Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản yêu cầu nhà khai thác di động Beeline dừng cung cấp gói cước tỷ phú mà hãng đang bán trên thị trường.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/09/tieu-gia-di-dong-phan-cong-nhau/
Cơ quan này cho rằng gói cước tỷ phú cho phép khách hàng gọi nội mạng miễn phí trong 10 năm mà Beeline cung cấp chưa đáp ứng quy định về khuyến mãi.
Sim tỷ phú Beeline hút khách, thuê bao mới phát triển hơn 10.000 mỗi ngày. Ảnh minh họa. Một nguồn tin từ Cục Viễn thông cho hay trước khi Beeline cung cấp gói cước tỷ phú ra thị trường, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu hãng giải trình về kế hoạch triển khai và đánh giá tác động tới thị trường.
Sau đó, Cục ra 2 văn bản liên tiếp trong cùng tháng 9 để yêu cầu Beeline ngừng triển khai gói cước tỷ phú. Tuy nhiên, với lý do sim đã phân phối ra các đại lý nên nhà khai thác này cho biết chưa thể dừng hoàn toàn. Hiện tại, sim Beeline kèm theo gói cước tỷ phú vẫn được bán trên thị trường với số lượng tiêu thụ lên tới 10.000 bộ mỗi ngày.
Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo cấp cao của Beeline khẳng định hãng tuân thủ tất cả các quy định của cơ quan quản lý. Đối với gói cước tỷ phú cho phép gọi nội mạng ưu đãi trong 10 năm, hãng đang xem xét để có phương án xử lý phù hợp. "Nguyên tắc của chúng tôi là đảm bảo tối đa quyền lợi của người tiêu dùng", vị lãnh đạo này cho biết.
Trên thực tế, ngay từ khi Beeline cung cấp gói cước tỷ phú (đầu tháng 9), thị trường viễn thông đã xuất hiện những ý kiến trái chiều. Trong khi người tiêu dùng hỉ hả đón nhận mức ưu đãi "khủng" tới 10 năm thì một số đại gia viễn thông đã bày tỏ sự lo ngại.
Đầu tháng 9/2011, Beeline bắt đầu tung ra thị trường gói cước tỷ phú với giá bán 20.000 đồng một sim. Theo đó, chỉ cần nạp tối thiểu 20.000 đồng mỗi tháng, các thuê bao của gói cước này sẽ có 1 tỷ đồng trong tài khoản được sử dụng để gọi nội mạng. Thời gian ưu đãi của gói cước này kéo dài trong 10 năm. Một lãnh đạo VinaPhone cho hay trong xu thế mới, tất cả các hãng di động đều khuyến khích khách hàng gọi nội mạng để giảm tối đa cước phí kết nối. Do vậy, các chính sách khuyến mãi của nhà mạng thời gian qua đều giảm rất mạnh cước gọi và nhắn tin nội mạng.
Ông cho hay các hãng viễn thông đều nghĩ ra được gói cước tương tự như Beeline nhưng họ không dám triển khai vì Bộ Thông tin và Truyền thông không cho phép. "Quy định hiện tại của Bộ, các doanh nghiệp lớn bị giám sát chặt hơn doanh nghiệp nhỏ. Nếu được phép, chúng tôi đã bán gói cước 'khủng' hơn cả Beeline ra thị trường", ông này nói thêm.
Lãnh đạo một hãng viễn thông khác cũng phân tích Beeline là mạng di động mới với số lượng thuê bao không nhiều. Vì vậy, việc cho phép gọi nội mạng giá rẻ thậm chí là miễn cước chỉ là cách hãng "câu" thuê bao và tận dụng dung lượng thừa của mạng lưới.
Dù vậy, ông cũng nhìn nhận Beeline dù là mạng di động nhỏ nhưng nếu hãng này vẫn mạnh tay khuyến mãi, bán phá giá dịch vụ, thị trường viễn thông sẽ bị phá vỡ cấu trúc. Các doanh nghiệp lớn nếu không cẩn thận cũng rất dễ bị tổn thương.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/09/tieu-gia-di-dong-phan-cong-nhau/
Cơ quan này cho rằng gói cước tỷ phú cho phép khách hàng gọi nội mạng miễn phí trong 10 năm mà Beeline cung cấp chưa đáp ứng quy định về khuyến mãi.
Sau đó, Cục ra 2 văn bản liên tiếp trong cùng tháng 9 để yêu cầu Beeline ngừng triển khai gói cước tỷ phú. Tuy nhiên, với lý do sim đã phân phối ra các đại lý nên nhà khai thác này cho biết chưa thể dừng hoàn toàn. Hiện tại, sim Beeline kèm theo gói cước tỷ phú vẫn được bán trên thị trường với số lượng tiêu thụ lên tới 10.000 bộ mỗi ngày.
Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo cấp cao của Beeline khẳng định hãng tuân thủ tất cả các quy định của cơ quan quản lý. Đối với gói cước tỷ phú cho phép gọi nội mạng ưu đãi trong 10 năm, hãng đang xem xét để có phương án xử lý phù hợp. "Nguyên tắc của chúng tôi là đảm bảo tối đa quyền lợi của người tiêu dùng", vị lãnh đạo này cho biết.
Trên thực tế, ngay từ khi Beeline cung cấp gói cước tỷ phú (đầu tháng 9), thị trường viễn thông đã xuất hiện những ý kiến trái chiều. Trong khi người tiêu dùng hỉ hả đón nhận mức ưu đãi "khủng" tới 10 năm thì một số đại gia viễn thông đã bày tỏ sự lo ngại.
Đầu tháng 9/2011, Beeline bắt đầu tung ra thị trường gói cước tỷ phú với giá bán 20.000 đồng một sim. Theo đó, chỉ cần nạp tối thiểu 20.000 đồng mỗi tháng, các thuê bao của gói cước này sẽ có 1 tỷ đồng trong tài khoản được sử dụng để gọi nội mạng. Thời gian ưu đãi của gói cước này kéo dài trong 10 năm. Một lãnh đạo VinaPhone cho hay trong xu thế mới, tất cả các hãng di động đều khuyến khích khách hàng gọi nội mạng để giảm tối đa cước phí kết nối. Do vậy, các chính sách khuyến mãi của nhà mạng thời gian qua đều giảm rất mạnh cước gọi và nhắn tin nội mạng.
Ông cho hay các hãng viễn thông đều nghĩ ra được gói cước tương tự như Beeline nhưng họ không dám triển khai vì Bộ Thông tin và Truyền thông không cho phép. "Quy định hiện tại của Bộ, các doanh nghiệp lớn bị giám sát chặt hơn doanh nghiệp nhỏ. Nếu được phép, chúng tôi đã bán gói cước 'khủng' hơn cả Beeline ra thị trường", ông này nói thêm.
Lãnh đạo một hãng viễn thông khác cũng phân tích Beeline là mạng di động mới với số lượng thuê bao không nhiều. Vì vậy, việc cho phép gọi nội mạng giá rẻ thậm chí là miễn cước chỉ là cách hãng "câu" thuê bao và tận dụng dung lượng thừa của mạng lưới.
Dù vậy, ông cũng nhìn nhận Beeline dù là mạng di động nhỏ nhưng nếu hãng này vẫn mạnh tay khuyến mãi, bán phá giá dịch vụ, thị trường viễn thông sẽ bị phá vỡ cấu trúc. Các doanh nghiệp lớn nếu không cẩn thận cũng rất dễ bị tổn thương.
Bài tương tự bạn quan tâm
Rao bán chưa đủ điều kiện, dự án Meyresort Bãi Lữ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Hà Quang Land bị 'tuýt còi' vì huy động vốn trái...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên bị 'tuýt còi'
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
'Tuýt còi' dự án nghỉ dưỡng 5 sao bán khách sạn...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu