KT-XH Chốt deal "bách phát bách trúng" khi phân loại được nhóm khách hàng và tuyệt chiêu ứng xử sao cho phù hợp

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
TIN MỚI

Nhóm khách hàng cả tin

Nhóm khách hàng này rất dễ gần nên việc thuyết phục họ khá đơn giản. Bạn chỉ cần cởi mở, chân thành khi thuyết phục họ với một sản phẩm thực sự phù hợp thì khả năng chốt được khách hàng là rất cao.

Nhóm khách hàng đa nghi

Những "thượng đế" thuộc nhóm khách hàng này luôn đa nghi, họ nghi ngờ lời nói của người khác, hay so sánh và khá bảo thủ.

Khi làm việc với nhóm khách hàng này, bạn hãy để họ nói hết những gì muốn nói, không nên bác bỏ hoặc tranh cãi. Điều này giúp bạn có cơ hội hiểu họ thực sự mong muốn gì đồng thời cho họ thấy rằng bạn thực sự là người bán hàng biết lắng nghe. Từ đó, việc thuyết phục họ mua hàng sẽ dễ dàng hơn.

 Chốt deal bách phát bách trúng khi phân loại được nhóm khách hàng và tuyệt chiêu ứng xử sao cho phù hợp - Ảnh 1.


Nhóm khách hàng hay do dự

Những khách hàng thuộc nhóm đối tượng này thường không quyết đoán, khó đưa ra được lựa chọn cuối cùng ngay cả khi đã hài lòng về sản phẩm của bạn thì họ cũng có thể đưa ra cả tá lý do để chưa mua ngay.

Với kiểu khách hàng này, bạn có thể đưa ra các yếu tố áp lực để thuyết phục khách hàng như sản phẩm bán với số lượng hạn chế hoặc sản phẩm sắp hết hàng… Ngoài ra, nếu có ai đó đi cùng, người này có thể sẽ có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Vì vậy, đôi khi đối tượng thuyết phục của bạn lại không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Khách hàng thích mặc cả

Nhóm khách hàng này luôn muốn mua được hàng với giá rẻ hơn, điều này đối với họ như là chiến thắng. Để thuyết phục được nhóm khách hàng này, bạn cần khẳng định với họ rằng, họ chính là khách hàng nhận được nhiều sự ưu đãi nhất. Để thêm sự thành công, bạn có thể cho khách hàng thấy họ là người đặc biệt. Bạn có thể nói với khách hàng rằng, riêng với chị bọn em sẽ giao hàng ngay lập tức mà không mất thêm khoản phí nào…

Nhóm khách hàng thích khoe khoang

Những người thuộc nhóm khách hàng này luôn cho rằng mình biết tất cả mọi thứ và muốn người khác phải lắng nghe, khen ngợi mình. Khi gặp những khách hàng kiểu này, chỉ cần lắng nghe họ nói với một thái độ tích cực và dành tặng cho họ những lời khen có cánh là bạn có thể dễ dàng thuyết phục họ.

 Chốt deal bách phát bách trúng khi phân loại được nhóm khách hàng và tuyệt chiêu ứng xử sao cho phù hợp - Ảnh 2.


Nhóm khách hàng bốc đồng

Kiểu khách hàng này có thể đưa ra quyết định nhanh chóng mà không cần phải suy nghĩ, tính toán nhiều nếu gặp được sản phẩm ưng ý. Vì vậy, hãy nắm bắt những giai đoạn tâm lý của họ, khi cơn bốc đồng của họ lên tới đỉnh điểm hãy chốt deal ngay lập tức.

Nhóm khách hàng trầm tư, chắc chắn

Những khách hàng này thường ít nói, chăm chú lắng nghe các thông tin bạn đưa ra. Họ thường suy nghĩ chắc chắn và có những tiêu chuẩn chọn lựa khắt khe đối với sản phẩm định mua. Sự chuyên nghiệp trong việc giới thiệu, đưa ra những gợi ý phù hợp với nhu cầu của khách sẽ giúp bạn thuyết phục được họ lựa chọn mua hàng.

Nhóm khách hàng kỹ tính

Khách hàng kỹ tính sẽ xem xét, phân tích kỹ, đặt ra nhiều câu hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Để thuyết phục được họ mua hàng, bạn cần phải kiên trì, tư vấn kỹ về sản phẩm và hãy thật chuyên nghiệp.

 Chốt deal bách phát bách trúng khi phân loại được nhóm khách hàng và tuyệt chiêu ứng xử sao cho phù hợp - Ảnh 3.


Nhóm khách hàng hách dịch

Những người thuộc nhóm khách hàng này thích ra lệnh, luôn tỏ ra vênh váo. Để thuyết phục được những khách hàng này, bạn hãy nhún nhường một chút và hỗ trợ nhiệt tình khi được yêu cầu.

Nhóm khách hàng nóng tính

Nhóm khách hàng này dễ nổi nóng, thích làm to chuyện khi không hài lòng. Để làm hài lòng được những khách hàng nóng tính, bạn cần có sự bình tĩnh, lắng nghe phản hồi của họ, đừng cắt ngang khi họ đang nói, luôn luôn suy nghĩ kỹ và nhẹ nhàng trong mọi lời nói để giảm bớt sự khó chịu, bực mình của họ.

Khách hàng thì muôn hình muôn vẻ và cũng chẳng có một công thức chung nào cho tất cả khách hàng.Vậy nên để thuyết phục họ, bạn cần ghi nhớ mục tiêu của mình là thuyết phục khách hàng, giúp họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi lựa chọn sản phẩm chứ không phải là đánh bại, hơn thua với khách hàng.

7 thương hiệu nổi tiếng cùng những pha marketing "lật kèo" cực đỉnh, từ chẳng bán được gì đến thu về hàng trăm triệu đô

Báo Dân Sinh

Link bài gốc: Chốt deal "bách phát bách trúng" khi phân loại được nhóm khách hàng và tuyệt chiêu ứng xử sao cho phù hợp
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

News

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,139
Bài viết
63,359
Thành viên
86,312
Thành viên mới nhất
rossycrochet

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN