Mới đây, Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 53,7km với tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỉ đồng, khởi công năm 2023, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Đây là nội dung tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) của Chính phủ vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Thủ tướng ký trình Quốc hội.
Theo đề xuất của Chính phủ, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại thành phố Biên Hòa; điểm cuối tại thành phố Bà Rịa. Tuyến cao tốc này dài khoảng 53,7km, được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe (giải phóng mặt bằng quy mô 6 - 8 làn xe như quy hoạch) theo hình thức đầu tư công.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 17.837 tỉ đồng từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công và vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.
Chính phủ đề xuất chuẩn bị đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu năm 2022, khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.
Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần:
Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỉ đồng.
Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỉ đồng.
Dự án thành phần 3 (từ km 34+200 đến km 53+700) dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng.
Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện như dự án nhóm A theo quy định của pháp luật về đầu tư công; cho phép các địa phương bố trí ngân sách địa phương tham gia dự án.
Giao Chính phủ tổ chức triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng phương án thu phí để thu hồi vốn hoàn trả vào ngân sách trung ương.
Link bài gốc: Đề xuất cho khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2023
Đây là nội dung tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) của Chính phủ vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Thủ tướng ký trình Quốc hội.
Theo đề xuất của Chính phủ, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại thành phố Biên Hòa; điểm cuối tại thành phố Bà Rịa. Tuyến cao tốc này dài khoảng 53,7km, được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe (giải phóng mặt bằng quy mô 6 - 8 làn xe như quy hoạch) theo hình thức đầu tư công.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 17.837 tỉ đồng từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công và vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.
Chính phủ đề xuất chuẩn bị đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu năm 2022, khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025.
Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần:
Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỉ đồng.
Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỉ đồng.
Dự án thành phần 3 (từ km 34+200 đến km 53+700) dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng.
Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép trình tự, thủ tục, thẩm quyền thẩm định và quyết định đầu tư các dự án thành phần được thực hiện như dự án nhóm A theo quy định của pháp luật về đầu tư công; cho phép các địa phương bố trí ngân sách địa phương tham gia dự án.
Giao Chính phủ tổ chức triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng phương án thu phí để thu hồi vốn hoàn trả vào ngân sách trung ương.
Đề xuất cho khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2023
Theo đề xuất của Chính phủ, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại thành phố Biên Hòa; điểm cuối tại thành phố Bà Rịa. Tuyến cao tốc này dài khoảng 53,7km, được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe (giải phóng mặt bằng quy mô 6 - 8 làn xe như quy hoạch) theo hình thức đầu tư công.
cafef.vn
Link bài gốc: Đề xuất cho khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2023
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Người sống thọ nhất thế giới đều làm 4 điều này: Kỳ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
“Nguồn cầu ở thực là động lực lớn nhất hỗ trợ thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
4 dấu hiệu cảnh báo ung thư trên đôi mắt ít ai để ý
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới, hội cầu thủ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
3 loại rau củ rẻ bèo, càng ăn nhiều mắt càng sáng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Mang tờ tiền giấy cũ cha để lại đi thẩm định, người...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu