KT-XH Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
17,253
2
38
TIN MỚI

Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gõ cửa (cụ thể là gõ 3 cái) trước khi vào phòng dù biết chắc phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách thuê thắc mắc về vấn đề này, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 1.


Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?


Câu hỏi này đã được giải đáp bởi các chuyên gia ngành khách sạn - nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng (dù phòng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 2.


Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc này còn là thủ tục bắt buộc: gõ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra, hành động gõ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.

Chính vì vậy, gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

Nguồn: Tổng hợp

10 bí mật về những bữa buffet mà nhà hàng không bao giờ muốn thực khách biết

Pháp luật và Bạn đọc

Link bài gốc: Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
29,386
Bài viết
31,881
Thành viên
85,227
Thành viên mới nhất
giahoang

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN