(Dân trí) – Công nghệ 3D ứng dụng trên webite cho ra đời những gian hàng trưng bày sản phẩm một cách chân thật và sinh động khi xem được ở tất cả các góc nhìn, “mục sở thị” cơ chế vận hành. Web 3D đang trở thành xu thế mới trong tiếp thị sản phẩm.
Tới thời điểm hiện nay, việc ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong nước cũng như quốc tế đã có những tác động rất tích cực đến thói quen mua sắm, tìm hiểu sản phẩm trên mạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đa số các website này chỉ dừng lại ở việc cung cấp hình ảnh 2 chiều khiến cho việc quan sát sản phẩm bị giới hạn ở một góc nhìn và thông tin về sản phẩm không được đầy đủ.
Việc ứng dụng công nghệ 3D vào website đã giải quyết được các khó khăn trên và đưa TMĐT lên một tầm phát triển mới. Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Web 2D và Web 3D đó là cùng trong một không gian màn hình máy tính, sản phẩm có thể được xem ở tất cả các góc nhìn, đồng thời cơ chế vận hành sản phẩm cũng được thể hiện. Để làm được điều này trên Web 2D, website phải hiển thị hàng trăm hình ảnh ở các góc độ khác nhau và phải kèm theo một đoạn video clip để minh hoạ cơ chế vận hành sản phẩm. Chính vì vậy mà thông tin sản phẩm nhận được từ Web 3D là rất lớn.
Tại Việt Nam, website www.hello3dworld.com là website tiên phong trong việc xây dựng một sàn giao dịch thương mại điện tử 3D, như một cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giả sử bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy quay phim 3D, bạn có thể tìm sản phẩm này từ website hello3dworld.com. Tại đây, bạn có thể đổi màu sản phẩm, xoay các góc cạnh khác nhau, phóng to, thu nhỏ, nhìn ngắm chúng tới từng chi tiết và bạn cũng có thể tương tác để biết được cách vận hành của chúng trong không gian 3D.
Không chỉ dừng lại ở việc thể hiện sản phẩm bằng 3D, hello3Dworld còn đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp tạo gian hàng trực tuyến để trưng bày sản phẩm hàng hóa của công ty mình cũng bằng 3D. Tại đây, tất cả các khu triển lãm, gian hàng và sản phẩm được thể hiện một cách chân thật và sinh động nhất. Bên cạnh đó việc chuyển tải hệ thống nhận diện và thông điệp của các thương hiệu đến người tiêu dùng cũng được chú trọng thông qua các showroom triển lãm. Chính nhờ những điều này mà nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam đã chọn hello3dworld.com để trưng bày sản phẩm trong dài hạn.
Hy vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ còn có thêm nhiều website ứng dụng công nghệ này để giúp ích cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày một tốt hơn.
Tới thời điểm hiện nay, việc ra đời của các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong nước cũng như quốc tế đã có những tác động rất tích cực đến thói quen mua sắm, tìm hiểu sản phẩm trên mạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đa số các website này chỉ dừng lại ở việc cung cấp hình ảnh 2 chiều khiến cho việc quan sát sản phẩm bị giới hạn ở một góc nhìn và thông tin về sản phẩm không được đầy đủ.
Việc ứng dụng công nghệ 3D vào website đã giải quyết được các khó khăn trên và đưa TMĐT lên một tầm phát triển mới. Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Web 2D và Web 3D đó là cùng trong một không gian màn hình máy tính, sản phẩm có thể được xem ở tất cả các góc nhìn, đồng thời cơ chế vận hành sản phẩm cũng được thể hiện. Để làm được điều này trên Web 2D, website phải hiển thị hàng trăm hình ảnh ở các góc độ khác nhau và phải kèm theo một đoạn video clip để minh hoạ cơ chế vận hành sản phẩm. Chính vì vậy mà thông tin sản phẩm nhận được từ Web 3D là rất lớn.
Tại Việt Nam, website www.hello3dworld.com là website tiên phong trong việc xây dựng một sàn giao dịch thương mại điện tử 3D, như một cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giả sử bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy quay phim 3D, bạn có thể tìm sản phẩm này từ website hello3dworld.com. Tại đây, bạn có thể đổi màu sản phẩm, xoay các góc cạnh khác nhau, phóng to, thu nhỏ, nhìn ngắm chúng tới từng chi tiết và bạn cũng có thể tương tác để biết được cách vận hành của chúng trong không gian 3D.
Không chỉ dừng lại ở việc thể hiện sản phẩm bằng 3D, hello3Dworld còn đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp tạo gian hàng trực tuyến để trưng bày sản phẩm hàng hóa của công ty mình cũng bằng 3D. Tại đây, tất cả các khu triển lãm, gian hàng và sản phẩm được thể hiện một cách chân thật và sinh động nhất. Bên cạnh đó việc chuyển tải hệ thống nhận diện và thông điệp của các thương hiệu đến người tiêu dùng cũng được chú trọng thông qua các showroom triển lãm. Chính nhờ những điều này mà nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam đã chọn hello3dworld.com để trưng bày sản phẩm trong dài hạn.
Hy vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ còn có thêm nhiều website ứng dụng công nghệ này để giúp ích cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày một tốt hơn.
Minh Long - Nguồn Dân Trí
Bài tương tự bạn quan tâm
Công ty bất động sản vẽ dự án ‘ma’ lừa đảo khách hàng
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Đua nhau báo lỗ, công ty tài chính đã hết thời?
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Hà Nội: Hiện trạng Công viên Tuổi trẻ sau hơn 3...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Nữ sinh Việt trúng suất thực tập công ty 'Big...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Lên mạng tham gia lớp học đầu tư, ông cụ 70 tuổi bị...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Công bố liên danh trúng gói thầu gần 650 tỉ đồng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu