Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng quý I/2022.
Kết quả điều tra cho thấy trong quý I/2022, 49,5% TCTD kỳ vọng kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng so với quý IV/2021, trong đó chủ yếu là "tăng nhẹ" (46,5% TCTD lựa chọn), 42,6% TCTD kỳ vọng "không đổi" và 7,9% TCTD lo ngại kết quả hoạt động kinh doanh suy giảm nhẹ.
Dự kiến cho năm 2022, 95% TCTD kỳ vọng lợi nhuận trước thuế của đơn vị tăng trưởng dương, 3% kỳ vọng không đổi và 2% TCTD lo ngại lợi nhuận "giảm".
Các TCTD đánh giá tình hình kinh doanh của hệ thống ngân hàng có sự phục hồi và "cải thiện" rõ rệt trong quý IV/2021 so với quý trước, do đó đã nâng kỳ vọng về xu hướng cải thiện tích cực tình hình kinh doanh tổng thể trong năm 2021 so với năm 2020.
Đánh giá tổng thể năm 2021, 78,8% TCTD ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng dương so với năm 2020, bên cạnh đó, vẫn có 15,2% TCTD ước tính lợi nhuận tăng trưởng âm trong năm 2021 và 6% ước tính lợi nhuận không thay đổi.
Trong quý IV/2021, hầu hết các TCTD đánh giá cả nhân tố nội tại và khách quan có tác động tích cực giúp cải thiện tình hình kinh doanh của hệ thống ngân hàng hơn so với quý III/2021.
Đánh giá tổng thể cả năm 2021 so với năm 2020, các TCTD nhận định "Chính sách tín dụng, lãi suất và tỷ giá của NHNN" vẫn là nhân tố quan trọng nhất giúp "cải thiện" tình hình kinh doanh của TCTD (60,4% TCTD lựa chọn), trong khi, "Điều kiện kinh doanh và tài chính của khách hàng" cùng với "Cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm dịch vụ của đơn vị" là 2 nhân tố dẫn đầu về tỷ lệ TCTD đánh giá có tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh của đơn vị (23-30% TCTD đánh giá), nhưng vẫn thấp hơn tỷ lệ 54-56% TCTD đánh giá 2 nhân tố này có tác động tích cực trong năm 2021.
Tuy nhiên, các TCTD kỳ vọng "Cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm dịch vụ của đơn vị" cùng với "Điều kiện kinh doanh và tài chính của khách hàng" là những nhân tố khách quan quan trọng nhất giúp "cải thiện" tình hình kinh doanh của TCTD kể từ quý IV/2021 cho tới các quý của năm 2022, trong khi, "Sự cạnh tranh từ các TCTD khác" được nhận định có thể là nhân tố có tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh của TCTD trong năm 2022.
Toàn cảnh lợi nhuận quý 3/2021 của 27 ngân hàng: 5 ngân hàng tăng trưởng âm, 4 nhà băng tăng theo cấp số nhân
Link bài gốc: Các ngân hàng đồng loạt kỳ vọng lợi nhuận tăng trong năm 2022
Kết quả điều tra cho thấy trong quý I/2022, 49,5% TCTD kỳ vọng kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng so với quý IV/2021, trong đó chủ yếu là "tăng nhẹ" (46,5% TCTD lựa chọn), 42,6% TCTD kỳ vọng "không đổi" và 7,9% TCTD lo ngại kết quả hoạt động kinh doanh suy giảm nhẹ.
Dự kiến cho năm 2022, 95% TCTD kỳ vọng lợi nhuận trước thuế của đơn vị tăng trưởng dương, 3% kỳ vọng không đổi và 2% TCTD lo ngại lợi nhuận "giảm".
Các TCTD đánh giá tình hình kinh doanh của hệ thống ngân hàng có sự phục hồi và "cải thiện" rõ rệt trong quý IV/2021 so với quý trước, do đó đã nâng kỳ vọng về xu hướng cải thiện tích cực tình hình kinh doanh tổng thể trong năm 2021 so với năm 2020.
Đánh giá tổng thể năm 2021, 78,8% TCTD ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng dương so với năm 2020, bên cạnh đó, vẫn có 15,2% TCTD ước tính lợi nhuận tăng trưởng âm trong năm 2021 và 6% ước tính lợi nhuận không thay đổi.
Trong quý IV/2021, hầu hết các TCTD đánh giá cả nhân tố nội tại và khách quan có tác động tích cực giúp cải thiện tình hình kinh doanh của hệ thống ngân hàng hơn so với quý III/2021.
Đánh giá tổng thể cả năm 2021 so với năm 2020, các TCTD nhận định "Chính sách tín dụng, lãi suất và tỷ giá của NHNN" vẫn là nhân tố quan trọng nhất giúp "cải thiện" tình hình kinh doanh của TCTD (60,4% TCTD lựa chọn), trong khi, "Điều kiện kinh doanh và tài chính của khách hàng" cùng với "Cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm dịch vụ của đơn vị" là 2 nhân tố dẫn đầu về tỷ lệ TCTD đánh giá có tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh của đơn vị (23-30% TCTD đánh giá), nhưng vẫn thấp hơn tỷ lệ 54-56% TCTD đánh giá 2 nhân tố này có tác động tích cực trong năm 2021.
Tuy nhiên, các TCTD kỳ vọng "Cầu của nền kinh tế đối với sản phẩm dịch vụ của đơn vị" cùng với "Điều kiện kinh doanh và tài chính của khách hàng" là những nhân tố khách quan quan trọng nhất giúp "cải thiện" tình hình kinh doanh của TCTD kể từ quý IV/2021 cho tới các quý của năm 2022, trong khi, "Sự cạnh tranh từ các TCTD khác" được nhận định có thể là nhân tố có tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh của TCTD trong năm 2022.
Toàn cảnh lợi nhuận quý 3/2021 của 27 ngân hàng: 5 ngân hàng tăng trưởng âm, 4 nhà băng tăng theo cấp số nhân
Link bài gốc: Các ngân hàng đồng loạt kỳ vọng lợi nhuận tăng trong năm 2022
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Top 3 Cách Xu Hướng Marketing Facebook
- Thread starter nguyenlap.mkt
- Ngày bắt đầu
Loại quả mùa thu được mệnh danh là “trái cây của...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cậu bé sở hữu loạt meme "chán đời" huyền thoại ngày...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Bán đất trái thẩm quyền, xóa tư cách Chủ tịch huyện...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
TP. Hà Nội xin 'tự quyết' các dự án đầu...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Các mẹ có con đam mê sách từ nhỏ 'bật mí'...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu