Để giành được phần thắng trong thị trường hiện nay, những thành viên trong nhóm phải từng bước sẵn sàng cho vai trò lãnh đạo. Khơi dậy khả năng lãnh đạo của các thành viên khác là một điều không dễ dàng thực hiện. Một điều rất quan trọng cần phải hiểu là nhiều người không có cùng mục tiêu và nguyện vọng như bạn. Hãy có đầu óc cởi mở, suy nghĩ thoáng và học cách sử dụng những kỹ thuật khác nhau để truyền cảm hứng cho những người khác. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể truyền cảm hứng cho các thành viên khác của nhóm đứng lên lãnh đạo.
Thử thách – Đưa ra một thử thách. Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, bạn hoàn toàn có nhiều thử thách để đưa ra!). Nhiều người cần có một thử thách cụ thể làm động lực cho chính bản thân họ. Bằng cách trải qua thử thách, bạn còn tạo nên được một mục tiêu rõ ràng và vừa sức cho các thành viên.
Khơi dậy những động cơ cao cả – Nhiều người nghĩ rằng công việc của họ không tạo nên sự khác biệt. Bằng việc khơi dậy những động cơ cao cả, bạn có thể nâng cao tinh thần trong khi lập ra những tiêu chuẩn cao hơn cho nhân viên.
Thông cảm – Đừng bao giờ nói với người khác rằng họ sai. Hãy lắng nghe và cảm thông cho những ý kiến và khát vọng của người khác.
Bằng chứng – Hãy chứng minh những ý kiến của bạn. Bằng cách đưa ra bằng chứng, bạn có thể làm cho những ý kiến của mình trở nên đáng tin cậy. Thậm chí cả những người có quan điểm hoàn toàn khác với bạn cũng sẽ để tâm đến nếu như những ý kiến của bạn đi đôi với những bằng chứng cụ thể.
Lắng nghe – Hãy lắng nghe phát biểu của những thành viên khác. Nhiều người không có ước muốn vươn đến những vị trí cao nhất trong công ty nhưng sẽ cảm thấy hài lòng nếu như những ý kiến và đề xuất của họ được coi trọng.
Đặt câu hỏi – Thay vì đưa ra những chỉ đạo cụ thể, hãy đặt ra những câu hỏi để dẫn dắt các thành viên suy nghĩ về các vấn đề, và tự bản thân họ sẽ có những cách giải quyết của riêng mình.
Làm cho thành viên khác cảm thấy quan trọng – Và làm việc này một cách chân thành. Đối mặt với những thử thách trên thị trường hiện nay, những viên của bạn phải được bảo đảm rằng sự đóng góp và khả năng lãnh đạo của họ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ vào sự tồn tại, ổn định và phát triển của công ty bạn.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/17/lam-the-nao-de-thanh-vien-trong-doi-ngu-dung-len-lanh-dao/
Thử thách – Đưa ra một thử thách. Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, bạn hoàn toàn có nhiều thử thách để đưa ra!). Nhiều người cần có một thử thách cụ thể làm động lực cho chính bản thân họ. Bằng cách trải qua thử thách, bạn còn tạo nên được một mục tiêu rõ ràng và vừa sức cho các thành viên.
Khơi dậy những động cơ cao cả – Nhiều người nghĩ rằng công việc của họ không tạo nên sự khác biệt. Bằng việc khơi dậy những động cơ cao cả, bạn có thể nâng cao tinh thần trong khi lập ra những tiêu chuẩn cao hơn cho nhân viên.
Thông cảm – Đừng bao giờ nói với người khác rằng họ sai. Hãy lắng nghe và cảm thông cho những ý kiến và khát vọng của người khác.
Bằng chứng – Hãy chứng minh những ý kiến của bạn. Bằng cách đưa ra bằng chứng, bạn có thể làm cho những ý kiến của mình trở nên đáng tin cậy. Thậm chí cả những người có quan điểm hoàn toàn khác với bạn cũng sẽ để tâm đến nếu như những ý kiến của bạn đi đôi với những bằng chứng cụ thể.
Lắng nghe – Hãy lắng nghe phát biểu của những thành viên khác. Nhiều người không có ước muốn vươn đến những vị trí cao nhất trong công ty nhưng sẽ cảm thấy hài lòng nếu như những ý kiến và đề xuất của họ được coi trọng.
Đặt câu hỏi – Thay vì đưa ra những chỉ đạo cụ thể, hãy đặt ra những câu hỏi để dẫn dắt các thành viên suy nghĩ về các vấn đề, và tự bản thân họ sẽ có những cách giải quyết của riêng mình.
Làm cho thành viên khác cảm thấy quan trọng – Và làm việc này một cách chân thành. Đối mặt với những thử thách trên thị trường hiện nay, những viên của bạn phải được bảo đảm rằng sự đóng góp và khả năng lãnh đạo của họ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ vào sự tồn tại, ổn định và phát triển của công ty bạn.
Bài gốc từ liên kết: http://dacnhantam.com.vn/2011/01/17/lam-the-nao-de-thanh-vien-trong-doi-ngu-dung-len-lanh-dao/
Bài tương tự bạn quan tâm
Làm Thế Nào Để Đối Phó Với Những Khách Hàng Khó Tính
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Vượt Qua Những Sai Lầm
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Bố ơi, Một Giờ Bố Làm Ra Bao Nhiêu Tiền?
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Thích nghi với việc chuyển nơi làm việc
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Cách khắc phục sự tiêu cực tại nơi làm việc
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Làm thế nào để tránh tình huống “Nước đến chân mới...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu