Giá trị từ bảo hiểm
Những kỳ vọng không đúng như bảo hiểm sinh lời cao trong thời gian ngắn, hay thanh khoản giống tiền gửi khiến nhiều người quên đi lợi ích đầu tiên và căn bản nhất của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước những rủi ro không báo trước.
Nhờ tính bảo vệ, bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an tâm, bởi đây là hình thức dự phòng tài chính cho tương lai khi mọi thứ được chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với rủi ro. Thực tế tai nạn, ốm đau, bệnh tật thường đi kèm với điều trị dài ngày và tốn kém về kinh tế, cùng nhiều hệ lụy xấu khác. Vì vậy, bảo hiểm không chỉ đảm bảo nguồn tài chính khắc phục hậu quả rủi ro, mà còn là cách bảo vệ các tài sản hiện có và những dự tính không bị đổ vỡ.
Khi mua và hiểu đúng nhu cầu, bảo hiểm sẽ phát huy giá trị lớn nhất đó là "tấm lá chắn" vững vàng, là phương án dự phòng hiệu quả. Anh Vũ Văn Hải, Tư vấn viên Prudential tại Thái Nguyên nhấn mạnh qua câu chuyện của một khách hàng 29 tuổi nhận được hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm ("QLBH") hôm 10/6 vừa qua.
Chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ tại Tp. Thái Nguyên) tham gia gói "PRU - Đầu tư linh hoạt" của Prudential từ tháng 9/2021. Chị là chủ hợp đồng và là người được bảo hiểm chính, anh Lý Tùng Lâm (chồng chị) cũng là người được bảo hiểm của 3 sản phẩm bổ trợ.
Vào tháng 3/2022, anh Lâm bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, ngay trong năm đầu tiên của hợp đồng. Hai chân anh Lâm vĩnh viễn không thể phục hồi, di chuyển phụ thuộc vào xe lăn và mất khả năng lao động.
Với mong muốn giúp đỡ khách hàng, tư vấn viên Vũ Văn Hải chia sẻ: "Mặc dù, đây không phải là hợp đồng mà tôi chăm sóc, nhưng tôi biết hoàn cảnh đặc biệt của khách hàng. Điều đáng nói là vì khó khăn kinh tế, khách hàng đã không thể đóng phí, dẫn đến mất hiệu lực tại thời điểm tôi biết sự việc". Ngay cả anh Lâm và gia đình đều không hy vọng sẽ nhận được quyền lợi.
Anh Hải đã tận tình hướng dẫn gia đình hoàn tất các giấy tờ cần thiết để công ty bảo hiểm thẩm định chi trả vì anh tin rằng trường hợp của Lâm sẽ được bồi thường. "Thời điểm anh Lâm gặp nạn, hợp đồng đang hiệu lực, tôi cố gắng hỗ trợ gia đình tốt nhất có thể, miễn sao giúp được họ trong lúc khó khăn, biến cố", anh Hải nói.
Sau khi nhận hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, anh Lâm xúc động cảm ơn Prudential và người tư vấn viên đã nhiệt tình hỗ trợ mình: "Sau tai nạn, gia đình em thực sự rất khó khăn. Từ ngày em bị tai nạn vợ phải nghỉ hẳn ở nhà phục vụ em, không đi làm, không có lương. Số tiền này là cứu cánh cho gia đình em". Vào những thời khắc quyết định, bảo hiểm đã phát huy đúng vai trò, giá trị mà không giải pháp nào có được.
Nói về trường hợp gia đình mình, anh Đinh Ngọc Hưng – thân nhân của một khách hàng ở Quảng Bình thừa nhận chính anh và vợ cũng đắn đo khi tham gia bảo hiểm. Kinh tế không phải dư dả nên ban đầu cả hai đều ngần ngại khi mỗi tháng phải trích một khoản tiền bỏ vào bảo hiểm. Sau cùng, hai vợ chồng vẫn quyết định tham gia bảo hiểm cốt để "an tâm" và cũng là "của để dành".
Nếu thay đổi, gia đình anh đã không thể chèo chống để vượt qua khó khăn hiện tại, anh Hưng thú thật: "Đến khi vợ tôi mắc bệnh hiểm nghèo thì cả nhà mới thấy đó là một quyết định đúng vì thật sự với gia đình làm nông thì con số vài tỷ là quá lớn, nếu không có bảo hiểm hỗ trợ thì chúng tôi không biết làm thế nào".
Chị Tâm - vợ anh mắc bệnh lệch cột sống với tỷ lệ thương tật 81%. Số tiền gần 2,6 tỷ đồng QLBH mà Prudential chi trả, gia đình anh chị như được tiếp thêm động lực, niềm tin vào một tương lai phía trước.
Đồng hành bảo vệ
Tại Prudential Việt Nam, tổng chi trả bảo hiểm năm 2022 đạt gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 25% thị trường BHNT tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các QLBH gồm tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.
Đặc biệt, thống kê chi trả của doanh nghiệp này cũng chỉ ra rằng có tới 80% khách hàng nhận QLBH thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả QLBH nằm trong khoảng năm đầu tiên tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này cho thấy, QLBH đã phát huy tốt nhất vai trò bảo vệ, bù đắp thiệt hại về tài chính khi khách hàng phải đối mặt với rủi ro khó lường, đặc biệt với nhóm trong độ tuổi lao động, là trụ cột kinh tế.
Số liệu chi trả năm 2022 và 5 năm gần đây của Prudential Việt Nam
Năm 2022, số trường hợp và số tiền chi trả QLBH của Prudential cho khách hàng tham gia qua kênh hợp tác ngân hàng (Bancassurance) đều tăng lần lượt là 64% và 69% so với 2021. Số tiền chi trả lớn nhất cho một khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance lên đến 6,8 tỷ đồng.
Link bài gốc: Để bảo hiểm thực sự là "tấm lá chắn" của mỗi gia đình
Những kỳ vọng không đúng như bảo hiểm sinh lời cao trong thời gian ngắn, hay thanh khoản giống tiền gửi khiến nhiều người quên đi lợi ích đầu tiên và căn bản nhất của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước những rủi ro không báo trước.
Nhờ tính bảo vệ, bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an tâm, bởi đây là hình thức dự phòng tài chính cho tương lai khi mọi thứ được chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với rủi ro. Thực tế tai nạn, ốm đau, bệnh tật thường đi kèm với điều trị dài ngày và tốn kém về kinh tế, cùng nhiều hệ lụy xấu khác. Vì vậy, bảo hiểm không chỉ đảm bảo nguồn tài chính khắc phục hậu quả rủi ro, mà còn là cách bảo vệ các tài sản hiện có và những dự tính không bị đổ vỡ.
Khi mua và hiểu đúng nhu cầu, bảo hiểm sẽ phát huy giá trị lớn nhất đó là "tấm lá chắn" vững vàng, là phương án dự phòng hiệu quả. Anh Vũ Văn Hải, Tư vấn viên Prudential tại Thái Nguyên nhấn mạnh qua câu chuyện của một khách hàng 29 tuổi nhận được hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm ("QLBH") hôm 10/6 vừa qua.
Chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ tại Tp. Thái Nguyên) tham gia gói "PRU - Đầu tư linh hoạt" của Prudential từ tháng 9/2021. Chị là chủ hợp đồng và là người được bảo hiểm chính, anh Lý Tùng Lâm (chồng chị) cũng là người được bảo hiểm của 3 sản phẩm bổ trợ.
Vào tháng 3/2022, anh Lâm bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, ngay trong năm đầu tiên của hợp đồng. Hai chân anh Lâm vĩnh viễn không thể phục hồi, di chuyển phụ thuộc vào xe lăn và mất khả năng lao động.
Với mong muốn giúp đỡ khách hàng, tư vấn viên Vũ Văn Hải chia sẻ: "Mặc dù, đây không phải là hợp đồng mà tôi chăm sóc, nhưng tôi biết hoàn cảnh đặc biệt của khách hàng. Điều đáng nói là vì khó khăn kinh tế, khách hàng đã không thể đóng phí, dẫn đến mất hiệu lực tại thời điểm tôi biết sự việc". Ngay cả anh Lâm và gia đình đều không hy vọng sẽ nhận được quyền lợi.
Anh Hải đã tận tình hướng dẫn gia đình hoàn tất các giấy tờ cần thiết để công ty bảo hiểm thẩm định chi trả vì anh tin rằng trường hợp của Lâm sẽ được bồi thường. "Thời điểm anh Lâm gặp nạn, hợp đồng đang hiệu lực, tôi cố gắng hỗ trợ gia đình tốt nhất có thể, miễn sao giúp được họ trong lúc khó khăn, biến cố", anh Hải nói.
Sau khi nhận hơn 3,4 tỷ đồng quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, anh Lâm xúc động cảm ơn Prudential và người tư vấn viên đã nhiệt tình hỗ trợ mình: "Sau tai nạn, gia đình em thực sự rất khó khăn. Từ ngày em bị tai nạn vợ phải nghỉ hẳn ở nhà phục vụ em, không đi làm, không có lương. Số tiền này là cứu cánh cho gia đình em". Vào những thời khắc quyết định, bảo hiểm đã phát huy đúng vai trò, giá trị mà không giải pháp nào có được.
Nói về trường hợp gia đình mình, anh Đinh Ngọc Hưng – thân nhân của một khách hàng ở Quảng Bình thừa nhận chính anh và vợ cũng đắn đo khi tham gia bảo hiểm. Kinh tế không phải dư dả nên ban đầu cả hai đều ngần ngại khi mỗi tháng phải trích một khoản tiền bỏ vào bảo hiểm. Sau cùng, hai vợ chồng vẫn quyết định tham gia bảo hiểm cốt để "an tâm" và cũng là "của để dành".
Nếu thay đổi, gia đình anh đã không thể chèo chống để vượt qua khó khăn hiện tại, anh Hưng thú thật: "Đến khi vợ tôi mắc bệnh hiểm nghèo thì cả nhà mới thấy đó là một quyết định đúng vì thật sự với gia đình làm nông thì con số vài tỷ là quá lớn, nếu không có bảo hiểm hỗ trợ thì chúng tôi không biết làm thế nào".
Chị Tâm - vợ anh mắc bệnh lệch cột sống với tỷ lệ thương tật 81%. Số tiền gần 2,6 tỷ đồng QLBH mà Prudential chi trả, gia đình anh chị như được tiếp thêm động lực, niềm tin vào một tương lai phía trước.
Đồng hành bảo vệ
Tại Prudential Việt Nam, tổng chi trả bảo hiểm năm 2022 đạt gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 25% thị trường BHNT tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các QLBH gồm tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.
Đặc biệt, thống kê chi trả của doanh nghiệp này cũng chỉ ra rằng có tới 80% khách hàng nhận QLBH thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả QLBH nằm trong khoảng năm đầu tiên tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này cho thấy, QLBH đã phát huy tốt nhất vai trò bảo vệ, bù đắp thiệt hại về tài chính khi khách hàng phải đối mặt với rủi ro khó lường, đặc biệt với nhóm trong độ tuổi lao động, là trụ cột kinh tế.
Số liệu chi trả năm 2022 và 5 năm gần đây của Prudential Việt Nam
Năm 2022, số trường hợp và số tiền chi trả QLBH của Prudential cho khách hàng tham gia qua kênh hợp tác ngân hàng (Bancassurance) đều tăng lần lượt là 64% và 69% so với 2021. Số tiền chi trả lớn nhất cho một khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance lên đến 6,8 tỷ đồng.
Link bài gốc: Để bảo hiểm thực sự là "tấm lá chắn" của mỗi gia đình
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Thẩm Mỹ Viện Cầu Giấy – Địa Chỉ Làm Đẹp Uy Tín Và...
- Thread starter catcanhmuibaolauthilanh
- Ngày bắt đầu
Thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp: Kinh Nghiệm Tìm Đơn Vị...
- Thread starter noithatdiemnhan1
- Ngày bắt đầu
Bỏ Túi Bí Kíp Decor Cửa Hàng Phụ Kiện Điện Thoại Đẹp
- Thread starter noithatdiemnhan1
- Ngày bắt đầu
Cắt Cánh Mũi Bao Lâu Thì Lành Lặn Và Vào Form Đẹp...
- Thread starter catcanhmuibaolauthilanh
- Ngày bắt đầu
Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Nha Khoa Đẹp và Chuyên Nghiệp
- Thread starter noithatdiemnhan1
- Ngày bắt đầu
Người sống thọ nhất thế giới đều làm 4 điều này: Kỳ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu