Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Kinh doanh cái khó nhất là chưa biết điều gì sẽ đến, quan trọng là phải có sự chuẩn bị xuyên suốt, đồng lòng, đó chính là giá trị bền vững!
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa được vinh danh tại Giải thưởng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của Chính phủ, qua đó đánh dấu 6 năm liên tiếp doanh nghiệp trụ vững trong Top 10.
Giải thưởng năm nay đặc biệt mang ý nghĩa và giá trị cao hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19, PNJ đã mạnh mẽ "vượt bão", vững bước tăng trưởng. Đây cũng là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, đan xen giá trị xã hội vào hành trình kinh doanh của mình.
"Nói chung thì đến nay là năm thứ 6 của giải phát triển bền vững, và PNJ liên tục thuộc Top 10 của Việt Nam. Tất nhiên là người đứng đầu của tổ chức, cảm xúc của tôi lúc nào cũng rất tự hào và ngày càng thêm vững tin về tổ chức của mình.
Có thể nói, 2021 là một năm đầy biến động, với tôi giải thưởng lần này đã và đang phản ánh đúng bản chất của PNJ; đồng thời là câu trả lời cho những nỗ lực của PNJ trong suốt những năm qua, không chỉ giữ vững những giá trị bền vững mà còn làm mới mình liên tục", Chủ tịch Cao Thị Ngọc Dung bày tỏ.
Chia sẻ về câu chuyện giá trị của PNJ, bà Dung cho biết ngay từ những ngày đầu thành lập, và trải qua 33 năm phát triển, ban lãnh đạo luôn tâm niệm phải thật xứng đáng với tầm vóc của Công ty, cũng như phù hợp với định hướng xã hội. Bởi, chúng ta ở trong một mối quan hệ mật thiết với nhau, do đó mọi thứ phải đi theo sự phát triển của thị trường, của đất nước và của toàn thế giới.
Tại PNJ, để có được những thành công hiện tại, thì yếu tố cốt lõi dẫn dắt theo người đứng đầu là nền tảng con người và văn hoá doanh nghiệp. Thực tế, là một doanh nhân thâm niên và có tầm ảnh hưởng, Chủ tịch PNJ vẫn thường nhấn mạnh yếu tố con người tại các diễn đàn giao lưu kinh tế.
"Trong đó, con người chính là văn hoá, và văn hoá lại chính là nền tảng để phát triển bền vững, bao gồm nhiều yếu tố khác gồm thể chế, quy định… Gần đây chúng ta còn nghe nói rất nhiều về thuật ngữ ESG trong quản trị. Và không phải ngẫu nhiên, PNJ đã có sẵn giá trị đó ngay từ ngày đầu, đồng thời liên tục nâng tầm", nữ tướng tự hào cho hay.
ESG (Environmental, Social and Governance Criteria) được hiểu như bộ Tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị; là một bộ các tiêu chuẩn đánh giá hoạt động của một công ty mà nhà đầu tư có ý thức xã hội sử dụng để sàng lọc các khoản đầu tư tiềm năng. Và trong đó, con người phải là trung tâm, bà Dung nhấn mạnh.
Vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để chúng ta có được một nhân tố tốt? Tức, làm sao để con người đó có được văn hoá nền tảng về chuyên môn nghiệp vụ, được trau dồi, huấn luyện. Đặc biệt làm sao mỗi người trong tổ chức phải có chung một triết lý là đặt lợi ích xã hội, của khách hàng vào chung lợi ích của doanh nghiệp?.
PNJ không thiếu người, vì luôn biết nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
"Chúng tôi không bị thiếu nhân lực, vì PNJ luôn biết nuôi dưỡng nguồn nhân lực. Lấy ví dụ năm 2020, vừa hết đợt dịch bệnh đầu tiên xong thì Công ty đã có đợt cho nhân viên đi nghỉ dưỡng để phục hồi thể lực, tinh thần. Trong năm, chúng tôi cũng luôn có những lớp đào tạo, hội thảo để từ đó có thể duy trì tinh thần của cán bộ công nhân viên (CBCNV). Và đặc biệt, PNJ không giảm lương cũng như thu nhập của người lao động, dù trong bất kỳ trường hợp bất khả kháng nào", đại diện PNJ nhấn mạnh.
Thậm chí, thời gian qua PNJ còn ứng trước lương khi nhiều anh em lao động gặp khó khăn. Bởi, trả lương cho CBCNV giai đoạn này theo quan điểm ban lãnh đạo PNJ là không hề phung phí, vì thực tế mọi người vẫn hoạt động 100%. Khi giữa cao điểm dịch bệnh, PNJ có mở lớp đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên điêu khắc, còn với đội ngũ bán hàng thì huy động các bạn có thể tham gia chương trình Siêu thị 0 đồng.
"Chúng tôi thay thế công việc hằng ngày bằng hình thức học tập, trau dồi năng lực. Từ đó, CBCNV không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tâm lý tiêu cực, ngược lại vẫn có thể gặp gỡ, trao đổi trực tuyến với nhau. Tín hiệu đáng mừng là năng suất của mọi người thậm chí cao hơn bình thường.
Theo tôi, dù dịch bệnh nhiều khó khăn thì bản thân tôi cảm thấy trả lương cho nhân viên là rất xứng đáng, và người lao động cũng thấy vui và tinh thần không hề đi xuống. Hiện, các bạn đang rất tích cực và tự thân nỗ lực để có thể đền đáp công ty", bà Dung cho biết thêm.
Mặt khác, PNJ cũng lo cả vật chất tinh thần cho gia đình của nhân viên. Dịch bệnh căng thẳng, PNJ đã có thuốc, oxy dự trữ sẵn để có thể hỗ trợ nhân viên cũng như gia đình của họ trong lúc nguy cấp. Chính điều này nói lên tình cảm của Công ty với người lao động, nên có nhiều bạn dù F0 nhưng vẫn xung kích để được góp sức đưa những gói thuốc cho các khu vực, không chỉ trong Tp.HCM mà cả các tỉnh miền Tây.
"Nói chung, quan trọng nhất vẫn là nền văn hoá PNJ đã xây dựng từ rất lâu. Để rồi hôm nay, trước cơn khủng hoảng, PNJ không thiếu người".
Không chỉ vậy, hàng năm Hội đồng Quản trị (HĐQT) đều có những kế hoạch, chương trình xuyên suốt từ cấp điều hành và đưa xuống đến bộ phận chuyên môn. Đồng thời cũng có KPI để đo lường những hoạt động này. Mỗi năm, PNJ đều đánh giá lại để năm sau làm tốt hơn.
Nhờ đó, không chỉ lọt Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững, PNJ còn được Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đánh giá là một trong những công ty có báo cáo quản trị tốt nhất, song hành với hệ thống quản trị minh bạch, phân quyền rõ ràng.
"Nhìn chung, chúng tôi chưa hoàn hảo nếu so sánh với tiêu chuẩn quốc tế, nhưng PNJ đang hướng đến điều này, mong muốn là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong viết ra những quy chuẩn minh bạch, rõ ràng", Chủ tịch nhấn mạnh.
Nhờ đó, chỉ số kinh doanh Công ty sau mỗi đợt dịch đều hồi phục rất nhanh. Đơn cử năm 2020, PNJ đã lội ngược dòng dù Covid-19 diễn ra đột ngột, đặc biệt ngay mùa cao điểm là Tết. Trong đó, nhờ có sự chuẩn bị về chuyển đổi số và thái độ làm việc luôn luôn tốt mọi tình huống, tổng doanh thu PNJ vẫn tăng trưởng với 17.511 tỷ đồng. Riêng quý 4/2020, chỉ số Công ty phục hồi rất nhanh và quay về vùng đỉnh cũ, đưa lợi nhuận cả năm vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
Sang năm 2021, PNJ cho biết cũng sớm có dự đoán những ảnh hưởng từ đại dịch, vì trong HĐQT có bộ phận quản trị rủi ro. Theo đó, Công ty đã xây dựng những kịch bản chuẩn bị: Gồm vận chuyển hàng hoá, luân chuyển, bán hàng trên mạng.
"Năm 2021 có thể ví von PNJ tranh thủ từng ngày một để kiếm doanh thu, và nửa đầu năm Công ty cũng đã đạt được doanh thu tương đối tốt. Nhờ đó có thể bù trừ lại kinh doanh trong quý 3. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi không điều chỉnh kế hoạch, đặc biệt là các bạn nhân viên quyết tâm không điều chỉnh kế hoạch", Chủ tịch nói.
"Tinh thần kiên định bám mục tiêu đã giúp PNJ phục hồi nhanh chóng sau mỗi đợt bùng phát dịch" - Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung.
Bên cạnh giá trị văn hoá cùng hệ thống quản trị chặt chẽ, một yếu tố cần thiết hiện nay theo PNJ để có thể phát triển bền vững còn phải nói đến chuyển đổi số. Thực tế, chuyển đổi số hiện nay được đánh giá là công cụ quyết định tính sống còn của doanh nghiệp trong bình thường mới.
"Nhớ lại năm APEC năm 2018, chúng ta bắt đầu nghe về chuyển đổi số, blockchain. Và lúc này cũng là lúc PNJ đã bắt tay tìm hiểu ngay. Những năm đó, Công ty đã lên chiến lược phải nhìn đến bức tranh chuyển đổi số", bà Dung cho hay.
Với PNJ, quan trọng nhất về chuyển đổi số không phải là công nghệ, mà là ý thức. CBCNV Công ty nhờ đó đã sớm được tiếp cận với chiến lược truyền thông nội bộ về chuyển đổi số. Không như nhiều đơn vị hiện nay, PNJ giai đoạn 2018-2019 lựa chọn phương thức "bẻ gãy" hệ thống của mình, và điều này khó hơn gấp nhiều lần so với việc xây dựng hệ thống mới. Nhưng, đến hôm nay, người đứng đầu tự tin khẳng định các "app" hàng triệu USD hiện nay chưa chắc hiệu quả bằng hệ thống của PNJ.
Mặt khác, tại PNJ, chuyển đổi số không chỉ là công việc của phòng IT mà là của cả Công ty, đến cả nhân viên bán hàng cũng phải chuyển đổi số. Với sự chuẩn bị như vậy nên khi có Covid-19, trong thời gian rất ngắn PNJ đã sớm thích ứng và có những chiến dịch hiệu quả.
Ví dụ trong đợt Covid-19 đầu trúng ngay mùa Tết thần tài, PNJ đã có ngay "app" bán hàng nhanh và ghi nhận thắng lợi trong dịp này cũng như cả lễ tình nhân năm 2020.
"Quan trọng nhất là tư duy số trong toàn hệ thống, vì tư duy được thì khi thực thi rất đơn giản, ban lãnh đạo và cả PNJ thấy vậy", bà Dung bày tỏ.
Cũng như Siêu thị 0 đồng, khi miền Nam bắt đầu giãn cách thì PNJ chỉ cần 48h để "set up" Siêu thị 0 đồng online. Sắp tới đây, PNJ dự kiến làm thêm Siêu thị Tết 0 đồng.
Chia sẻ thêm về hoạt động xã hội, vị nữ tướng nhấn mạnh triết lý của PNJ là đặt trách nhiệm xã hội vào trong trách nhiệm doanh nghiệp. Nên dù có hay không có Covid-19, mà mỗi năm Công ty đều có những hoạt động xã hội.
Đặc biệt mùa Covid-19 vừa qua PNJ còn phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này, bất chấp những khó khăn về kinh doanh. Bên cạnh Siêu thị 0 đồng, PNJ còn chi cho quỹ cộng đồng, chi cho CBCNV… Kết quả, hiệu ứng đã lan toả rất mạnh, PNJ cũng nhận được sự chung tay từ các đối tác, doanh nghiệp khác cho chương trình Siêu thị 0 đồng.
Và hiện tại, chúng tôi tiếp tục mở chuỗi Siêu thị mini tết 0 đồng để tạo điều kiện giúp bà con, người lao động khó khăn mua sắm nhu yếu phẩm chuẩn bị đón tết, vui xuân", đại diện nói thêm.
Với tất cả những giá trị đã và đang gầy dựng, cũng trong ngày 9/12, PNJ còn được Forbes Việt Nam Vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Kết quả này có được sau khi Forbes Việt Nam ra soát kỹ lưỡng các tiêu chí bao gồm tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, chỉ số ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra định tính để giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, bao gồm vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp và triển vọng của ngành…
"Hoạt động kinh doanh cái khó nhất là chưa biết biến cố gì sẽ xảy ra. Quan trọng chúng ta phải có một sự chuẩn bị xuyên suốt, một sự đồng lòng – Đó chính là giá trị bền vững. Và PNJ, nhờ có sự chuẩn bị sẵn nên Công ty luôn có sự dự phòng và linh hoạt. Cùng với một tinh thần chủ động, chấp nhận đương đầu, mọi khó khăn theo PNJ đều có thể giải quyết", Chủ tịch chốt lời.
Link bài gốc: Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Kinh doanh cái khó nhất là chưa biết điều gì sẽ đến, quan trọng là phải có sự chuẩn bị xuyên suốt, đồng lòng, đó chính là giá trị bền vững!
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa được vinh danh tại Giải thưởng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của Chính phủ, qua đó đánh dấu 6 năm liên tiếp doanh nghiệp trụ vững trong Top 10.
Giải thưởng năm nay đặc biệt mang ý nghĩa và giá trị cao hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19, PNJ đã mạnh mẽ "vượt bão", vững bước tăng trưởng. Đây cũng là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, đan xen giá trị xã hội vào hành trình kinh doanh của mình.
"Nói chung thì đến nay là năm thứ 6 của giải phát triển bền vững, và PNJ liên tục thuộc Top 10 của Việt Nam. Tất nhiên là người đứng đầu của tổ chức, cảm xúc của tôi lúc nào cũng rất tự hào và ngày càng thêm vững tin về tổ chức của mình.
Có thể nói, 2021 là một năm đầy biến động, với tôi giải thưởng lần này đã và đang phản ánh đúng bản chất của PNJ; đồng thời là câu trả lời cho những nỗ lực của PNJ trong suốt những năm qua, không chỉ giữ vững những giá trị bền vững mà còn làm mới mình liên tục", Chủ tịch Cao Thị Ngọc Dung bày tỏ.
Chia sẻ về câu chuyện giá trị của PNJ, bà Dung cho biết ngay từ những ngày đầu thành lập, và trải qua 33 năm phát triển, ban lãnh đạo luôn tâm niệm phải thật xứng đáng với tầm vóc của Công ty, cũng như phù hợp với định hướng xã hội. Bởi, chúng ta ở trong một mối quan hệ mật thiết với nhau, do đó mọi thứ phải đi theo sự phát triển của thị trường, của đất nước và của toàn thế giới.
Tại PNJ, để có được những thành công hiện tại, thì yếu tố cốt lõi dẫn dắt theo người đứng đầu là nền tảng con người và văn hoá doanh nghiệp. Thực tế, là một doanh nhân thâm niên và có tầm ảnh hưởng, Chủ tịch PNJ vẫn thường nhấn mạnh yếu tố con người tại các diễn đàn giao lưu kinh tế.
"Trong đó, con người chính là văn hoá, và văn hoá lại chính là nền tảng để phát triển bền vững, bao gồm nhiều yếu tố khác gồm thể chế, quy định… Gần đây chúng ta còn nghe nói rất nhiều về thuật ngữ ESG trong quản trị. Và không phải ngẫu nhiên, PNJ đã có sẵn giá trị đó ngay từ ngày đầu, đồng thời liên tục nâng tầm", nữ tướng tự hào cho hay.
ESG (Environmental, Social and Governance Criteria) được hiểu như bộ Tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị; là một bộ các tiêu chuẩn đánh giá hoạt động của một công ty mà nhà đầu tư có ý thức xã hội sử dụng để sàng lọc các khoản đầu tư tiềm năng. Và trong đó, con người phải là trung tâm, bà Dung nhấn mạnh.
Vậy, câu hỏi đặt ra là làm sao để chúng ta có được một nhân tố tốt? Tức, làm sao để con người đó có được văn hoá nền tảng về chuyên môn nghiệp vụ, được trau dồi, huấn luyện. Đặc biệt làm sao mỗi người trong tổ chức phải có chung một triết lý là đặt lợi ích xã hội, của khách hàng vào chung lợi ích của doanh nghiệp?.
PNJ không thiếu người, vì luôn biết nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
"Chúng tôi không bị thiếu nhân lực, vì PNJ luôn biết nuôi dưỡng nguồn nhân lực. Lấy ví dụ năm 2020, vừa hết đợt dịch bệnh đầu tiên xong thì Công ty đã có đợt cho nhân viên đi nghỉ dưỡng để phục hồi thể lực, tinh thần. Trong năm, chúng tôi cũng luôn có những lớp đào tạo, hội thảo để từ đó có thể duy trì tinh thần của cán bộ công nhân viên (CBCNV). Và đặc biệt, PNJ không giảm lương cũng như thu nhập của người lao động, dù trong bất kỳ trường hợp bất khả kháng nào", đại diện PNJ nhấn mạnh.
Thậm chí, thời gian qua PNJ còn ứng trước lương khi nhiều anh em lao động gặp khó khăn. Bởi, trả lương cho CBCNV giai đoạn này theo quan điểm ban lãnh đạo PNJ là không hề phung phí, vì thực tế mọi người vẫn hoạt động 100%. Khi giữa cao điểm dịch bệnh, PNJ có mở lớp đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên điêu khắc, còn với đội ngũ bán hàng thì huy động các bạn có thể tham gia chương trình Siêu thị 0 đồng.
"Chúng tôi thay thế công việc hằng ngày bằng hình thức học tập, trau dồi năng lực. Từ đó, CBCNV không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tâm lý tiêu cực, ngược lại vẫn có thể gặp gỡ, trao đổi trực tuyến với nhau. Tín hiệu đáng mừng là năng suất của mọi người thậm chí cao hơn bình thường.
Theo tôi, dù dịch bệnh nhiều khó khăn thì bản thân tôi cảm thấy trả lương cho nhân viên là rất xứng đáng, và người lao động cũng thấy vui và tinh thần không hề đi xuống. Hiện, các bạn đang rất tích cực và tự thân nỗ lực để có thể đền đáp công ty", bà Dung cho biết thêm.
Mặt khác, PNJ cũng lo cả vật chất tinh thần cho gia đình của nhân viên. Dịch bệnh căng thẳng, PNJ đã có thuốc, oxy dự trữ sẵn để có thể hỗ trợ nhân viên cũng như gia đình của họ trong lúc nguy cấp. Chính điều này nói lên tình cảm của Công ty với người lao động, nên có nhiều bạn dù F0 nhưng vẫn xung kích để được góp sức đưa những gói thuốc cho các khu vực, không chỉ trong Tp.HCM mà cả các tỉnh miền Tây.
"Nói chung, quan trọng nhất vẫn là nền văn hoá PNJ đã xây dựng từ rất lâu. Để rồi hôm nay, trước cơn khủng hoảng, PNJ không thiếu người".
Không chỉ vậy, hàng năm Hội đồng Quản trị (HĐQT) đều có những kế hoạch, chương trình xuyên suốt từ cấp điều hành và đưa xuống đến bộ phận chuyên môn. Đồng thời cũng có KPI để đo lường những hoạt động này. Mỗi năm, PNJ đều đánh giá lại để năm sau làm tốt hơn.
Nhờ đó, không chỉ lọt Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững, PNJ còn được Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đánh giá là một trong những công ty có báo cáo quản trị tốt nhất, song hành với hệ thống quản trị minh bạch, phân quyền rõ ràng.
"Nhìn chung, chúng tôi chưa hoàn hảo nếu so sánh với tiêu chuẩn quốc tế, nhưng PNJ đang hướng đến điều này, mong muốn là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong viết ra những quy chuẩn minh bạch, rõ ràng", Chủ tịch nhấn mạnh.
Nhờ đó, chỉ số kinh doanh Công ty sau mỗi đợt dịch đều hồi phục rất nhanh. Đơn cử năm 2020, PNJ đã lội ngược dòng dù Covid-19 diễn ra đột ngột, đặc biệt ngay mùa cao điểm là Tết. Trong đó, nhờ có sự chuẩn bị về chuyển đổi số và thái độ làm việc luôn luôn tốt mọi tình huống, tổng doanh thu PNJ vẫn tăng trưởng với 17.511 tỷ đồng. Riêng quý 4/2020, chỉ số Công ty phục hồi rất nhanh và quay về vùng đỉnh cũ, đưa lợi nhuận cả năm vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
Sang năm 2021, PNJ cho biết cũng sớm có dự đoán những ảnh hưởng từ đại dịch, vì trong HĐQT có bộ phận quản trị rủi ro. Theo đó, Công ty đã xây dựng những kịch bản chuẩn bị: Gồm vận chuyển hàng hoá, luân chuyển, bán hàng trên mạng.
"Năm 2021 có thể ví von PNJ tranh thủ từng ngày một để kiếm doanh thu, và nửa đầu năm Công ty cũng đã đạt được doanh thu tương đối tốt. Nhờ đó có thể bù trừ lại kinh doanh trong quý 3. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi không điều chỉnh kế hoạch, đặc biệt là các bạn nhân viên quyết tâm không điều chỉnh kế hoạch", Chủ tịch nói.
"Tinh thần kiên định bám mục tiêu đã giúp PNJ phục hồi nhanh chóng sau mỗi đợt bùng phát dịch" - Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung.
Bên cạnh giá trị văn hoá cùng hệ thống quản trị chặt chẽ, một yếu tố cần thiết hiện nay theo PNJ để có thể phát triển bền vững còn phải nói đến chuyển đổi số. Thực tế, chuyển đổi số hiện nay được đánh giá là công cụ quyết định tính sống còn của doanh nghiệp trong bình thường mới.
"Nhớ lại năm APEC năm 2018, chúng ta bắt đầu nghe về chuyển đổi số, blockchain. Và lúc này cũng là lúc PNJ đã bắt tay tìm hiểu ngay. Những năm đó, Công ty đã lên chiến lược phải nhìn đến bức tranh chuyển đổi số", bà Dung cho hay.
Với PNJ, quan trọng nhất về chuyển đổi số không phải là công nghệ, mà là ý thức. CBCNV Công ty nhờ đó đã sớm được tiếp cận với chiến lược truyền thông nội bộ về chuyển đổi số. Không như nhiều đơn vị hiện nay, PNJ giai đoạn 2018-2019 lựa chọn phương thức "bẻ gãy" hệ thống của mình, và điều này khó hơn gấp nhiều lần so với việc xây dựng hệ thống mới. Nhưng, đến hôm nay, người đứng đầu tự tin khẳng định các "app" hàng triệu USD hiện nay chưa chắc hiệu quả bằng hệ thống của PNJ.
Mặt khác, tại PNJ, chuyển đổi số không chỉ là công việc của phòng IT mà là của cả Công ty, đến cả nhân viên bán hàng cũng phải chuyển đổi số. Với sự chuẩn bị như vậy nên khi có Covid-19, trong thời gian rất ngắn PNJ đã sớm thích ứng và có những chiến dịch hiệu quả.
Ví dụ trong đợt Covid-19 đầu trúng ngay mùa Tết thần tài, PNJ đã có ngay "app" bán hàng nhanh và ghi nhận thắng lợi trong dịp này cũng như cả lễ tình nhân năm 2020.
"Quan trọng nhất là tư duy số trong toàn hệ thống, vì tư duy được thì khi thực thi rất đơn giản, ban lãnh đạo và cả PNJ thấy vậy", bà Dung bày tỏ.
Cũng như Siêu thị 0 đồng, khi miền Nam bắt đầu giãn cách thì PNJ chỉ cần 48h để "set up" Siêu thị 0 đồng online. Sắp tới đây, PNJ dự kiến làm thêm Siêu thị Tết 0 đồng.
Chia sẻ thêm về hoạt động xã hội, vị nữ tướng nhấn mạnh triết lý của PNJ là đặt trách nhiệm xã hội vào trong trách nhiệm doanh nghiệp. Nên dù có hay không có Covid-19, mà mỗi năm Công ty đều có những hoạt động xã hội.
Đặc biệt mùa Covid-19 vừa qua PNJ còn phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này, bất chấp những khó khăn về kinh doanh. Bên cạnh Siêu thị 0 đồng, PNJ còn chi cho quỹ cộng đồng, chi cho CBCNV… Kết quả, hiệu ứng đã lan toả rất mạnh, PNJ cũng nhận được sự chung tay từ các đối tác, doanh nghiệp khác cho chương trình Siêu thị 0 đồng.
Và hiện tại, chúng tôi tiếp tục mở chuỗi Siêu thị mini tết 0 đồng để tạo điều kiện giúp bà con, người lao động khó khăn mua sắm nhu yếu phẩm chuẩn bị đón tết, vui xuân", đại diện nói thêm.
Với tất cả những giá trị đã và đang gầy dựng, cũng trong ngày 9/12, PNJ còn được Forbes Việt Nam Vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Kết quả này có được sau khi Forbes Việt Nam ra soát kỹ lưỡng các tiêu chí bao gồm tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, chỉ số ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra định tính để giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, bao gồm vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp và triển vọng của ngành…
"Hoạt động kinh doanh cái khó nhất là chưa biết biến cố gì sẽ xảy ra. Quan trọng chúng ta phải có một sự chuẩn bị xuyên suốt, một sự đồng lòng – Đó chính là giá trị bền vững. Và PNJ, nhờ có sự chuẩn bị sẵn nên Công ty luôn có sự dự phòng và linh hoạt. Cùng với một tinh thần chủ động, chấp nhận đương đầu, mọi khó khăn theo PNJ đều có thể giải quyết", Chủ tịch chốt lời.
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Kinh doanh cái khó nhất là chưa biết điều gì sẽ đến, quan trọng là phải có sự chuẩn bị xuyên suốt, đồng lòng, đó chính là giá trị bền vững!
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa được vinh danh tại Giải thưởng 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của Chính phủ, qua đó đánh dấu 6 năm liên tiếp doanh nghiệp trụ vững trong Top 10.
cafef.vn
Link bài gốc: Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Kinh doanh cái khó nhất là chưa biết điều gì sẽ đến, quan trọng là phải có sự chuẩn bị xuyên suốt, đồng lòng, đó chính là giá trị bền vững!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Thẩm Mỹ Viện Cầu Giấy – Địa Chỉ Làm Đẹp Uy Tín Và...
- Thread starter catcanhmuibaolauthilanh
- Ngày bắt đầu
Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Nha Khoa Đẹp và Chuyên Nghiệp
- Thread starter noithatdiemnhan1
- Ngày bắt đầu
Vì sao loài cây được coi là hóa thạch sống này đang...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Bi hài chuyện khách mua ép giá quá rẻ, người bán...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Chung cư Hà Nội trung bình 50 triệu đồng/m2, lộ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cuộc sống không như phim của phi tần nhà Thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu