phụ trợ và các hạng mục phục vụ bay... kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh, thành lân cận trong khu vực miền Trung.
Tỉnh Quảng Nam cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tích cực làm việc với Chính phủ, Bộ Giao thông- Vận tải và các bộ, ngành liên quan xúc tiến nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh mới phía Tây. Chuyển đường cất, hạ cánh hiện hữu thành đường lăn theo đúng Quy hoạch xây dựng Cảng hàng không Chu Lai đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt năm 2019.
Sân bay Chu Lai với diện tích hiện nay là 2.300 ha, có tiềm năng thuận lợi để trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đã đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước có năng lực cùng tham gia, hợp tác liên doanh, liên kết đầu tư phát triển các hạng mục, công trình, dự án phù hợp và có kế hoạch sắp xếp, bố trí quỹ đất để thực hiện.
Theo ông Lê Trí Thanh, sân bay Chu Lai với diện tích hiện nay là 2.300 ha, có điều kiện hạ tầng rất tốt, có tiềm năng thuận lợi để trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ hàng không mang tầm cỡ quốc tế. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải cũng quy hoạch theo hướng này và đã có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm muốn làm chủ đầu tư. Tổ chức khai thác các hoạt động của sân bay Chu Lai như là Trung tâm phân phối hàng hóa đường hàng không, sản xuất linh kiện ngành hàng không, đào tạo phi công, làm các dịch vụ ngành hàng không./.
Vì sao 2 doanh nghiệp lớn bị Bộ GTVT cảnh cáo về chậm tiến độ dự án tại sân bay Nội Bài?
VOV
Link bài gốc: Đầu tư sân bay Chu Lai trở thành Cảng hàng không quốc tế giai đoạn 2021-2030
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
BVSC: Lãi suất huy động đã tiến sát mức thấp nhất...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Một huyện ở Hải Dương đã chọn nhà đầu tư cho 9 dự...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
"Dọn đường" đón nhà đầu tư chiến lược nước ngoài...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Chuyên gia: “Nhà đầu tư nên cân nhắc mua bất động...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Lên mạng tham gia lớp học đầu tư, ông cụ 70 tuổi bị...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Vụ giao đất không đấu giá: Mường Thanh Quảng Nam đã...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu