Hiện nay, tôi đang học tại trường đại học tại thành phố, tôi cảm thấy có nhiều bạn sinh viên cùng khóa cũng như ở dưới khóa của tôi có vẻ như là không hiểu rõ sức mạnh quan trọng của Marketing, các bạn cảm thấy dường như đây là 1 ngành nghề mang tính lao động tay chân và sáng tạo chơi cho vui. Nhưng các bạn đã hiểu sai lầm, nếu chỉ là nghề tay chân sáng tạo cho vui thì đó chỉ là 1 ngành lao động, ngành nghệ thuật bình thường mà thôi, và theo quan điểm riêng tôi Marketing là sáng tạo nhưng phải mang tính chiến lược.
Nếu các bạn vẫn còn giữ ý niệm là Marketing không quan trọng, vậy thì các bạn hãy giả sử "Nếu không có Marketing thì sẽ như thế nào?"
+ Sẽ không bao giờ doanh số của công ty có thể tăng nhanh - bởi vì thời nay đối thủ cạnh tranh thì rất nhiều, còn khách hàng không có thời gian nhiều để tự tìm hiểu về các sản phẩm; bởi thế nếu không có Marketing thì những khách hàng sẽ không biết đến sản phẩm của công ty dẫn đến việc mua hàng của đối thủ cạnh tranh.
+ Sẽ không bao giờ có những đợt sale off và khuyến mãi - bạn sẽ không còn được mua những món hàng mình yêu thích với những mức giá hấp dẫn và bạn sẽ phải tốn thêm tiền để mua được những món đồ đó.
+ Sẽ không bao giờ có những sự kiện hoành tráng miễn phí - chắc hẳn bạn còn nhớ các sự kiện nổi tiếng của Heineken tại thành phố chứ, nếu Heineken không tổ chức thì bạn có thể có được những kỷ niêm về những sự kiện như thế không?
+ Sẽ không bao giờ đường phố nhộn nhịp, tấp nập - Bạn sẽ không còn thấy sự hoành tráng của các BillBoard cũng như sẽ không còn những ánh đèn gây thu hút bạn
+ Sẽ không bao giờ có thể tiết kiệm tiền vận chuyển để mua đồ - Bạn sẽ phải tốn tiền xăng, sức lực để mua thứ bạn thích, giả sử bạn thích uống CoCa-Cola nếu công ty không có Marketing thì bạn phải chạy xuống Thủ Đức lận đấy nhé!
+ Sẽ không bao giờ có được những trận bóng đá hấp dẫn - Nếu không có Marketing thì sẽ không bao giờ có tài trợ và TV không thể truyền hình trực tiếp cho bạn xem được.
Và còn nhiều điều sẽ không bao giờ nữa nếu không có Marketing. Tôi viết bài viết này để cho những bạn chưa hiểu về Marketing có thể thấy được tầm quan trọng của nó.
Vì sao nhiều bạn thích và biết đến ngành này vẫn chưa dám chọn, ngoài những lý do cá nhân thì tôi có thể nói rằng có 3 nguyên nhân chính do bạn chưa hiểu về ngành này, do bạn chưa dám thách thức chính bản thân mình, do bạn chưa đam mê tột độ.
Và tôi hi vọng sẽ có nhiều bạn hiểu hơn về lĩnh vực này để các bạn có thể chọn đường đi đúng đắn cho riêng mình!:8::8:
Nếu các bạn vẫn còn giữ ý niệm là Marketing không quan trọng, vậy thì các bạn hãy giả sử "Nếu không có Marketing thì sẽ như thế nào?"
+ Sẽ không bao giờ doanh số của công ty có thể tăng nhanh - bởi vì thời nay đối thủ cạnh tranh thì rất nhiều, còn khách hàng không có thời gian nhiều để tự tìm hiểu về các sản phẩm; bởi thế nếu không có Marketing thì những khách hàng sẽ không biết đến sản phẩm của công ty dẫn đến việc mua hàng của đối thủ cạnh tranh.
+ Sẽ không bao giờ có những đợt sale off và khuyến mãi - bạn sẽ không còn được mua những món hàng mình yêu thích với những mức giá hấp dẫn và bạn sẽ phải tốn thêm tiền để mua được những món đồ đó.
+ Sẽ không bao giờ có những sự kiện hoành tráng miễn phí - chắc hẳn bạn còn nhớ các sự kiện nổi tiếng của Heineken tại thành phố chứ, nếu Heineken không tổ chức thì bạn có thể có được những kỷ niêm về những sự kiện như thế không?
+ Sẽ không bao giờ đường phố nhộn nhịp, tấp nập - Bạn sẽ không còn thấy sự hoành tráng của các BillBoard cũng như sẽ không còn những ánh đèn gây thu hút bạn
+ Sẽ không bao giờ có thể tiết kiệm tiền vận chuyển để mua đồ - Bạn sẽ phải tốn tiền xăng, sức lực để mua thứ bạn thích, giả sử bạn thích uống CoCa-Cola nếu công ty không có Marketing thì bạn phải chạy xuống Thủ Đức lận đấy nhé!
+ Sẽ không bao giờ có được những trận bóng đá hấp dẫn - Nếu không có Marketing thì sẽ không bao giờ có tài trợ và TV không thể truyền hình trực tiếp cho bạn xem được.
Và còn nhiều điều sẽ không bao giờ nữa nếu không có Marketing. Tôi viết bài viết này để cho những bạn chưa hiểu về Marketing có thể thấy được tầm quan trọng của nó.
Vì sao nhiều bạn thích và biết đến ngành này vẫn chưa dám chọn, ngoài những lý do cá nhân thì tôi có thể nói rằng có 3 nguyên nhân chính do bạn chưa hiểu về ngành này, do bạn chưa dám thách thức chính bản thân mình, do bạn chưa đam mê tột độ.
Và tôi hi vọng sẽ có nhiều bạn hiểu hơn về lĩnh vực này để các bạn có thể chọn đường đi đúng đắn cho riêng mình!:8::8:
Bài tương tự bạn quan tâm
Đánh giá hiệu quả quảng cáo báo
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
phương tiện quảng cáo
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
Các “tuyệt chiêu” quảng cáo
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Kinh doanh bằng tâm lý.
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
Các hiểu biết cơ bản về ngành Quảng cáo
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu
55 câu trắc nghiệm quản trị ngoại thương ( có đáp án)
- Thread starter saveyourtime1990
- Ngày bắt đầu