Lời khuyên 1: Thiết lập quan hệ
Nhiều tổ chức thực hiện phương châm “Làm nhiều hơn, tốt hơn, nhanh hơn, với ít thời gian hơn”. Một hệ thống dịch vụ khách hàng thông minh có vai trò quan trọng và cần thiết để thành công, đồng thời thể hiện sự trân trọng với khách hàng. Ngoài ra, sự nhiệt tình với một niềm tin vững chắc vào những gì bạn đang làm sẽ đảm bảo thành công cho mọi dự án bạn đảm nhận.
Khởi đầu thân thiện
Thành thật quan tâm đến người khác.
Cố gắng xem xét sự việc theo quan điểm của người khác.
Tôn trọng ý kiến người khác và không bao giờ nói “bạn sai rồi”.
Lời khuyên 2: Vượt qua sự phản đối của khách hàng
Trở ngại là điều thường gặp trong mọi thương vụ trước khi giao dịch thực sự được thực hiện. Giải quyết sự phản đối hiệu quả là một quá trình đòi hỏi sự lắng nghe cẩn thận, kỹ lưỡng cùng với những phản hồi tích cực, thực tế và thu hút sự quan tâm của người mua. Sau đây là một vài kỹ năng cho việc chuẩn bị gặp mặt hay là tham gia đối thoại với khách hàng hiện tại và tiềm năng:
Xây dựng những mối quan hệ
Bày tỏ sự quan tâm chân thành
Đưa ra những giải pháp.
Khuyến khích khách hàng chủ động.
Cam kết dịch vụ hay sản phẩm
Lời khuyên 3: Giải quyết vấn đề một cách hiệu quả
Khi một khách hàng liên lạc với bạn về một vấn đề nào đó, hãy giải quyết vấn đề đó ngay lập tức. Bỏ qua, không giải quyết sẽ làm cho vấn đề ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Giải pháp đề ra nên nhanh gọn, tránh để vấn đề phát triển phức tạp. Khi vấn đề vẫn còn nhỏ, cố gắng tìm hiểu những điều cần thiết để giải quyết vấn đề nhanh gọn. Bước chuẩn bị này là cần thiết để vô hiệu hóa vấn đề. Hành động nhanh còn đảm bảo vấn đề không vượt khỏi tầm kiểm soát. Sau đây là một vài lời khuyên nhỏ để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả:
Thu thập tất cả các dữ kiện.
Cân nhắc các dữ kiện – sau đó đi đến kết luận
Một khi đã quyết định – HÀNH ĐỘNG!!
Trả lời những câu hỏi sau:
Đây là vấn đề gì?
Đâu là nguyên nhân của vấn đề?
Có những giải pháp gì cho vấn đề này?
Đâu là giải pháp tốt nhất?
Lời khuyên: Tạo sự khác biệt
Để nổi bật giữa thương trường khắc nghiệt, chúng ta cần phải có sự độc đáo với những hướng giải quyết vấn đề thú vị. Chúng ta cũng cần phải bắt kịp các xu thế nhưng trên tiêu chí xây dựng sự tin cậy và khiến khách hàng tiếp tục mua. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất là thông qua dịch vụ khách hàng. Những sản phẩm chúng ta đại diện và cách chúng ta đại diện chúng rất quan trọng trong cả quá trình mua và bán.
Những ý tưởng sáng tạo sẽ đưa đến những khám phá mới, những phương pháp tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu suất.
Nghiên cứu kỹ để chắc chắn là bạn đã nghĩ đến mọi hướng đi, mọi lựa chọn.
Cung cấp khách hàng lợi ích cụ thể của từng giải pháp.
Sau đó vẽ ra một viễn cảnh về sự thỏa mãn và những lợi ích mà việc sử dụng giải pháp của bạn sẽ đem lại cho khách hàng.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
Nhiều tổ chức thực hiện phương châm “Làm nhiều hơn, tốt hơn, nhanh hơn, với ít thời gian hơn”. Một hệ thống dịch vụ khách hàng thông minh có vai trò quan trọng và cần thiết để thành công, đồng thời thể hiện sự trân trọng với khách hàng. Ngoài ra, sự nhiệt tình với một niềm tin vững chắc vào những gì bạn đang làm sẽ đảm bảo thành công cho mọi dự án bạn đảm nhận.
Khởi đầu thân thiện
Thành thật quan tâm đến người khác.
Cố gắng xem xét sự việc theo quan điểm của người khác.
Tôn trọng ý kiến người khác và không bao giờ nói “bạn sai rồi”.
Lời khuyên 2: Vượt qua sự phản đối của khách hàng
Trở ngại là điều thường gặp trong mọi thương vụ trước khi giao dịch thực sự được thực hiện. Giải quyết sự phản đối hiệu quả là một quá trình đòi hỏi sự lắng nghe cẩn thận, kỹ lưỡng cùng với những phản hồi tích cực, thực tế và thu hút sự quan tâm của người mua. Sau đây là một vài kỹ năng cho việc chuẩn bị gặp mặt hay là tham gia đối thoại với khách hàng hiện tại và tiềm năng:
Xây dựng những mối quan hệ
Bày tỏ sự quan tâm chân thành
Đưa ra những giải pháp.
Khuyến khích khách hàng chủ động.
Cam kết dịch vụ hay sản phẩm
Lời khuyên 3: Giải quyết vấn đề một cách hiệu quả
Khi một khách hàng liên lạc với bạn về một vấn đề nào đó, hãy giải quyết vấn đề đó ngay lập tức. Bỏ qua, không giải quyết sẽ làm cho vấn đề ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Giải pháp đề ra nên nhanh gọn, tránh để vấn đề phát triển phức tạp. Khi vấn đề vẫn còn nhỏ, cố gắng tìm hiểu những điều cần thiết để giải quyết vấn đề nhanh gọn. Bước chuẩn bị này là cần thiết để vô hiệu hóa vấn đề. Hành động nhanh còn đảm bảo vấn đề không vượt khỏi tầm kiểm soát. Sau đây là một vài lời khuyên nhỏ để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả:
Thu thập tất cả các dữ kiện.
Cân nhắc các dữ kiện – sau đó đi đến kết luận
Một khi đã quyết định – HÀNH ĐỘNG!!
Trả lời những câu hỏi sau:
Đây là vấn đề gì?
Đâu là nguyên nhân của vấn đề?
Có những giải pháp gì cho vấn đề này?
Đâu là giải pháp tốt nhất?
Lời khuyên: Tạo sự khác biệt
Để nổi bật giữa thương trường khắc nghiệt, chúng ta cần phải có sự độc đáo với những hướng giải quyết vấn đề thú vị. Chúng ta cũng cần phải bắt kịp các xu thế nhưng trên tiêu chí xây dựng sự tin cậy và khiến khách hàng tiếp tục mua. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất là thông qua dịch vụ khách hàng. Những sản phẩm chúng ta đại diện và cách chúng ta đại diện chúng rất quan trọng trong cả quá trình mua và bán.
Những ý tưởng sáng tạo sẽ đưa đến những khám phá mới, những phương pháp tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu suất.
Nghiên cứu kỹ để chắc chắn là bạn đã nghĩ đến mọi hướng đi, mọi lựa chọn.
Cung cấp khách hàng lợi ích cụ thể của từng giải pháp.
Sau đó vẽ ra một viễn cảnh về sự thỏa mãn và những lợi ích mà việc sử dụng giải pháp của bạn sẽ đem lại cho khách hàng.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
Bài tương tự bạn quan tâm
Chuẩn bị cho bài thuyết trình
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cái Bình Cuộc Sống
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Năm Bí Quyết Giúp Quản Lý Hiệu Quả Hình Ảnh Trực...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Bức Tranh Bị Bôi Bẩn
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Chín Bí Quyết Để Thoát Khỏi Sự E Dè Khi Xây Dựng...
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu
Bức tranh và những lời phê bình
- Thread starter benhi2311
- Ngày bắt đầu