Năm 2022, Co-opBank tiếp tục thực hiện chính sách ưu đãi về lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn đối với QTDND luôn cao hơn lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm tối đa 0,5%/năm tùy từng kỳ hạn cụ thể, tuy nhiên do nhu cầu rút tiền gửi của thành viên để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19 tăng cao, nên các QTDND phải rút tiền gửi tại Co-opBank để chi trả, dẫn đến số dư tiền gửi điều hòa bị giảm mạnh.
Lường đón được xu hướng này, Ngân hàng đã tăng cường các kênh vốn khác để dẫn thế chủ động về nguồn vốn. Từ đó, đảm bảo thực hiện tốt trọng trách liên kết hệ thống và hỗ trợ hoạt động của các QTDND thông qua việc tích cực hỗ trợ vốn cho các QTDND mở rộng hoạt động cho vay hỗ trợ thành viên. Với những QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả, có nhu cầu bổ sung nguồn vốn, Co-opBank đã kịp thời điều chỉnh mức cho vay mở rộng tín dụng vượt mức quy định tại Quy chế điều hòa vốn nhằm hỗ trợ hoạt động của QTDND. Đồng thời tiếp tục thực hiện chính sách điều hành lãi suất cho vay đối với QTDND thấp hơn lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và cá nhân tại mọi thời điểm.
Mặt khác, Ngân hàng vẫn tiếp tục triển khai chương trình cho vay "Chung tay hỗ trợ thành viên QTDND" với lãi suất thấp (tối thiểu 4,8%/năm) nhằm chia sẻ khó khăn với thành viên QTDND trong suốt 10 tháng đầu năm 2022.
Trong vai trò hỗ trợ NHNN trong công tác kiểm tra, giám sát các QTDND, trong năm 2022, Co-opBank đã triển khai kế hoạch kiểm tra đối với 23 Chi nhánh có các QTDND được kiểm tra theo yêu cầu…
Bên cạnh đó, Co-opBank cũng đã từng bước đưa các sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích đến với khách hàng, nhất là khách hàng QTDND ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đến 31/12/2022, tổng số điểm giao dịch thanh toán của Co-opBank là 761 điểm bao gồm 32 Chi nhánh, 66 Phòng giao dịch và 663 QTDND và đã có 259 QTDND tham gia thành viên hệ thống thẻ thanh toán của Co-opBank với số lượng giao dịch là: 59.825 giao dịch với tổng số tiền giao dịch là 3.296 tỷ đồng (tăng 70% về số lượng và hơn 151,8% về giá trị so với năm 2021).
Ứng dụng Co-opBank Mobile Banking với nhiều tiện ích đa năng đã được đồng loạt triển khai đến các QTDND và được các thành viên QTDND đón nhận. Đây là cơ hội giúp Co-opBank và các QTDND tiếp cận với các thành viên, khách hàng mới, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu, vùng xa…
Co-opBank đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại khác tới các QTDND cụ thể như: Gói dịch vụ chi lương dành cho cán bộ, nhân viên QTDND; chia sẻ doanh thu dịch vụ, trả phí tư vấn thành viên với các QTDND; triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy; chuyển tiền VietQR; thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc Gia…
Co-opBank từng bước đưa các sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích đến với các QTDND và khách hàng. (Ảnh minh họa)
Với vai trò hỗ trợ QTDND trong chuyển đổi số, Co-opBank luôn ưu tiên nguồn lực để thực hiện chính sách miễn phí toàn bộ các loại phí triển khai và hỗ trợ vận hành các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đồng thời thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền cho QTDND thành viên tham gia hệ thống ngân hàng điện tử; miễn phí các giao dịch trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking.
Đặc biệt, Co-opBank đã liên kết với các QTDND để Quỹ giới thiệu khách hàng giao dịch các dịch vụ ngân hàng số tại Co-opBank (mở tài khoản CASA; thanh toán hóa đơn điện, nước; thanh toán dịch vụ tài chính công)… đồng thời chia sẻ phí với QTDND để tăng cường mối liên kết hệ thống, hai bên cùng có lợi và phát triển bền vững…
Link bài gốc: Co-opBank: Điểm tựa nâng cao năng lực cho hệ thống QTDND
Lường đón được xu hướng này, Ngân hàng đã tăng cường các kênh vốn khác để dẫn thế chủ động về nguồn vốn. Từ đó, đảm bảo thực hiện tốt trọng trách liên kết hệ thống và hỗ trợ hoạt động của các QTDND thông qua việc tích cực hỗ trợ vốn cho các QTDND mở rộng hoạt động cho vay hỗ trợ thành viên. Với những QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả, có nhu cầu bổ sung nguồn vốn, Co-opBank đã kịp thời điều chỉnh mức cho vay mở rộng tín dụng vượt mức quy định tại Quy chế điều hòa vốn nhằm hỗ trợ hoạt động của QTDND. Đồng thời tiếp tục thực hiện chính sách điều hành lãi suất cho vay đối với QTDND thấp hơn lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và cá nhân tại mọi thời điểm.
Mặt khác, Ngân hàng vẫn tiếp tục triển khai chương trình cho vay "Chung tay hỗ trợ thành viên QTDND" với lãi suất thấp (tối thiểu 4,8%/năm) nhằm chia sẻ khó khăn với thành viên QTDND trong suốt 10 tháng đầu năm 2022.
Trong vai trò hỗ trợ NHNN trong công tác kiểm tra, giám sát các QTDND, trong năm 2022, Co-opBank đã triển khai kế hoạch kiểm tra đối với 23 Chi nhánh có các QTDND được kiểm tra theo yêu cầu…
Bên cạnh đó, Co-opBank cũng đã từng bước đưa các sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích đến với khách hàng, nhất là khách hàng QTDND ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đến 31/12/2022, tổng số điểm giao dịch thanh toán của Co-opBank là 761 điểm bao gồm 32 Chi nhánh, 66 Phòng giao dịch và 663 QTDND và đã có 259 QTDND tham gia thành viên hệ thống thẻ thanh toán của Co-opBank với số lượng giao dịch là: 59.825 giao dịch với tổng số tiền giao dịch là 3.296 tỷ đồng (tăng 70% về số lượng và hơn 151,8% về giá trị so với năm 2021).
Ứng dụng Co-opBank Mobile Banking với nhiều tiện ích đa năng đã được đồng loạt triển khai đến các QTDND và được các thành viên QTDND đón nhận. Đây là cơ hội giúp Co-opBank và các QTDND tiếp cận với các thành viên, khách hàng mới, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu, vùng xa…
Co-opBank đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại khác tới các QTDND cụ thể như: Gói dịch vụ chi lương dành cho cán bộ, nhân viên QTDND; chia sẻ doanh thu dịch vụ, trả phí tư vấn thành viên với các QTDND; triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy; chuyển tiền VietQR; thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc Gia…
Co-opBank từng bước đưa các sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích đến với các QTDND và khách hàng. (Ảnh minh họa)
Với vai trò hỗ trợ QTDND trong chuyển đổi số, Co-opBank luôn ưu tiên nguồn lực để thực hiện chính sách miễn phí toàn bộ các loại phí triển khai và hỗ trợ vận hành các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đồng thời thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền cho QTDND thành viên tham gia hệ thống ngân hàng điện tử; miễn phí các giao dịch trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking.
Đặc biệt, Co-opBank đã liên kết với các QTDND để Quỹ giới thiệu khách hàng giao dịch các dịch vụ ngân hàng số tại Co-opBank (mở tài khoản CASA; thanh toán hóa đơn điện, nước; thanh toán dịch vụ tài chính công)… đồng thời chia sẻ phí với QTDND để tăng cường mối liên kết hệ thống, hai bên cùng có lợi và phát triển bền vững…
Link bài gốc: Co-opBank: Điểm tựa nâng cao năng lực cho hệ thống QTDND
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Phó Thủ tướng chỉ đạo ‘nóng’ về nguồn cát cho dự án...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Điểm tên những khu vực có thị trường bất động sản...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ưu Điểm Của Cửa Thép Chống Cháy Ei 90 Phút Là Gì ?
- Thread starter KAI Windoors
- Ngày bắt đầu
"Điểm danh" dự án đất nền tại Thái Nguyên trong tầm...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Thời điểm lý tưởng để quan sát siêu Trăng xanh tại...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Co-opBank: Đẩy mạnh dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu