Tình hình kinh tế Việt Nam đang có rất nhiều biến động dưới ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàn cầu . Trong năm 2011 hàng loạt công ty phá sản vì không thể cân bằng được lợi ích và chi phí cho chính mình .Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế tình hình thị trường kinh tế trong năm 2012 vẫn sẽ có xu hướng xấu đi ảnh hưởng rất nhiều đến sự sống còn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời điểm sắp tới . Vậy bản thận bạn và công ty đã có những kế hoạch gì để vượt qua thử thách này. Có rất nhiều công ty đã lên kế hoạch trì hoãn và cắt giảm chi phí Marketing. Nhưng bạn đừng làm như vậy, vì đây không phải là cách thiết thực để bạn kinh doanh bền vững qua giai đoạn này. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, vai trò của marketing càng trở nên quan trọng hơn .
Năm 2012 sẽ là năm của marketing thương mại điện tử , Năm của Internet Marketing. Bài viết dưới đây với mục đích giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng đươc chiến lược kinh doanh phù hợp trong năm 2012
Internet Marketing là gì ?
Internet Marketing là một hình thức marketing mới, nhưng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với những doanh nghiệp kinh doanh trên môi truờng internet. Việc đẩy mạnh hoạt động Internet Marketing giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khá lớn so với marketing truyền thống.
Xu huớng tiêu dùng đã thay đổi, khách hàng ngày nay thuờng mua sản phẩm sau khi tìm kiếm thông tin trên internet, và chỉ sử dụng sản phẩm sau khi nắm rỏ thông tin về sản phẩm.
Ngày nay chúng ta đang từng buớc buớc vào nền “ kinh tế tri thức” để bắt kịp xu huớng thế giới, khách hàng ngày nay rất thông minh, họ sẽ tự tìm hiểu về sản phẩm, do đó, việc làm Internet marketing để mang những thông tin có thể phản hồi hai chiều đến cho khách hàng sẽ làm khách hàng hài lòng hơn so với marketing truyền thống truớc đây như là chỉ biết đưa thông tin đến cho khách hàng mà không thể nhận đuợc phàn hồi gì từ khách hàng.
Tại sao Internet Marketing lại được hứa hẹn trong năm 2012
Theo báo cáo mới nhất của Yahoo về việc sử dụng Internet của Việt Nam trong thời gian qua chúng ta có thể thấy được mức độ phát triển chóng mặt về người dùng và chất lượng truy cập ở Việt Nam. Điều này là tín hiệu đáng mừng cho các nhà làm Marketing khi hướng tới chiến lược Internet Marketing trong năm tới. Người dung ngày càng quan tâm hơn đến Internet và các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin trên hệ thống mạng này .
Kết quả nghiên cứu cho thấy, email (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011. Theo kết quả trên, sử dụng Internet hàng ngày đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ (42%). Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% năm 2010 lên 88% năm 2011, trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet café đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%).
Chiến lược của Internet Marketing
Để thực sự có 1 chiến lược marketing hiệu quả cần phải chú ý về chất lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doạnh nghiệp . Để tiết kiệm hơn về chi phí marketing cho doanh nghiệp lời khuyên hữu ích là nên tìm đến các đại lý về thương mại điện tử .Họ mới chính là những người có thể tư vấn cho bạn 1 chiến lược hoản hảo để nâng cao tối đa hiệu quả về Internet Marketing. Với công nghệ phát triển vược bậc hiện nay hầu như chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm được những Agency chuyên về Internet Marketing, 1 số thương hiệu đã được biết đến khá nhiều như Adlink.vn, Brandnet.com, vinacontact.com…v..v
Các kênh để phát triển Internet Marketing
Website : việc xây dựng 1 website là điều khá quan trọng trong việc phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm , tiếp cận hướng đối tượng khách hàng với chi phí thấp hơn rất nhiều so với marketing truyền thống.Cần phải kết hợp nhiều công cụ nhằm nâng cao ảnh ảnh website của bạn . Chúng ta có thể thấy đang có rất nhiều công ty đang nhúng tay vào thị trường tiềm năng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Vậy tại sao chúng ta không tự tay xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình.
Social Media : Hiện nay các kênh thông tin như facbook, blog, forum, youtube… đang ngày càng phát triển với tốc độ lan truyền “chóng mặt” . Bạn cứ thử tưởng tượng nếu như quản lý 1 fanpage trên facebook có khoảng 5000 fan , mỗi fan hiện giờ có khoảng 200 bạn bè .Mỗi lần bạn đăng 1 tin về sản phẩm của mình trên fanpage thì tốc độ lan truyền có thể lên tới hàng triệu người dùng . Nhưng chi phí bạn bỏ ra thì tiết kiệm hơn rất nhiều theo cách quảng cáo thông thường. Điều này đang khiến rất nhiều doanh nghiệp cân nhắc vì để thông tin sản phẩm đến được với khách hàng nhanh và nhiều trong 1 thời gian ngắn thì chỉ có thể là social Media .
Một số kênh làm social media phổ biến như : facebook fanpage, forum seeding, email markeing …
Nguồn: http://www.adlink.vn/chien-luoc-internet-marketing-cho-nam-2012/
Năm 2012 sẽ là năm của marketing thương mại điện tử , Năm của Internet Marketing. Bài viết dưới đây với mục đích giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng đươc chiến lược kinh doanh phù hợp trong năm 2012
Internet Marketing là gì ?
Internet Marketing là một hình thức marketing mới, nhưng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với những doanh nghiệp kinh doanh trên môi truờng internet. Việc đẩy mạnh hoạt động Internet Marketing giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khá lớn so với marketing truyền thống.
Xu huớng tiêu dùng đã thay đổi, khách hàng ngày nay thuờng mua sản phẩm sau khi tìm kiếm thông tin trên internet, và chỉ sử dụng sản phẩm sau khi nắm rỏ thông tin về sản phẩm.
Ngày nay chúng ta đang từng buớc buớc vào nền “ kinh tế tri thức” để bắt kịp xu huớng thế giới, khách hàng ngày nay rất thông minh, họ sẽ tự tìm hiểu về sản phẩm, do đó, việc làm Internet marketing để mang những thông tin có thể phản hồi hai chiều đến cho khách hàng sẽ làm khách hàng hài lòng hơn so với marketing truyền thống truớc đây như là chỉ biết đưa thông tin đến cho khách hàng mà không thể nhận đuợc phàn hồi gì từ khách hàng.
Tại sao Internet Marketing lại được hứa hẹn trong năm 2012
Theo báo cáo mới nhất của Yahoo về việc sử dụng Internet của Việt Nam trong thời gian qua chúng ta có thể thấy được mức độ phát triển chóng mặt về người dùng và chất lượng truy cập ở Việt Nam. Điều này là tín hiệu đáng mừng cho các nhà làm Marketing khi hướng tới chiến lược Internet Marketing trong năm tới. Người dung ngày càng quan tâm hơn đến Internet và các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin trên hệ thống mạng này .
Kết quả nghiên cứu cho thấy, email (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011. Theo kết quả trên, sử dụng Internet hàng ngày đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ (42%). Tỷ lệ truy cập tại gia đình tăng từ 75% năm 2010 lên 88% năm 2011, trong khi đó tỷ lệ truy cập từ Internet café đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%).
Chiến lược của Internet Marketing
Để thực sự có 1 chiến lược marketing hiệu quả cần phải chú ý về chất lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doạnh nghiệp . Để tiết kiệm hơn về chi phí marketing cho doanh nghiệp lời khuyên hữu ích là nên tìm đến các đại lý về thương mại điện tử .Họ mới chính là những người có thể tư vấn cho bạn 1 chiến lược hoản hảo để nâng cao tối đa hiệu quả về Internet Marketing. Với công nghệ phát triển vược bậc hiện nay hầu như chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm được những Agency chuyên về Internet Marketing, 1 số thương hiệu đã được biết đến khá nhiều như Adlink.vn, Brandnet.com, vinacontact.com…v..v
Các kênh để phát triển Internet Marketing
Website : việc xây dựng 1 website là điều khá quan trọng trong việc phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm , tiếp cận hướng đối tượng khách hàng với chi phí thấp hơn rất nhiều so với marketing truyền thống.Cần phải kết hợp nhiều công cụ nhằm nâng cao ảnh ảnh website của bạn . Chúng ta có thể thấy đang có rất nhiều công ty đang nhúng tay vào thị trường tiềm năng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Vậy tại sao chúng ta không tự tay xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp của mình.
Social Media : Hiện nay các kênh thông tin như facbook, blog, forum, youtube… đang ngày càng phát triển với tốc độ lan truyền “chóng mặt” . Bạn cứ thử tưởng tượng nếu như quản lý 1 fanpage trên facebook có khoảng 5000 fan , mỗi fan hiện giờ có khoảng 200 bạn bè .Mỗi lần bạn đăng 1 tin về sản phẩm của mình trên fanpage thì tốc độ lan truyền có thể lên tới hàng triệu người dùng . Nhưng chi phí bạn bỏ ra thì tiết kiệm hơn rất nhiều theo cách quảng cáo thông thường. Điều này đang khiến rất nhiều doanh nghiệp cân nhắc vì để thông tin sản phẩm đến được với khách hàng nhanh và nhiều trong 1 thời gian ngắn thì chỉ có thể là social Media .
Một số kênh làm social media phổ biến như : facebook fanpage, forum seeding, email markeing …
Nguồn: http://www.adlink.vn/chien-luoc-internet-marketing-cho-nam-2012/
Bài tương tự bạn quan tâm
Chiến lược marketing "kẻ đối lập"
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Lập chiến lược Marketing cho siêu thị.
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
e xin ý kiến " chiến lược Markeitng của trung tâm...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Xin giúp về chiến lược Marketing của Vietcombank
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
[Hỏi] Chiến lược phân phối
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Hỏi liên quan đến quản trị chiến lược
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu