BĐS Thuê văn phòng TPHCM - 5 điều cần lưu ý đặc biệt!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Thị trường cho thuê văn phòng ở TpHCM rất sôi động, đa dạng các phân khúc văn phòng hạng A, B, C, giá rẻ. Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê quận 1 vẫn chiếm phần lớn. Đây là điều tất yếu bởi hầu hết các công ty đều muốn đặt trụ sở ở khu vực trung tâm, thuận tiện đi lại.

Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2021, nhu cầu thuê văn phòng "hạ nhiệt" nhưng nhìn chung giá thuê không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cao cấp. Riêng văn phòng giá rẻ vẫn duy trì mức giá từ 8USD đến 14USD/m2.

Ông Nguyễn Anh Vũ – Một chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, giám đốc công ty cho thuê văn phòng TpHCM, Nice Office chia sẻ: "Đúng là chúng tôi có ghi nhận về sự sụt giảm số lượng khách thuê văn phòng hạng C hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tài chính dồi dào, khách thuê văn phòng hạng A, hạng B vẫn tìm hiểu và ký kết hợp đồng để hưởng một số lợi thế về các loại phí hoặc đàm phán điều khoản có lợi cho doanh nghiệp"

Thật vậy, rất nhiều tòa nhà được cho là đã "nhượng bộ" nhằm thu hút và giữ chân khách thuê, thậm chí sẵn sàng miễn giảm vài tháng như một cách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Khi được hỏi về những điều cần lưu ý nếu thuê văn phòng trong giai đoạn này, ông Vũ chỉ ra 5 bài toán cần được giải đáp trước khi ra quyết định, bao gồm:

Doanh nghiệp có thực sự cần thuê văn phòng?

Công nghệ thông tin phát triển và dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp nhận ra không cần thuê văn phòng hoặc chỉ cần một văn phòng ảo. Nhưng nếu doanh nghiệp cho rằng văn phòng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, mang lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng và giúp nhân viên tập trung hơn thì chắc chắn là rất cần thiết.

Nên thuê loại văn phòng nào?

Có nhiều hình thức cho thuê văn phòng như văn phòng truyền thống (thuê sàn văn phòng), văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ... Với doanh nghiệp có quy mô từ 10 người trở lên thì thuê sàn văn phòng sẽ tiết kiệm hơn dù tốn chi phí thiết lập ban đầu. Trường hợp doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì có thể cân nhắc chọn văn phòng trọn gói, bởi có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị mà vẫn đảm bảo được không gian làm việc chuyên nghiệp.

Thuê văn phòng TPHCM - 5 điều cần lưu ý đặc biệt! - Ảnh 1.


Thuê văn phòng trọn gói là giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu


Ngân sách là bao nhiêu và thuê ở đâu?

Giá thuê văn phòng rất đa dạng và vị trí thuê cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê. Tùy vào tình hình tài chính mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại hình văn phòng nào, vị trí ra sao... Các toà nhà toạ lạc tại trung tâm hay mặt tiền đại lộ thì giá thuê sẽ cao hơn. Vì vậy, để tiết kiệm, thay vì chọn hay thì doanh nghiệp có thể cân nhắc thuê văn phòng ở Phú Nhuận hay Bình Thạnh. Xét về mặt giao thông vẫn thuận tiện mà giá cả lại hết sức cạnh tranh.

Thuê diện tích bao nhiêu là đủ?

Tùy vào quy mô doanh nghiệp và thiết kế mà diện tích cần thuê sẽ khác nhau. Theo tính toán để một nhân sự có thể thoải mái trong không gian làm việc thì cần tối thiểu 3m2/người. Với những bộ phận cấp cao, có phòng riêng thì từ 5m2/người, ngoài ra còn phòng họp, pantry... Việc lên ý tưởng cũng như bày trí không gian làm việc cũng cần được lưu ý nhằm tránh lãnh phí không gian và đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất.

Đàm phán và ký kết hợp đồng như thế nào?

Tìm hiểu kỹ thông tin thị trường và có một đối tác tư vấn uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lựa chọn. Dự báo cuối năm 2021 thị trường cho thuê văn phòng sẽ có nhiều chuyển dịch về mức sàn giá thuê, thời gian thuê vì vậy doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Nice Office có mạng lưới liên kết hơn 1.500 tòa nhà sẽ giúp khách thuê nhanh chóng thu thập thông tin, đối chiếu so sánh giá, làm rõ các điều khoản và hỗ trợ đàm phán.

Thuê văn phòng TPHCM - 5 điều cần lưu ý đặc biệt! - Ảnh 2.


Nice Office hỗ trợ khách thuê khảo sát và đàm phán hợp đồng


Ghi nhớ 5 lưu ý nói trên, doanh nghiệp sẽ có được định hướng tốt hơn trong quá trình tìm kiếm . Ngoài ra, đừng bỏ qua việc khảo sát thực tế, bởi ngoài hiện trạng của tòa nhà hay văn phòng, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt tình hình xung quanh tòa nhà, các tiện ích có sẵn, mật độ giao thông... Nice Office sẽ hỗ trợ đưa đón khảo sát hoàn toàn miễn phí, giúp khách thuê có được cái nhìn trọn vẹn nhất trước khi ra quyết định.

Nice Office - Tư vấn thuê văn phòng tại TpHCM

Địa chỉ: 159 Phan Xích Long, P.7, Q.Phú Nhuận

Hotline: 0901.007.226

Website:

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Thuê văn phòng TPHCM - 5 điều cần lưu ý đặc biệt!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,172
Bài viết
63,391
Thành viên
86,381
Thành viên mới nhất
Triệu Ánh Ngọc

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN