Các sự kiện quan hệ tập thể trông có vẻ như rất đáng sợ, nhưng chúng lại có thể là nguồn lực thúc đẩy sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Việc tham gia vào các sự kiện dạng này với một niềm đam mê và một mục tiêu đã được định sẵn trong đầu luôn đóng một vai trò quan trọng. Hãy sử dụng những lời khuyên dưới đây để mang đến thành công cho kinh nghiệm thiết lập mối quan hệ của bạn.
1. Mạng online – Theo một nghiên cứu mới đây của Viện nghiên cứu năng suất doanh nghiệp, có 64% mạng lưới các doanh nhân chuyên nghiệp trên mạng internet. Trong môi trường web 2.0 ngày nay, bạn không thể bỏ qua cơ hội và những tiềm năng mà các mạng xã hội có thể mang đến cho bạn.
2. Hãy bắt đầu với LinkedIn.com, mạng lưới kinh doanh hàng đầu – đăng ký thành viên miễn phí, và bạn có thể chủ động tìm kiếm, kết nối với các khách hàng và những đối tác tiềm năng. Ngoài ra, thành viên trang Linkedin.com có thể đăng câu hỏi lên mục “Trả lời” trên trang web. Hãy cố gắn trả lời các câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn không những mang lại giá trị cho các kết nối của mình, mà bạn còn có thêm cơ hội quảng bá hình ảnh của mình và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, những người sẽ tìm đến bạn.
3. Hãy đến sớm – Xem những sự kiện này như cuộc họp quan trọng. Khi đến sớm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi được kết thân với những người đến sớm như bạn. Việc đến một căn phòng đông người có thể gây cho bạn cảm giác bất an, do vậy hãy đến sớm và chờ cho những người khác lắp đầy căn phòng quanh bạn.
4. Biểu lộ sự tự tin – Hãy nói một cách mạnh dạn, tự tin, dứt khoát và chân thật. Nếu bạn tự tin với buổi nói chuyện của mình và củng cố các ý tưởng của mình bằng những dẫn chứng, mọi người sẽ chú ý và đánh giá bạn là người biết mình đang nói những gì và bạn muốn nói về công việc kinh doanh.
5. Xoay vòng – Đừng chỉ nói chuyện với những người bạn quen biết. Hãy đến đó và tham gia vào tập thể.
6. Gặp những khách hàng VIP hoặc diễn giả – Nếu các khách hàng VIP hoặc diễn giả có mặt ở sự kiện, hãy chuẩn bị trước cho điều này. Hãy tìm hiểu về những người này để nắm được thông tin khi nào bạn có thể nói chuyện với họ. Ca ngợi về bài phát biểu của họ hoặc cho họ biết rằng chủ đề bài phát biểu hay lĩnh vực của họ có ảnh hưởng như thế nào đến những gì bạn đang làm.
7. Hãy nán lại – Khi bạn nán lại đôi phút, một nhóm nhỏ những người còn lại cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội giao lưu thân mật. Bạn cũng sẽ có cơ hội bắt chuyện với những người điều phối sự kiện. Hãy cảm ơn họ vì đã tổ chức sự kiện này. Những người điều phối có thể cho bạn biết một vài thông tin về những ai đã tham gia sự kiện và những ai sẽ tham gia sự kiện tiếp theo. Sẽ không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị cho sự kiện kế tiếp.
8. Chuẩn bị một hồ sơ cá nhân thuyết phục trên trang mạng – Thêm vào càng nhiều các thông tin liên quan càng tốt nhằm khẳng định giá trị bạn mang lại cho các khách hàng của mình. Chọn những từ khóa bạn cho rằng các khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực của bạn. Hãy nhớ rằng, trên một trang mạng xã hội, bạn muốn người khác dễ dàng tìm ra bạn.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/17/xay-dung-ky-nang-thiet-lap-moi-quan-he/
1. Mạng online – Theo một nghiên cứu mới đây của Viện nghiên cứu năng suất doanh nghiệp, có 64% mạng lưới các doanh nhân chuyên nghiệp trên mạng internet. Trong môi trường web 2.0 ngày nay, bạn không thể bỏ qua cơ hội và những tiềm năng mà các mạng xã hội có thể mang đến cho bạn.
2. Hãy bắt đầu với LinkedIn.com, mạng lưới kinh doanh hàng đầu – đăng ký thành viên miễn phí, và bạn có thể chủ động tìm kiếm, kết nối với các khách hàng và những đối tác tiềm năng. Ngoài ra, thành viên trang Linkedin.com có thể đăng câu hỏi lên mục “Trả lời” trên trang web. Hãy cố gắn trả lời các câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn không những mang lại giá trị cho các kết nối của mình, mà bạn còn có thêm cơ hội quảng bá hình ảnh của mình và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, những người sẽ tìm đến bạn.
3. Hãy đến sớm – Xem những sự kiện này như cuộc họp quan trọng. Khi đến sớm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi được kết thân với những người đến sớm như bạn. Việc đến một căn phòng đông người có thể gây cho bạn cảm giác bất an, do vậy hãy đến sớm và chờ cho những người khác lắp đầy căn phòng quanh bạn.
4. Biểu lộ sự tự tin – Hãy nói một cách mạnh dạn, tự tin, dứt khoát và chân thật. Nếu bạn tự tin với buổi nói chuyện của mình và củng cố các ý tưởng của mình bằng những dẫn chứng, mọi người sẽ chú ý và đánh giá bạn là người biết mình đang nói những gì và bạn muốn nói về công việc kinh doanh.
5. Xoay vòng – Đừng chỉ nói chuyện với những người bạn quen biết. Hãy đến đó và tham gia vào tập thể.
6. Gặp những khách hàng VIP hoặc diễn giả – Nếu các khách hàng VIP hoặc diễn giả có mặt ở sự kiện, hãy chuẩn bị trước cho điều này. Hãy tìm hiểu về những người này để nắm được thông tin khi nào bạn có thể nói chuyện với họ. Ca ngợi về bài phát biểu của họ hoặc cho họ biết rằng chủ đề bài phát biểu hay lĩnh vực của họ có ảnh hưởng như thế nào đến những gì bạn đang làm.
7. Hãy nán lại – Khi bạn nán lại đôi phút, một nhóm nhỏ những người còn lại cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội giao lưu thân mật. Bạn cũng sẽ có cơ hội bắt chuyện với những người điều phối sự kiện. Hãy cảm ơn họ vì đã tổ chức sự kiện này. Những người điều phối có thể cho bạn biết một vài thông tin về những ai đã tham gia sự kiện và những ai sẽ tham gia sự kiện tiếp theo. Sẽ không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị cho sự kiện kế tiếp.
8. Chuẩn bị một hồ sơ cá nhân thuyết phục trên trang mạng – Thêm vào càng nhiều các thông tin liên quan càng tốt nhằm khẳng định giá trị bạn mang lại cho các khách hàng của mình. Chọn những từ khóa bạn cho rằng các khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực của bạn. Hãy nhớ rằng, trên một trang mạng xã hội, bạn muốn người khác dễ dàng tìm ra bạn.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/17/xay-dung-ky-nang-thiet-lap-moi-quan-he/
Bài tương tự bạn quan tâm
Bảy kiểu người nghe và bí quyết để có kỹ năng nghe...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Xây Dựng Lòng Tin Thông Qua Xung Đột
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Bài Giảng Kỹ năng Giao tiếp cho Nhà Môi giới Bất...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
50 câu hỏi kiểm tra kỹ năng giao tiếp
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
Kỹ năng giao tiếp - Hành trang của người thành công
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu