13 kỹ năng mới của tương lai !

venus92

Moderator
5 Tháng năm 2011
57
0
0
33
13 kỹ năng mới của tương lai



Các kỹ năng cơ bản thường được hiểu là đọc, viết và làm các phép tính số học.
Trong tương lai, những người tìm việc cần phải có những kỹ năng làm việc mới để có thể thích hợp với những công việc ngày mai.

Gần đây, Hiệp hội đào tạo và phát triển Hoa Kỳ, một tổ chức chuyên nghiệp của các nhà đào tạo của các công ty, đã nghiên cứu cho Bộ lao động Hoa Kỳ “những kỹ năng cơ bản” mới.

1. Tư duy sáng tạo: Khi công việc ngày càng trở nên linh động hơn thì các giải pháp của người lao động cũng cần phải sáng tạo hơn

2. Xác định mục tiêu / Hành động: Người lao động cần phải xác định được mục tiêu cần đạt và kiên trì để đạt mục tiêu đó

3. Các kỹ năng quan hệ giữa người với người: Có khả năng làm việc ăn ý với nhà cung cấp, đồng nghiệp và khách hàng sẽ là yêu cầu thiết yếu cho các công việc trong tương lai

4. Khả năng lãnh đạo: Người lao động ngày càng được yêu cầu nhận lãnh nhiều trách nhiệm hơn và hướng dẫn đồng nghiệp của mình khi cần thiết

5. Học cách học: Người lao động cần biết cách học để có được các thông tin và kỹ năng mới, biết áp dụng chúng vào công việc của mình

6. Biết lắng nghe: Biết lắng nghe sẽ giúp cho người lao động hiểu được những bận tâm của đồng nghiệp, những nhà cung cấp và khách hàng

7. Thương thuyết: Người lao động cần có khả năng xây dựng sự thỏa thuận thông qua việc cho và nhận

8. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói: Người lao động phải có khả năng trả lời một cách rỏ ràng những mối bận tâm của đồng nghiệp, nhà cung cấp và khách hàng

9. Tính hiệu quả của tổ chức: Nhân viên phải hiểu rõ cách đáp ứng các mục đích của công ty và họ cấn phải làm việc như thế nào để góp phần đạt được những mục đích đó

10. Kỹ năng phát triển nghề nghiệp / nhân cách: Những nhân viên đáng quý nhất là những người hiểu được rằng họ cần phải luôn luôn phát triển trong công việc của họ

11. Giải quyết vấn đề: Các tổ chức lao động mới sẽ luôn đòi hỏi tất cả nhân viên giải quyết vấn đề và tìm kiếm lời giải

12. Tự trọng: Các cán bộ quản lý công ty nói rằng họ muốn có những người lao động tự hào về chính bản thân và các khả năng của mình

13. Làm việc đồng đội: Làm việc một cách họp tác có nghĩa; người lao động phải biết phân chia công việc một cách cân bằng, hiệu quả và cùng làm việc với nhau để đạt được mục đích chung của cả nhóm

Sưu tầm
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,113
Bài viết
63,332
Thành viên
86,294
Thành viên mới nhất
noithatdiemnhan1

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN