Các marketer nên biết 6 chiến lược này !

Mr.Click

New member
11 Tháng sáu 2011
993
0
0
34
sites.google.com
1.Khảo sát, điều tra toàn diện
Có quá ít các chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc định dạng thị trường – và khả năng thanh toán cho sản phẩm – theo lời Leonard M. Lodish-Giáo sư Marketing tại Wharton School.

Bước đầu tiên mà phần lớn các chủ doanh nghiệp hay bỏ qua là xác định thị trường - và khả năng thanh toán của thị trường cho các sản phẩm. Thực ra những phân tích như vậy là bước cơ bản cho bất cứ một kế hoạch marketing nào. (Nghiên cứu thị trường bằng các phương pháp trực tuyến, gửi thư trực tiếp hay qua điện thoại – là những việc có thể thực hiện, tuy nhiên nó có thể khiến bạn tiêu tốn đến 10.000 đô la).

Thực hiện các điều tra trực tuyến là cách dễ dàng nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ khảo sát điều tra qua mạng của một số công ty như công ty Zoomerang ở Mỹ chẳng hạn. Công ty này tính phí 599 đô la cho một năm đăng ký sử dụng dịch vụ của họ, dịch vụ này giúp bạn xây dựng các câu hỏi nghiên cứu, khảo sát và phân tích dữ liệu.

2.Làm quen với các phương tiện quảng cáo trực tuyến
Sau khi đã tốn khá tiền để có được một website với thiết kế ưng ý, bạn nên chi tiếp một khoản ngân sách nữa cho việc website này được các công cụ tìm kiếm hữu hiệu như Google và Yahoo! quảng bá. Bạn có thể mua các từ khóa như Google’s AdWords mà các từ khóa này có thể giúp khách hàng truy cập trực tiếp vào trang của bạn hay thậm chí bạn thuê hẳn một chuyên gia về “tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến” .

Tất nhiên bạn biết là mình cần có một web site, nhưng điều quan trọng là phải tạo ra được một website có thiết kế rõ ràng. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn họ phải thấy rõ giá trị của nó cũng như lý do tại sao họ tiêu tốn thời gian & tiền bạc vào sản phẩm của bạn.

3.Đánh bóng tên tuổi bằng ban tư vấn các chuyên gia giỏi
Các công ty nhỏ thường thiếu nhiều thứ-bao gồm cả sự tín nhiệm. Một cách để đánh bóng tiểu sử công ty (và thậm chí để kêu gọi thêm vốn đầu tư) là trả tiền thuê một ban tư vấn có uy tín.

Theo thống kê, gần 91% các doanh nghiệp Mỹ chi từ 50 triệu đô la đến 100 triệu đô la trích từ thu nhập để trả cho ban tư vấn. Việc sử dụng các dịch vụ tư vấn còn tốn kém hơn. Các công ty ở Mỹ còn dùng ngân sách khoảng 3.000 đô la mỗi năm để chi cho việc trở thành hội viên của các tổ chức ngành nghề, phòng thương mại quốc tế hay các hiệp hội chuyên nghiệp. Tên tuổi công ty của bạn càng được đánh bóng tốt bao nhiêu thì ảnh hưởng đối với các nhà cung cấp, các đối tác và các khách hàng càng lớn.

4.Kêu gọi các khách hàng hành động
Không phải tất cả các chiến dịch Marketing đều thành công như nhau.

Bạn muốn tiến hành một chiến dịch marketing hiệu quả thông qua các thư điện tử, trong đó trình bày giới thiệu cô đọng và hấp dẫn về công việc kinh doanh của công ty mình. Lý tưởng nhất là bạn nghĩ ra được mẹo sao cho các e-mail của bạn được người đọc tiếp tục gửi tới những người khác – giống như chương trình giới thiệu của Diaper.com vừa trình bày ở trên - điều đó sẽ thu hút nhiều người đến với trang web hay tới thăm cửa hàng.

Lấy ví dụ, dịch vụ e-mail marketer Constant Contact thu phí $15 đô la mỗi tháng để phát tán thư điện tử đến 500 địa chỉ, $30 đô la để gửi cho 2.500 địa chỉ. StreamSend thu phí $6 đô la/tháng cho việc gửi thư điện tử đến 500 địa chỉ và $50 đô la/tháng để gửi đến 50.000 địa chỉ. Giá này đã bao gồm chi phí cho việc sử dụng các định dạng thư điện tử khác nhau – như Yahoo Mail và Google Mail – lập bảng tỉ lệ phản hồi của các thư đã được gửi đi.

Lưu ý: bạn nên ưu tiên các địa chỉ có thể cần chú trọng hơn trong danh sách tên các khách hàng của các nhà cung cấp hàng hóa.

5.Tạo ra một cộng đồng cùng nhau chia sẻ thông tin

Thông tin truyền miệng hiện vẫn là công cụ mạnh nhất cho Marketing đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thu hút khách hàng trực tuyến bằng một blog nơi họ có thể chia sẻ thông tin và hy vọng họ sẽ nói tốt về công ty bạn. Việc lập các blog nói chung là ít tốn kém nhưng bạn lại phải tốn nhân lực cho việc cập nhật thông tin và theo dõi blog.

6.Thử nghiệm và tiến hành nhiều thử nghiệm nữa
Tất nhiên, không ai có ngay được chiến lược hoàn hảo ngay từ đầu.Thay vì đặt tất cả ngân sách marketing bạn có vào việc quảng cáo trên radio hay cho một chiến dịch marketing từ xa, bạn nên thử nghiệm đồng thời hai hoặc ba chiến lược trên một số nhóm khách hàng mục tiêu và tại một số khu vực giới hạn.

Tuy nhiên, “thật khó thuyết phục các công ty làm như vậy bởi vì họ muốn thực hiện mọi việc một cách chóng vánh, nhưng sau đó họ kết thúc bằng việc tiêu phí rất nhiều tiền bạc,” Lodish từ Wharton School nói.

Cuối cùng, bạn nên nhớ rằng trong marketing không chỉ có các sách lược, mà là cả một quá trình nỗ lực không ngừng có liên quan đến hàng loạt hoạt động thận trọng và chuyên nghiệp nhằm mục đích đề cao lịch sử kinh doanh của công ty bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

“Hãy nhìn vào toàn bộ hệ thống,” Jantsch nói. “Hãy tìm ra những con đường để xây dựng đà tiến cho công ty bằng cách kết hợp các chiến lược marketing một cách linh hoạt. Việc này giống như bạn đang xây dựng một tòa nhà - càng nhiều cột trụ vững chãi thì công việc của bạn càng thuận buồm xuôi gió”.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,114
Bài viết
63,333
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN