TIN MỚI
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 1136/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Một trong những nội dung quan trọng của Quyết định này là quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân – Thanh Hóa thành cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Tại Quyết định số 1136/QĐ-BGTVT, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân có mục tiêu quy hoạch là sân bay dân dụng cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, đón được tàu bay code E hoặc tương đương (A350, B747-400, A330, B777).
Đối với quy hoạch khu bay, ngoài việc sử dụng đường cất hạ cánh số 1 hiện hữu có kích thước 3.200 m x 50 m, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân sẽ xây đường cất hạ cánh số 2, kích thước 3.800 m x 45 m, song song và cách đường cất hạ cánh số 1 khoảng 360 m về phía Đông Bắc.
Đối với quy hoạch khu phục vụ mặt đất, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân sẽ được cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu T1 và xây mới nhà ga T2 với tổng công suất thiết kế đạt 5 triệu hành khách/năm. Bên cạnh nhà ga hàng hóa hiện hữu, trong giai đoạn 2021–2030, sân bay Thọ Xuân sẽ xây dựng thêm nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn hàng khi có nhu cầu.
Cảng hàng không Thọ Xuân tiền thân là Sân bay quân sự Sao Vàng, nằm tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Kể từ năm 2013, cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào sử dụng với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, kể từ khi đưa vào khai thác đến nay, cảng hàng không Thọ Xuân có tốc độ phát triển vận tải trong những năm qua liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%) vượt xa so với dự báo trước đây.
Do đó, cần phải rà soát để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay và phù hợp với Quyết định 236 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Với việc quy hoạch trở thành cảng hàng không Thọ Xuân trở thành cảng hàng không quốc tế, hoạt động giao thương, du lịch của tỉnh Thanh Hoá nói chung và khu vực các tỉnh lận cận chắc chắn sẽ có bước phát triển.
Chính thức loại sân bay Gia Lâm khỏi mạng sân bay dân dụng
BizLive
Link bài gốc: Quy hoạch sân bay Thanh Hoá thành cảng hàng không quốc tế dự bị cho Nội Bài
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 1136/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Một trong những nội dung quan trọng của Quyết định này là quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân – Thanh Hóa thành cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Tại Quyết định số 1136/QĐ-BGTVT, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân có mục tiêu quy hoạch là sân bay dân dụng cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, đón được tàu bay code E hoặc tương đương (A350, B747-400, A330, B777).
Đối với quy hoạch khu bay, ngoài việc sử dụng đường cất hạ cánh số 1 hiện hữu có kích thước 3.200 m x 50 m, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân sẽ xây đường cất hạ cánh số 2, kích thước 3.800 m x 45 m, song song và cách đường cất hạ cánh số 1 khoảng 360 m về phía Đông Bắc.
Đối với quy hoạch khu phục vụ mặt đất, cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân sẽ được cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu T1 và xây mới nhà ga T2 với tổng công suất thiết kế đạt 5 triệu hành khách/năm. Bên cạnh nhà ga hàng hóa hiện hữu, trong giai đoạn 2021–2030, sân bay Thọ Xuân sẽ xây dựng thêm nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn hàng khi có nhu cầu.
Cảng hàng không Thọ Xuân tiền thân là Sân bay quân sự Sao Vàng, nằm tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Kể từ năm 2013, cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào sử dụng với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, kể từ khi đưa vào khai thác đến nay, cảng hàng không Thọ Xuân có tốc độ phát triển vận tải trong những năm qua liên tục tăng cao cả về lượng hành khách và hàng hóa (khoảng 17,5%) vượt xa so với dự báo trước đây.
Do đó, cần phải rà soát để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay và phù hợp với Quyết định 236 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Với việc quy hoạch trở thành cảng hàng không Thọ Xuân trở thành cảng hàng không quốc tế, hoạt động giao thương, du lịch của tỉnh Thanh Hoá nói chung và khu vực các tỉnh lận cận chắc chắn sẽ có bước phát triển.
Chính thức loại sân bay Gia Lâm khỏi mạng sân bay dân dụng
BizLive
Link bài gốc: Quy hoạch sân bay Thanh Hoá thành cảng hàng không quốc tế dự bị cho Nội Bài
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Chi tiết quy trình cấp sổ hồng cho condotel ở Khánh Hòa
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Nghiên cứu quy hoạch Đại học Bách khoa Hà Nội trên...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Khám phá ẩm thực Michelin với “Đặc quyền 3.0” từ VIB
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Bán đất trái thẩm quyền, xóa tư cách Chủ tịch huyện...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Hoàng tử trẻ Ả Rập trở thành một trong những người...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Mua nhà trong ngõ: Sau hoang mang vì dính quy...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu