KT-XH Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Có thể nói, phở, bánh mì và cà phê là 3 trong số những món nổi tiếng nhất của Việt Nam với truyền thông và du khách nước ngoài, “đều đặn” mỗi năm đều được vinh danh trên các bảng xếp hạng ẩm thực lớn nhỏ, ghi dấu ấn Việt đậm chất trên trường quốc tế. Để nói về tiếng vang của phở, bánh mì và cà phê thì không thể không nhắc đến 3 thương hiệu của Việt Nam đã góp phần giúp ẩm thực nước nhà tiến xa hơn, khi lần lượt xuất ngoại đầy thành công sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Úc. Đó chính là phở Thìn Lò Đúc, bánh mì Phượng Hội An và Cộng Cà Phê.

Phở Thìn Lò Đúc


09/03/2019, phở Thìn Lò Đúc đã khai trương cửa hàng xuất ngoại đầu tiên tại Tokyo, Nhật Bản. Những hình ảnh về dòng người xếp hàng dài ngoài cửa để thưởng thức những bát phở Thìn đã thu hút sự chú ý và cả niềm tự hào của cộng đồng mạng Việt.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 1.


Dòng người xếp hàng dài để đợi thưởng thức phở Thìn trong ngày khai trương ở Tokyo. Nguồn ảnh: Pho Thin TOKYO.

Nửa năm sau đó, phở Thìn Lò Đúc xuất ngoại lần 2 tại Melbourne (Úc). Hình ảnh bát phở bò xào tái, ngập hành nóng hổi của phở Thìn Melbourne xuất hiện ngập Instagram, người Nhật và khách quốc tế đều dành lời khen ngợi cho món ăn “quốc hồn quốc tuý” của người Việt.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 2.


Cửa hàng phở Thìn ở Melbourne (Úc) cũng đông nghịt người trong ngày khai trương. Ảnh @phothinaus.

Cả hai lần khai trương, đích thân bác Thìn - chủ quán phở Thìn Lò Đúc tại Hà Nội sang tận nơi chuẩn bị, đứng bếp và cả tập huấn, căn dặn các nhân viên để đảm bảo giữ đúng hương vị béo, thơm, đậm đà của bát phở Thìn gốc Hà Nội.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 3.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 4.


Đến cuối 2019, phở Thìn tiếp tục có mặt tại Bali (Indonesia) và trong tương lai sẽ là các chi nhánh ở Bồ Đào Nha, Séc và Ba Lan, theo chia sẻ của nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn. Mỗi lần phở Thìn xuất ngoại vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo của du khách và cả những người Việt xa xứ, tìm về một hương vị phở chuẩn Việt nơi đất khách, độ ngon thì khỏi bàn cãi.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 5.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 6.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 7.


Những bát phở Thìn hấp dẫn, nhiều bò, ngập hành được các thực khách ở Tokyo, Melbourne check-in trên Instagram. Ảnh @am_foodlover, @goodfoodau, @asako.nitta.

Bánh mì Phượng Hội An


Từng được vị đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain gọi là "bánh mì ngon nhất thế giới", bánh mì Phượng Hội An tiến ra thị trường nước ngoài với sự đón nhận nhiệt tình của bạn bè quốc tế, cụ thể ở đây là tại Seoul, Hàn Quốc. Cửa hàng nhượng quyền của bánh mì Phượng là một toà nhà 3 tầng, với lối kiến trúc, màu sắc, bàn ghế nhìn là thấy rõ ngay Hội An. Ngoài không gian rộng rãi, đậm văn hoá phố cổ, hương vị bánh mì Phượng được đánh giá là chuẩn tới 90% với phiên bản ở Việt Nam.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 8.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 9.


Cửa hàng mặt tiền 3 tầng, màu vàng rực của bánh mì Phượng Hội An ở Seoul. Ảnh @min.ah.__, @meeyo_.

Trước khi khai trương, chủ quán bánh mì Phượng Hội An ở Việt Nam đã sang để đánh giá chất lượng, huấn luyện các đầu bếp của chi nhánh Seoul. Từ khi ra mắt đến nay, bánh mì Phượng rất nổi tiếng với người Hàn, liên tục được check-in, khen ngợi.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 10.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 11.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 12.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 13.


Thực khách người Hàn check-in với bánh mì Phượng Hội An trên Instagram. Ảnh @hyo_1989s, @team_wheh, @yoojin.oh0127, @jan.720.

Cộng Cà Phê


Sau 11 năm ra mắt và có hơn 50 chi nhánh khắp Việt Nam, thương hiệu Cộng Cà Phê đã chính thức xuất ngoại lần đầu tiên ở Seoul, Hàn Quốc (07/2018) và lần thứ hai ở Kuala Lumpur (11/2019). Thương hiệu cà phê thuần Việt tạo ra ấn tượng không chỉ ở hương vị cà phê, đồ uống liên quan mà từ không gian, kiến trúc, đồ dùng, cốc chén, phong cách phục vụ… đều mang đậm concept hoài cổ của Việt Nam thời bao cấp - là yếu tố cũng rất thu hút sự quan tâm của khách nước ngoài.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 14.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 15.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 16.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 17.


4/6 chi nhánh của Cộng Cà Phê ở Hàn Quốc. Ảnh @congcaphe_kr.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 18.


Chi nhánh của Cộng Cà Phê ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh @congcaphe_my.

Với những bước tiến được chuẩn bị chỉn chu, Cộng Cà Phê đã được ưa chuộng ở Hàn Quốc (với 6 chi nhánh) cũng như Malaysia (1 chi nhánh), có một đợt còn tạo làn sóng check-in với giới trẻ Hàn. Nhưng tất nhiên vị cà phê vẫn là điều cuốn hút khách nước ngoài hơn cả, khi cà phê Việt của Cộng còn được bán dưới dạng đóng hộp ở hệ thống siêu thị Hàn Quốc.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 19.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 20.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 21.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 22.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 23.


Khách quốc tế check-in tại Cộng Cà Phê. Ảnh @oio_vz, @tendergreen_, @seo__honey.

Nói không ngoa, Cộng chính là thương hiệu cà phê made in Vietnam 100% thành công nhất ở thị trường quốc tế hiện nay, cụ thể là ở khía cạnh cửa hàng, concept, tạo dấu ấn cho thương hiệu nói riêng và danh tiếng của cà phê Việt Nam nói chung.

Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp - Ảnh 24.


Lòng tốt online, đã cho đi sao còn tính toán?

Tổ quốc

Link bài gốc: Tự hào khôn xiết với 3 thương hiệu đồ ăn uống Việt Nam đã xuất ngoại thành công, khách nước ngoài xếp hàng mua nườm nượp
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,164
Bài viết
63,384
Thành viên
86,320
Thành viên mới nhất
imperiasignature

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN