TIN MỚI
Theo ý kiến thống nhất giữa Sở kế hoạch và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai tại cuộc họp ngày 15/5, dự án đầu tư được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao ( BOT ).
Trước đó, Sở Kế hoạch - đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu thay phà Cát Lái nối Q.2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch. Sở Giao thông - vận tải cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở Giao thông - vận tải TP.HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.
Theo quy định công tác lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án này không thể sử dụng nguồn vốn đầu tư công, do đó Sở Kế hoạch - đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu tạm ứng nguồn ngân sách để thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng cầu Cát Lái.
Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra 2 phương án vị trí để tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM về việc xây dựng cầu Cát Lái.
Cụ thể, phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn Q.2, TP.HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Đối với phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn Q.2, TP.HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe (tương ứng rộng 27m) và 8 làn xe (tương ứng rộng 35m).
Mới đây nhất, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo ghi nhận ý kiến của liên doanh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch) theo hình thức đối tác công tư (PPP).
UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để làm cơ sở đăng tải thông tin lựa chọn nhà đầu tư, lập đề xuất dự án theo quy định.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Đồng Nai công bố ngày nộp hồ sơ dự thầu dự án cầu Cát Lái
Theo ý kiến thống nhất giữa Sở kế hoạch và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai tại cuộc họp ngày 15/5, dự án đầu tư được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao ( BOT ).
Trước đó, Sở Kế hoạch - đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông - vận tải làm chủ đầu tư lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu thay phà Cát Lái nối Q.2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch. Sở Giao thông - vận tải cũng sẽ là cơ quan trực tiếp làm việc để thỏa thuận với Sở Giao thông - vận tải TP.HCM về vị trí, quy mô, tiến hành xin quyết định chủ trương đầu tư.
Theo quy định công tác lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án này không thể sử dụng nguồn vốn đầu tư công, do đó Sở Kế hoạch - đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu tạm ứng nguồn ngân sách để thực hiện lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Xây dựng cầu Cát Lái.
Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đưa ra 2 phương án vị trí để tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM về việc xây dựng cầu Cát Lái.
Cụ thể, phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017), hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn Q.2, TP.HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Đối với phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn Q.2, TP.HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.
Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe (tương ứng rộng 27m) và 8 làn xe (tương ứng rộng 35m).
Mới đây nhất, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo ghi nhận ý kiến của liên doanh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch) theo hình thức đối tác công tư (PPP).
UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để làm cơ sở đăng tải thông tin lựa chọn nhà đầu tư, lập đề xuất dự án theo quy định.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Đồng Nai công bố ngày nộp hồ sơ dự thầu dự án cầu Cát Lái
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
BVSC: Lãi suất huy động đã tiến sát mức thấp nhất...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Chung cư Hà Nội trung bình 50 triệu đồng/m2, lộ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Nhìn lại tác động chính sách của Chính phủ 8 tháng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
1 loại củ là “nhân sâm trắng”, người Nhật coi như...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
“Nguồn cầu ở thực là động lực lớn nhất hỗ trợ thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng trong lúc...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu