BĐS Tại sao cầu 8.900 tỷ đồng nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên lại xây theo kiểu cổ điển?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận giao cho CTCP Him Lam lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định.

Về kiến trúc của cầu, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã trình UBND TP.Hà Nội phê duyệt phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Theo đó, công trình này sẽ có 3 phương án kiến trúc. Đầu tiên, cầu Extrados bê tông cốt thép hiện đại (cầu dầm cáp hỗn hợp) mang phong cách hiện đại, đường nét khỏe khoắn, tạo hình mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ võ khí và quân phục Việt cổ.

Với lối kiến trúc này, cầu Trần Hưng Đạo sẽ có kết cấu chính sử dụng 5 trụ tháp kết hợp với dây văng, trong đó trụ chính ở giữa có thiết kế tạo điểm nhấn, 4 trụ hai bên đối xứng hai bên trụ chính. Phương án này có 1/15 thành viên Hội đồng lựa chọn.

Tại sao cầu 8.900 tỷ đồng nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên lại xây theo kiểu cổ điển? - Ảnh 1.


Phương án 2 là cầu vòm thép kết hợp dây văng tạo hình cánh hạc bay. Cầu gồm 3 vòm chính mềm mại tương phản với 4 tháp nghiêng hai bên tạo thành sự thống nhất giữa các mặt đối lập, như tinh thần hài hòa âm dương. Phương án này cũng có 1/15 thành viên Hội đồng lựa chọn.

Cuối cùng là phương án làm cầu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp trụ tháp kiểu cổ điển.

Kiến trúc cầu mang phong cách cổ điển xứ Đông Dương kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp, bờ bắc khu vực phát triển mới bắc sông Hồng. Phương án mang dáng vẻ cổ điển, là sự gợi nhớ về vẻ đẹp cổ kính.

Phương án 3 có tới 13/15 thành viên Hội đồng chọn. Như vậy phương án 3 được Hội đồng lựa chọn để triển khai các bước tiếp theo.

Cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, mặt cắt cầu bảo đảm 6 làn xe cơ giới. Điểm đầu của cầu là tại ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm; điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường Gia Thụy, quận Long Biên.

Đoạn cầu dẫn phía Hoàn Kiếm có quy mô 1 làn xe đi thẳng vào đường Trần Hưng Đạo và 4 làn xe rẽ tiếp cận vào đường đê Trần Khánh Dư; đoạn cầu dẫn phía Long Biên có quy mô 4 làn xe.

Hơn 8.900 tỷ đồng xây cầu Trần Hưng Đạo nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Link bài gốc: Tại sao cầu 8.900 tỷ đồng nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên lại xây theo kiểu cổ điển?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,175
Bài viết
63,394
Thành viên
86,382
Thành viên mới nhất
33win102com

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN