Tại sao cần phải nghiên cứu thị trường?
Bản phác thảo này cung cấp thông tin cơ bản về những yếu tố chính của nghiên cứu thị trường. Nó bao gồm nhiều loại hình nghiên cứu, dự kiến các đối tượng nghiên cứu khác nhau và cách làm việc hiệu quả với các công ty nghiên cứu. Muốn biết thông tin chi tiết hơn về bất kỳ khía cạnh nào của nghiên cứu thị trường, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ trêân Website này.
Vì sao các tổ chức/ công ty phải nghiên cứu thị trường?
Người tiêu dùng của họ đã biết những gì? (sự nhận biết hay sự quen thuộc)
Người tiêu dùng nghĩ gì và đánh giá như thế nào? (ý kiến và sự tin tưởng)
Người tiêu dùng cảm thấy như thế nào? (thái độ và cảm xúc)
Người tiêu dùng làm gì và thường làm gì ? (thói quen sử dụng và hành vi)
Người dẫn dắt, động cơ thúc đẩy và lý do của những điểm nêu trên
Những vấn đề nổi bật có thể ảnh hưởng đến tổ chức/công ty của họ
Nghiên cứu thị trường giúp cho các tổ chức/công ty cải thiện việc lập kế hoạch và ra quyết định hiệu quả hơn.
Ý nghĩa lớn nhất của nghiên cứu thị trường là thu thập thông tin, cả về khách quan lẫn chủ quan.
Khi những thông tin hiện có không thích hợp để ra quyết định
Khi cần ra quyết định và muốn tránh cho việc kinh doanh gặp rủi ro
Khi thời gian và chi phí hạn chế (tiết kiệm thời gian và chi phí)
Phần nhiều các nghiên cứu thị trường tự làm thường áp dụng phương pháp nghiên cứu từ nguồn thông tin có sẵn (desk research). Tuy nhiên ngành công nghiệp nghiên cứu thị trường chủ yếu bao gồm các công ty nghiên cứu tiến hành thu thập thông tin thô và các thông tin cho các tổ chức/công ty khách hàng khác nhau đặt làm.
Có hai dạng thăm dò:
Các phương pháp thu thập thông tin của các công ty nghiên cứu thị trường tập trung vài hai dạng: nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính.
Nghiên cứu định tính thường sử dụng phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (in-depth) hoặc thảo luận nhóm (focus groups) cho một mẫu nhỏ. Mục đích của loại nghiên cứu này là cung cấp thông tin thăm dò, giải thích và dự đoán cho những câu hỏi - như thế nào và tại sao? - một cách chuyên sâu. Loại phỏng vấn này phải do các chuyên viên nghiên cứu thực hiện phỏng vấn trực tiếp.
Có nhiều phương pháp nghiên cứu định tính, các phương pháp được dùng thường dựa vào mục đích của đồ án và đối tượng mà anh/chị muốn nghiên cứu. Một số phương pháp thường được sử dụng:
Thảo luận nhóm lớn
Thảo luận nhóm nhỏ
Hội thảo
Phỏng vấn chuyên sâu (phỏng vấn trực tiếp)
Nghiên cứu định lượng kết hợp với dữ liệu thống kê (bao nhiêu người trả lời) để xác định mức độ nhận biết, suy nghĩ, thái độ và cách hành xử của những người trong nhóm thảo luận.
Ðối với những kết luận đáng tin cậy có được từ cuộc nghiên cứu, mẫu của nghiên cứu định lượng phải đối diện được nhóm đối tượng mục tiêu.
Có nhiều cách để đạt được điều này ? những mức độ khác nhau mẫu ngẫu nhiên được xem là chính xác nhất (và thường đắt giá nhất). Chọn mẫu theo Quota là chọn lựa người trả lời phờịhp với tiêu chuẩn nào đó, ví dụ. nhân khẩu, vùng v.v rõ hơn và vẫn đáng tin cậy. Có lẽ rõ nhất là cách mua danh sách những địa chỉ nhận thông tin thường xuyên (được bán như là mẫu), nhưng chất lượng kém, và kết quả trả lời cho ra kết quả lệch lạc và không đáng tin cậy.
(sưu tầm )
Bản phác thảo này cung cấp thông tin cơ bản về những yếu tố chính của nghiên cứu thị trường. Nó bao gồm nhiều loại hình nghiên cứu, dự kiến các đối tượng nghiên cứu khác nhau và cách làm việc hiệu quả với các công ty nghiên cứu. Muốn biết thông tin chi tiết hơn về bất kỳ khía cạnh nào của nghiên cứu thị trường, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ trêân Website này.
Vì sao các tổ chức/ công ty phải nghiên cứu thị trường?
Người tiêu dùng của họ đã biết những gì? (sự nhận biết hay sự quen thuộc)
Người tiêu dùng nghĩ gì và đánh giá như thế nào? (ý kiến và sự tin tưởng)
Người tiêu dùng cảm thấy như thế nào? (thái độ và cảm xúc)
Người tiêu dùng làm gì và thường làm gì ? (thói quen sử dụng và hành vi)
Người dẫn dắt, động cơ thúc đẩy và lý do của những điểm nêu trên
Những vấn đề nổi bật có thể ảnh hưởng đến tổ chức/công ty của họ
Nghiên cứu thị trường giúp cho các tổ chức/công ty cải thiện việc lập kế hoạch và ra quyết định hiệu quả hơn.
Ý nghĩa lớn nhất của nghiên cứu thị trường là thu thập thông tin, cả về khách quan lẫn chủ quan.
Khi những thông tin hiện có không thích hợp để ra quyết định
Khi cần ra quyết định và muốn tránh cho việc kinh doanh gặp rủi ro
Khi thời gian và chi phí hạn chế (tiết kiệm thời gian và chi phí)
Phần nhiều các nghiên cứu thị trường tự làm thường áp dụng phương pháp nghiên cứu từ nguồn thông tin có sẵn (desk research). Tuy nhiên ngành công nghiệp nghiên cứu thị trường chủ yếu bao gồm các công ty nghiên cứu tiến hành thu thập thông tin thô và các thông tin cho các tổ chức/công ty khách hàng khác nhau đặt làm.
Có hai dạng thăm dò:
Các phương pháp thu thập thông tin của các công ty nghiên cứu thị trường tập trung vài hai dạng: nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính.
Nghiên cứu định tính thường sử dụng phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (in-depth) hoặc thảo luận nhóm (focus groups) cho một mẫu nhỏ. Mục đích của loại nghiên cứu này là cung cấp thông tin thăm dò, giải thích và dự đoán cho những câu hỏi - như thế nào và tại sao? - một cách chuyên sâu. Loại phỏng vấn này phải do các chuyên viên nghiên cứu thực hiện phỏng vấn trực tiếp.
Có nhiều phương pháp nghiên cứu định tính, các phương pháp được dùng thường dựa vào mục đích của đồ án và đối tượng mà anh/chị muốn nghiên cứu. Một số phương pháp thường được sử dụng:
Thảo luận nhóm lớn
Thảo luận nhóm nhỏ
Hội thảo
Phỏng vấn chuyên sâu (phỏng vấn trực tiếp)
Nghiên cứu định lượng kết hợp với dữ liệu thống kê (bao nhiêu người trả lời) để xác định mức độ nhận biết, suy nghĩ, thái độ và cách hành xử của những người trong nhóm thảo luận.
Ðối với những kết luận đáng tin cậy có được từ cuộc nghiên cứu, mẫu của nghiên cứu định lượng phải đối diện được nhóm đối tượng mục tiêu.
Có nhiều cách để đạt được điều này ? những mức độ khác nhau mẫu ngẫu nhiên được xem là chính xác nhất (và thường đắt giá nhất). Chọn mẫu theo Quota là chọn lựa người trả lời phờịhp với tiêu chuẩn nào đó, ví dụ. nhân khẩu, vùng v.v rõ hơn và vẫn đáng tin cậy. Có lẽ rõ nhất là cách mua danh sách những địa chỉ nhận thông tin thường xuyên (được bán như là mẫu), nhưng chất lượng kém, và kết quả trả lời cho ra kết quả lệch lạc và không đáng tin cậy.
(sưu tầm )
Bài tương tự bạn quan tâm
Kế hoạch Marketing - Phong cách du kích
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
các doanh nghiệp cạnh tranh của coca-cola
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Những cách phân khúc thị trường ít tốn kém
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
5 cách “giết chết” kế hoạch tiếp thị
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
5 cách “giết chết” kế hoạch tiếp thị
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu