BĐS Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Sẽ khánh thành cùng lúc

Cụ thể, tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là đoạn từ quốc lộ 56 đến Vũng Vằn, có chiều dài gần 6,8 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng kinh phí hơn 6.700 tỷ đồng. Trong số đó, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.900 tỷ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025.

Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh 1.


Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư hai con đường nối quốc lộ 55 và quốc lộ 56 vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến gần 12.000 tỷ đồng.


Còn tuyến đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn từ Vũng Vằn đến đường DT994 với chiều dài gần 6,9 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng kinh phí gần 5.200 tỷ đồng. Trong số đó, ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ bố trí khoảng 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Số còn lại sẽ được bố trí sau 2025. Cả hai dự án dự kiến sẽ được triển khai đầu tư, thi công từ năm 2023 đến năm 2027.

Mục tiêu của việc đầu tư hai dự án trên là để ngay khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được hoàn thành, cũng là lúc những con đường kết nối này tạo ra sự liền mạch giữa cao tốc với hai quốc lộ mà không phải mất thời gian chờ.

Ngoài ra, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quyết định đầu tư các dự án thành phần nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng đường DT994 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng. Đường DT994 sau khi nâng cấp mở rộng có bề rộng 42 m và dài gần 100 km nối liền 5 địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên một trục.

Theo đó, đường DT994 kéo dài từ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu băng qua quốc lộ 51, sang huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại điểm giáp với quốc lộ 55 ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Đường DT994 sẽ nối vào đường Long Sơn - Cái Mép để thành một trục động lực nối các khu công nghiệp, cảng container cửa ngõ Cái Mép - Thị Vải ở thị xã Phú Mỹ với các khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

4 vùng chức năng

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ban hành Nghị quyết quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được lập theo mục tiêu phát triển tỉnh theo mô hình “3 trục động lực - 4 vùng chức năng - 4 trụ cột phát triển”.

Bà Rịa - Vũng Tàu xác định lại 4 trụ cột kinh tế phát triển của địa phương cho giai đoạn sau năm 2025. Không gian các hoạt động kinh tế xã hội được tổ chức theo 4 vùng chức năng, gồm ba vùng lãnh thổ trên đất liền và một vùng biển, hải đảo; hình thành ba trục kinh tế động lực. Đó là vùng chức năng công nghiệp cảng biển với trục động lực phát triển dọc sông Thị Vải gắn với hệ thống giao thông liên cảng và quốc lộ 51; vùng chức năng du lịch và đô thị biển với trục động lực kinh tế du lịch ven biển dọc đường tỉnh DT994 và đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; vùng chức năng nông nghiệp và cân bằng sinh thái nằm ở khu vực phía Bắc và Đông Bắc của tỉnh; vùng biển và hải đảo bao gồm vùng không gian biển do tỉnh quản lý và hải đảo.

Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh 2.


Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được lập theo mục tiêu phát triển tỉnh theo mô hình “3 trục động lực - 4 vùng chức năng - 4 trụ cột phát triển”.


Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu, thời kỳ 2021 - 2030, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng trưởng bình quân khoảng 8,1 - 8,6%/năm; GRDP bình quân đầu người không tính dầu khí đến năm 2030 đạt khoảng 18.000 - 18.500 USD.

Đến năm 2050, Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; đồng thời, là trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ. Mục tiêu giai đoạn 2031 - 2050, GRDP tăng trưởng bình quân từ 6,5 - 7%/năm. Đến năm 2050, GRDP bình quân đầu người không tính dầu khí đạt 55.000 - 58.000 USD; tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 90%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 70%.

Để đạt được các mục tiêu trên, Bà Rịa - Vũng Tàu đề ra 4 đột phá phát triển gồm đến năm 2030, tập trung hoàn thành các tuyến giao thông kết nối tỉnh với vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy liên kết vùng, kết nối thuận lợi tỉnh với vùng, cả nước và quốc tế, để Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành cửa ngõ của vùng và của quốc gia; thành lập các khu công nghiệp công nghệ cao để thu hút các nhà đầu tư và nguồn nhân lực trong các ngành sản xuất tiên tiến, sử dụng công nghệ hiện đại.

Link bài gốc: Gần 12.000 tỷ đồng làm đường kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN